Ra mắt cuốn sách “Tìm đường tuổi 20s”của tác giả Trần Thị Thùy Trang

(Sóng Trẻ) - Ngày 18/2, tại không gian văn hóa Đông Tây, Alpha Books phối hợp với tác giả Trần Thị Thùy Trang tổ chức sự kiện giao lưu và ra mắt cuốn sách “Tìm đường tuổi 20s”. Cuốn sách như kim chỉ nam mà tác giả  muốn dành tặng cho những bạn trẻ còn tự ti, rụt rè có thể tìm được hướng đi sáng suốt, phá vỡ những khuôn phép gò bó của bản thân.

4e1064c37_anh_1_1.jpg
Cuốn sách “Tìm đường tuổi 20s” (ảnh Internet)

Chiến thắng những ngày tháng vô định

“Tìm đường tuổi 20s” ra đời sau khi tác giả đã trải qua những tháng ngày sóng gió, loay hoay tìm đường trong bóng tối, bị cản bước bởi những bức tường vô hình.

Trong cuốn sách, Trang đã không ngần ngại chia sẻ những khuyết điểm, những câu chuyện thật của chính mình từ những lần thất bại. Nhờ hiểu được sức mạnh của bản thân kèm sự nỗ lực đáng nể, cô đã vượt lên chinh phục giấc mơ của mình. Từ nỗi sợ hãi tiếng Anh, thuyết trình trước đám đông, Trang đã vượt qua và khởi nghệp thành công và trở thành Giám đốc của trường Anh ngữ Domino. Cô còn xuất sắc trở thành 1 trong 8 du học sinh tại Mỹ được gặp nại trưởng Mỹ Hillary Clinton.

Từng là người ít nói, ngại giao tiếp và tự thu mình trong vỏ ốc. Trang giờ đây còn là người truyền cảm hứng tới không ít bạn trẻ, giúp họ tiếp cận với nguồn tri thức từ các trường đại học hàng đầu thế giới. “Tuổi trẻ có thể thất bại, có thể vấp ngã nhưng quan trọng bạn phải hiểu được mình đang đứng ở vị trí nào trong cuộc sống  để cố gắng. Biết rõ được khả năng của mình là vũ khí mạnh mẽ nhất giúp bạn vượt qua khó khăn” - Trang nhấn mạnh.

4e1064c37_anh_2_2.jpg
Thùy Trang chia sẻ trong buổi ra mắt sách cùng khách mời Phạm Anh Đức (bên phải), đồng tác giả cuốn”Hộ chiếu Xanh đi quanh thế giới”

Cuốn sách đủ chân thật để thức tỉnh

Khác với những cuốn sách self – help cũng thể loại, Thùy Trang không khuyến khích độc giả cố gắng theo những giá trị vĩ đại. Chúng ta nên bắt đầu từ những giá trị gần gũi nhất, để thành công cần biết bao dung và kiên nhẫn với bản thân. Đừng ngại bước ra khỏi vùng an toàn và tìm kiếm những nơi chốn có ý nghĩa đích thực trong cuộc sống.
Mặc dù là cây bút trẻ không chuyên về văn học, nhưng cách diễn đạt của tác giả khá hoàn thiện, cô đọng, bổ sung nhiều khái niệm khoa học hữu ích và đặc biệt là vô cùng chân thật và cảm xúc.

“Tìm đường tuổi 20s”  là cuốn sách của một người trẻ tuổi. Sách không cần hô hào những bài học và sự khái quát lớn lao. Sách kể về những trải nghiệm trên con đường của chính tác giả. Lời tự bạch chân thật từ cuốn sách là nguồn động lực lớn nhất dành cho bạn đọc. Đọc “Tìm đường tuổi 20s”, độc giả như nghe thấy những lời khuyên chân tình, nhỏ nhẹ đủ làm thức tỉnh suy nghĩ của nhiều bạn trẻ.

Hà Hiền
    Báo mạng K35

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật5 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN