Quyết định khởi nghiệp: Đâu là thời điểm đúng?

(Sóng trẻ) - Với mục đích đem đến cho các bạn trẻ cái nhìn đúng đắn hơn về thời điểm khởi nghiệp, tối 7/6, Câu lạc bộ Enactus – Đại học Kinh tế Quốc dân đã tổ chức buổi coffee talk  “ Quyết định khởi nghiệp: Đâu là thời điểm đúng”.

Khởi nghiệp là câu chuyện không còn xa lạ với nhiều bạn trẻ hiện nay. Nó có thể được hiểu đơn giản là khởi đầu một sự nghiệp lâu dài của bản thân. Khi bạn đã có cho mình một ý tưởng khởi nghiệp, câu hỏi đầu tiên bạn đặt ra là “ thời điểm nào thì nên khởi nghiệp?”
 
Buổi trò chuyện có sự tham gia của anh Nguyễn Thế Thành ( sinh năm 1991) – người sáng lập, Giám đốc Sáng tạo của Slide Factory – INV Presentations, hoạt động trong lĩnh vực Thiết kế thuyết trình và Phát triển nội dung; anh Nguyễn Lý Bằng ( sinh năm 1991) và chị Trần Thị Thủy Phương (sinh năm 1993) – lần lượt là người sáng lập và Giám đốc Chiến lược của Mỹ thuật Bụi, hoạt động với mục đích gần gũi hóa mỹ thuật cho những người không chuyên. Họ đều là những người trẻ tuổi nhưng mang trong mình ước mơ, hoài bão và đã dám đánh đổi để theo đuổi đam mê, xây dựng sự nghiệp cho chính mình.

d097ca8cc_11418385_10204376974848102_336744836_n.jpg
 Không khí vui vẻ tại buổi nói chuyện.

Tại buổi trò chuyện, các khách mời đã chia sẻ về câu chuyện khởi nghiệp của mình và những quan điểm khác nhau về thời điểm khởi nghiệp. Theo anh Nguyễn Thế Thành thì thời điểm khởi nghiệp tốt là khi bạn đã tích lũy đủ cho mình những kiến thức về ngành mình định làm và có cho mình những sự chuẩn bị kĩ lưỡng. Tuy nhiên đối với những diễn giả đến từ Mỹ thuật Bụi, họ cho rằng thời điểm khởi nghiệp là không có giới hạn, như chính câu chuyện của họ - quyết định thành lập Mỹ thuật Bụi chỉ sau một đêm. Khởi nghiệp cũng như thời điểm để bắt đầu là câu chuyện mang tính cá biệt. Sẽ không có bất cứ một công thức nào để bạn có thể tính toán được thời điểm đó, chỉ có điều bạn nên cân nhắc về sự chuẩn bị của cá nhân cũng như những yếu tố tác động của nại cảnh. 

Các diễn giả dù có những câu chuyện khởi nghiệp khác nhau nhưng tất cả đều cho rằng khởi nghiệp là bạn sẽ phải đánh đổi nhiều thứ như thời gian, công sức hay tiền bạc,... Đôi khi sẽ không có ai tin vào câu chuyện khởi nghiệp của bạn chỉ cho đến khi bạn đạt được những thành công nhất định. Không gì là chắc chắn khi khởi nghiệp, điều quan trọng là bạn phải biết tin tưởng vào bản thân và luôn kiên định theo đuổi giấc mơ của mình.

Chị Thủy Phương chia sẻ “ Khởi nghiệp không phải là con đường màu hồng, không thể một đêm thành ông chủ. Người khởi nghiệp sẽ gặp rất nhiều khó khăn, vất vả. Bạn muốn khởi nghiệp thì cần một thái độ sẵn sàng làm bất cứ việc gì từ nhỏ đến lớn, từ đơn giản đến phức tạp và đặc biệt là không ngại thất bại”.

Theo các anh chị diễn giả, ý tưởng tốt, kế hoạch tốt là rất cần thiết tuy nhiên tất cả chỉ đều là trên mặt giấy. Chúng ta không thể nào lường trước được hết những khó khăn có thể gặp phải khi bắt tay làm trong thực tế. Bên cạnh việc chuẩn bị cho mình những kĩ năng cơ bản như kĩ năng bán hàng, kĩ năng marketing, một đội ngũ nhân sự cùng chí hướng,... thì ta luôn cần phải có thái độ chủ động, bình tĩnh để đối mặt với khó khăn, tìm cách xử lý chúng.

Khởi nghiệp không hề đơn giản. Nhưng “ai nên khôn mà chẳng dại đôi lần”, “một lần ngã là một lần bớt dại”, ý tưởng kinh doanh của bạn sẽ có thể thành công nếu bạn biết kiên trì theo đuổi và đứng lên sau mỗi lần vấp ngã.

Ngọc Nữ
Truyền hình K32 – A1





Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN