Press Beauty 2014: Tống Hoàng Hà My - "Tiến từng bước vững chắc để đến với thành công!"

(Sóng trẻ) - Đó là khẳng định của Hà My khi hùng biện về vấn đề “Hôn nhân đồng giới tại Việt Nam”, đồng thời cũng là phương châm sống của bạn. Hãy cùng trò chuyện với Hà My để hiểu thêm về cô gái tài năng này nhé!
 
Họ và tên: Tống Hoàng Hà My
Lớp: Xã hội học K31
Ngày sinh: 1/9/1993
Chiều cao: 1m63
 
- Giải nhất Xtyle Model Team do kenh14.vn tổ chức
- Làm người mẫu ảnh
- Cựu Ủy viên Ban chủ nhiệm đội TNXK
 
Được biết bạn đã từng đạt giải nhất Xtyle Model Team do báo kenh14.vn tổ chức. Thời điểm ấy bạn đang ở đỉnh cao, tại sao bạn không đăng ký tham gia Press Beauty ngay lúc đó mà phải đến bây giờ mới tham gia?
 
Thật ra đi thi Press Beauty 2014 cũng là một dự định khá bất ngờ. Lâu nay tôi cũng tự thấy mình không phù hợp với các cuộc thi sắc đẹp quy chuẩn. Tuy nhiên khi thấy thông báo về cuộc thi tôi tự nghĩ: “Sao mình không thử sức một lần”. Và thế là tôi quyết tâm nộp đơn tham gia.
 
Bạn có nghĩ sau một thời gian dài “ở ẩn” thì khả năng làm chủ sân khấu, xử lý tình huống trước đám đông hay thể hiện tài năng của mình sẽ bị suy giảm không?
 
Thật ra thì tôi nghĩ làm chủ sân khấu không phải khả năng, mà nó là một kỹ năng. Mà một khi đã là kỹ năng thì cũng rất khó quên. Còn về tài năng, chính vì muốn thử thách và kiểm tra bản thân nên tôi mới tham gia cuộc thi hội tụ các yếu tố sắc đẹp, trí tuệ và tài năng như cuộc Press Beauty này.
 
Trong phần thi Hùng biện vòng Sơ khảo, bạn từng phát biểu rằng: không đồng ý kết hôn đồng giới trong thời gian hiện nay. Vì sao bạn lại có suy nghĩ như vậy khi nhà nước đã không ngăn cấm kết hôn đồng giới?
 
Theo tôi được biết nhà nước đã bỏ phạt hành chính với hành vi kết hôn với người đồng giới, tuy nhiên nhà nước chưa hề đồng ý việc kết hôn đồng giới.
 
Quan điểm của tôi là không tán thành việc kết hôn đồng giới được thông qua trong luật hôn nhân và gia đình của VN (tức là có giấy đăng kí kết hôn, được công nhận như một gia đình và được bảo vệ bởi pháp luật) trong thời điểm này.
 
Vì hiện tại còn rất nhiều vấn đề còn khúc mắc trong nhận thức, đặc biệt là nhận thức của các bạn trẻ và hơn nữa, đó là trong các vấn đề liên quan đến luật pháp... Hiện nay, kết hôn đồng giới gần như là không có một cơ sở vững chắc cho việc thông qua nó.
 
Chắc chắn bạn cũng có một số bạn bè đồng giới, bạn nêu lên quan điểm như vậy có sợ những người bạn ấy sẽ phật lòng không?
 
Tôi cũng đã nói điều này với anh Ninh Quang Trường: “Nếu em là người đồng tính, song tính và chuyển giới, em thà chờ đợi một thời gian đủ dài, một tiến trình vững chắc và dài hơi để công nhận một luật bền lâu, còn hơn là vội vàng công nhận mà không có gì cả”.
 
Tức là tôi không phản đối việc hôn nhân đồng giới trong thời điểm hiện nay. Bởi quá nhiều yếu tố chưa đủ chín muồi, nếu thúc ép thì có thể dẫn đến hỏng việc. Trong tương lai khi nhận thức mọi người đã đầy đủ, khi pháp luật đã có cơ sở để hình thành, thì không có lý do gì để ngăn cản nó.
 
Quan điểm của tôi là tiến từng bước để đến với thành công còn hơn nhảy cóc dẫn đến hỏng việc khiến hại bản thân và những người xung quanh.

4e0fdad0f_3a.jpg

4e0fdad0f_4a.jpg
 
Bạn khá năng động trong các hoạt động: vừa làm người mẫu ảnh, vừa tham gia hoạt động tình nguyện, hoạt động Đoàn trường. Là sinh viên năm 3 sắp đi kiến tập. Bây giờ lại tham gia chương trình Press Beauty 2014. Chắc chắn thời gian sẽ càng eo hẹp hơn. Bạn sẽ phân bố thời gian như thế nào? 
 
Đúng là thật khó khi hoàn thành tốt các công việc ấy trong quá trình dự thi, nhưng may sao bây giờ việc học tập của tôi cũng đã giảm. Hơn nữa trong quá trình tham gia, BTC Press Beauty đã cố gắng tạo điều kiện cho chúng tôi không xao nhãng việc học mà có thể dự thi với điều kiện tốt nhất. Tôi chỉ cần sắp xếp công việc lại một chút thì không quá khó khăn trong việc phân bổ thời gian.
 
Thí sinh tham gia cuộc thi năm nay với chiều cao và cân nặng khá lý tưởng. Với chiều cao “hơi khiêm tốn” 1m63 và cân nặng “hơi nhẹ” 40kg, bạn có nghĩ đó là hạn chế của bạn không?
 
Tất nhiên đó phải là hạn chế kinh khủng rồi (cười). Nhưng tôi tham gia cuộc thi này với tính chất học hỏi là chính, giao lưu kết bạn là phụ, vì thế rất thoải mái chứ không bị sức ép gì cả.
 
Sắp tới, chặng đường của cuộc thi khá dài và vất vả, trong khi các thí sinh đều có những ưu điểm của mình. Bạn sẽ chuẩn bị những gì để phát huy ưu điểm của mình cho hành trình đó?
 
Dù thế nào mình vẫn cứ là mình thôi. Những gì vốn có tôi sẽ cố gắng làm bằng chính năng lực của bản thân. Những gì còn hạn chế tôi sẽ cố gắng học hỏi các bạn cùng dự thi. Mọi người đều có ưu điểm và hạn chế riêng. Mạnh ở điểm này thì sẽ yếu ở điểm khác. Nhưng tôi tin chắc, tôi sẽ đủ sức tham gia hành trình dài của chương trình và ưu điểm của tôi sẽ phát huy đúng lúc, đúng thời điểm.
 
Bạn có muốn nhắn nhủ gì cho chương trình Press Beauty 2014 và những người ủng hộ cho bạn không?
  
Cảm ơn các bạn đã luôn bên tôi và cho tôi nhiều thứ nài nghĩa của một người bạn. Chúc chương trình Press Beauty 2014 sắp tới diễn ra thật thành công.
 
Cảm ơn bạn đã giành thời gian trả lời phỏng vấn. Chúc bạn sẽ thi thật tốt và đoạt giải cao trong đêm Chung kết Press Beauty 2014 ngày 21/3 sắp tới!

4e0fdad0f_1a.jpg

4e0fdad0f_2a.jpg
 
Tống Hoàng Hà My tham gia Press Beauty 2014 với số báo danh 16.


Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN