Ra mắt sách “Những mảnh ghép quân vương II”: “Hòa bình - di nguyện của tổ tiên”

(Sóng trẻ) - Chiều ngày 27/5, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông phối hợp với TS. Nguyễn Thị Bích Yến (Yen Platz) xuất bản và ra mắt cuốn sách “Những mảnh ghép quân vương II”.

Hòa trong chuỗi sự kiện kỷ niệm ngày sinh nhật của Chủ tịch Hồ Chí Minh và tiếp nối thành công của tập I cuốn sách “Những mảnh ghép quân vương” ra mắt vào năm 2019, Nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông phối hợp với nhà báo, nhà văn, TS. Nguyễn Thị Bích Yến (Yen Platz) xuất bản tiếp cuốn sách song ngữ Anh - Việt “Những mảnh ghép quân vương II”. Cuốn sách mang thông điệp “Hòa bình - di nguyện của tổ tiên”.

Buổi lễ ra mắt sách có sự tham dự của GS. TS Tạ Ngọc Tấn - Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng lý luận Trung ương; ông Nguyễn Đức Tài - Vụ trưởng vụ tổng hợp Văn phòng Trung ương Đảng; ông Phạm Anh Tuấn - Cục trưởng Cục Thông tin đối ngoại, Bộ Thông tin và Truyền thông; ông Nguyễn Minh Đức - Tổng biên tập Báo Hà Nội mới, bà Nguyễn Thị Minh Nguyệt - Giám đốc Nhà hát lớn Hà Nội; bà Nguyễn Hồng Liên - Phó Tổng biên tập Báo Văn nghệ, GS. Lê Hoàng Phương - Hội đồng giáo sư ngành Văn hóa Việt Nam. Buổi lễ còn có sự góp mặt của các nhân vật là doanh nhân, nhà trí thức khoa học, văn nghệ sĩ và đặc biệt là những người thân, người thầy, bạn bè và đồng nghiệp của TS. Nguyễn Thị Bích Yến.

3-rise-2024-master-slides-pptx-4.png
Các doanh nhân, nhà trí thức và những người thân, người thầy, bạn bè và đồng nghiệp của TS. Nguyễn Thị Bích Yến cùng đến tham dự lễ ra mắt sách "Những mảnh ghép quân vương II". (Ảnh: Hà Trang)

Phát biểu tại lễ ra mắt sách, GS. TS Tạ Ngọc Tấn - Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng lý luận Trung ương bày tỏ sự trân quý trước tài năng và những cống hiến của TS. Nguyễn Thị Bích Yến: “Bích Yến là một người phụ nữ nhỏ bé nhưng giàu ý chí và đa tài, không chỉ là một nhà báo mà còn là một nhà văn với nhiều tác phẩm có giá trị. Đặc biệt, cuốn sách “Những mảnh ghép quân vương” của Bích Yến giúp bạn đọc hình dung một cách chân thực, rõ nét chân dung của từng nhân vật. Mỗi bài viết đều lóng lánh khí chất của một bậc quân vương, đó là tình yêu thương con người và tình yêu quê hương”. 

3-rise-2024-master-slides-pptx-5.png
GS. TS Tạ Ngọc Tấn - Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng lý luận Trung ương chia sẻ tại buổi lễ ra mắt cuốn sách. (Ảnh: Hà Trang) 

Chia sẻ về hành trình hoàn thành cuốn sách, TS. Nguyễn Thị Bích Yến xúc động tâm sự: “Gần 200 nhân vật tôi được gặp gỡ đều khiến tôi vô cùng xúc động. Họ đều đang nỗ lực đóng góp sức mình ở từng lĩnh vực chuyên môn khác nhau nhằm góp phần tạo nên nền móng an ninh, hòa bình lâu dài cho dân tộc”.

Đồng thời, nhà văn Bích Yến cũng cho biết, đây là một hành trình khó khăn vì sự khác biệt nền văn hóa giữa các nhân vật. Tuy nhiên, tác giả luôn cố gắng tìm hiểu nhân vật thông qua sự thấu hiểu bằng cả tâm trí lẫn trái tim. Đó cũng chính là chìa khóa làm nên sự thành công của cuốn sách "Những mảnh ghép quân vương".

3-rise-2024-master-slides-pptx-7.png
Nhà văn, nhà báo,TS. Nguyễn Thị Bích Yến gặp gỡ, tri ân đến các nhân vật tiêu biểu, các thầy giáo, đồng nghiệp. (Ảnh: Hà Trang) 

Tham dự buổi lễ, Đại võ sư Bang Seung Ho, Chủ tịch Liên đoàn Taekwondo cảnh sát thế giới chia sẻ, sau khi tổ chức thành công lễ ra mắt “Những mảnh ghép quân vương” tại Hàn Quốc, cuốn sách đã nhận về sự quan tâm từ đông đảo công chúng. Qua đó, góp phần tăng cường tình hữu nghị giữa 2 nước Việt Nam - Hàn Quốc.

Nội dung cuốn sách “Những mảnh ghép quân vương II” bao gồm 3 phần: phần một: Quân vương; phần hai: Phẩm hạnh toàn cầu; phần ba: Phẩm hạnh dân tộc với gần 70 bài viết. Với hơn 1.000 trang sách, có thể nói, đây là một tác phẩm khá đồ sộ, với các sự kiện, câu chuyện về các các nguyên thủ, chính khách, các nhà trí thức khoa học, doanh nhân, văn nghệ sĩ, những người nổi tiếng từ hơn 40 quốc gia và các tổ chức quốc tế. Cuốn sách còn cho thấy sự kết nối, lan tỏa các giá trị liên quốc gia, liên ngành giữa văn hoá, khoa học, ngoại giao, kinh tế, chính trị, lịch sử…

picture1.png
Bìa cuốn sách "Những mảnh ghép quân vương II". (Ảnh: NVCC)

“Những mảnh ghép Quân vương” là bộ sách khắc họa chân dung tinh thần của những nhân vật mang trong mình khát vọng hòa bình với tư tưởng phụng sự quốc gia dân tộc. Đặc biệt, trong đó, cộng đồng người Việt ở nước ngoài trên khắp các châu lục đã nỗ lực “định vị giá trị và phẩm hạnh Việt đặt trong sự tôn trọng, tôn vinh các giá trị, phẩm hạnh của các quốc gia, dân tộc khác” mà họ thuộc về. Đây cũng là điều mà tác giả tâm niệm và mong muốn góp phần kiến tạo nên bằng chính tài năng và công sức của mình. 

Bên cạnh đó, những mảnh ghép quân vương cũng chính là những mảnh ghép của cuộc sống. Mỗi mảnh ghép mang đến một sắc màu, cảm hứng, triết lý… vừa rất riêng, đơn lẻ, vừa rất tổng thể, gắn kết. Với ý nghĩa đó, “Những mảnh ghép quân vương II” hứa hẹn sẽ đem đến cho độc giả nguồn cảm hứng, sự khích lệ to lớn để mỗi người sẽ là một mảnh ghép của cuộc sống, giàu ý chí và mạnh mẽ như một đấng Quân vương.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật5 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN