Quốc tế Phụ nữ trong suy nghĩ của cánh mày râu

(Sóng trẻ) - Món quà nhỏ, buổi hẹn hò hay đơn giản rửa bát quét nhà chính là cách những người đàn ông thể hiện tình cảm của mình trong ngày Quốc tế Phụ nữ. Cùng với đó là những tâm tư và suy nghĩ đặc biệt của họ trong dịp lễ này.

8/3 là ngày Quốc tế Phụ nữ hay Ngày Liên Hiệp Quốc vì Nữ quyền và Hòa bình Quốc tế. Đây là ngày lễ chính thức được rất nhiều quốc gia trên thế giới hưởng ứng. Vào ngày lễ này, những người phụ nữ thường nhận được tình cảm, những món quà từ phái mạnh. 

Ngày phái nữ được chiều chuộng 

Trở về nhà sau một ngày làm việc, chàng trai trẻ vội vàng tắm gội nhanh chóng để kịp cho buổi hẹn hò tối nay cùng cô bạn gái. Đây là năm thứ năm anh đón lễ 8/3 với người yêu. 

phu-nu-1.png
Đinh Văn Hiệp (28 tuổi), hiện đang làm thiết kế nội thất tại Hà Nội. (Ảnh: NVCC)

Hiệp chia sẻ, bình thường anh sẽ tăng ca tới tối muộn để kịp tiến độ công trình, nhưng cứ vào dịp lễ này, anh thường tan ca đúng giờ để kịp chuẩn bị cho buổi đi chơi. Nói về lý do, anh cho rằng: “Tôi phải đưa người yêu tôi đi chơi đúng giờ, muộn quá thì sợ bị dỗi vì không đi chơi với nhau vào ngày này”. Anh cho biết thêm, cô ấy muốn gì và thích gì ngày hôm nay thì anh phải cố gắng đáp ứng, mỗi năm chỉ có một ngày đặc biệt như vậy. 

tai-xuong.jpg
Sau nhiều năm sinh sống tại nước ngoài, ông Cường chỉ mong muốn dành thời gian còn lại ở gần bên gia đình. (Ảnh: NVCC) 

Cũng giống Văn Hiệp, ông Nguyễn Văn Cường (72 tuổi, quận Đống Đa) cũng mong muốn dành trọn vẹn ngày lễ đặc biệt này cho những người thương. Với ông “Ngày nào cũng là lễ 8/3, vợ và con gái của tôi cần được chiều chuộng và quan tâm”.

Còn đối với Ngọc Khương (18 tuổi, sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền), dịp này là lúc cậu bày tỏ tình cảm với mẹ. Khương chia sẻ: “Bình thường rất khó có thể nói ra những lời ngọt ngào đối với mẹ, nhưng đây là dịp đặc biệt để tôi có thể nói ‘con yêu mẹ’ mà không ngại ngùng” 

Món quà quý giá

Với tư tưởng ngày nào cũng là 8/3, ông Cường vừa cười và kể: “Tôi thấy rất nhiều người đàn ông khác ngày hôm nay chủ động vào rửa bát hay quét nhà, nhưng tôi lại khác, ngày nào tôi cũng cố gắng làm điều ấy dù bận rộn tới cỡ nào”, bởi mong cho vợ và con gái đỡ vất vả, vì ông thấy họ đã phải chịu nhiều thiệt thòi mà đàn ông không thể hiểu. 

Khác với suy nghĩ của ông Cường, Văn Hiệp lại cho rằng, những người phụ nữ sẽ thích những món quà đẹp như bó hoa tươi, đôi giày mới hay những con gấu bông dễ thương. “Đó là món quà quý giá vừa có tính thực tế vừa mang về niềm hạnh phúc khi họ khoe chúng lên facebook cá nhân của mình”. 

phu-nu-3.png
Khương là con trai duy nhất trong gia đình nên cậu cho rằng mình mang nhiều trách nhiệm phải yêu thương mẹ. (Ảnh: Viết Học)

Đồng quan điểm với Hiệp, Ngọc Khương tiết kiệm tiền ăn sáng trong 2 tuần để tìm mua cho mẹ một lọ nến thơm, nhằm để mẹ được thư giãn và nghỉ ngơi vào những ngày làm việc vất vả. Khương nói: “Đối với nhiều anh trai trưởng thành thì đó là một món quà nhỏ, nhưng với sinh viên như mình thì đây là món quà quý thể hiện tấm lòng chân thành của mình dành cho mẹ”. 

Mỗi người đàn ông đều mang những suy nghĩ đặc biệt về ngày lễ 8/3, nhưng quy chung lại họ đều hưởng ứng và mong muốn dành những điều gì tôi đẹp nhất mà bản thân có thể làm được dành cho người phụ nữ mình yêu thương.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN