Rạo rực mùa thi với chương trình "Hành trang sĩ tử" của sinh viên Học viện Báo chí & Tuyên truyề

(Sóng trẻ) - Một mùa tuyển sinh nữa lại về, các tình nguyện viên của Câu lạc bộ sinh viên Phú Thọ Học viện Báo chí Tuyên truyền tiếp tục về với miền quê Đất Tổ tiếp sức cho các sĩ tử tương lai.

Tiếp nối thành công của 2 mùa “Hành trang sĩ tử trước”, năm nay Câu lạc bộ Sinh viên Phú Thọ Học viện Báo chí Tuyên truyền lên đường về với trường Trung học phổ thông Lương Sơn (huyện Yên Lập) vào ngày 15/3 và trường Trung học phổ thông Phù Ninh (huyện Phù Ninh) vào ngày 16/3.


a2a2e6bae_anh_1.jpg

Tình nguyện viên của CLB sinh viên Phú Thọ Học viện Báo chí Tuyên truyền tham gia chương trình Hành trang sĩ tử 2014

Trong hơn 1 tháng chuẩn bị cho chương trình, các tình nguyện viên của CLB đã cùng nhau lên kế hoạch tổ chức và thực hiện một cách rất quy củ. “Hành trang sĩ tử” là chương trình được thực hiện với mục đích giới thiệu về quy chế, chỉ tiêu và những điểm mới trong kỳ thi đại học cao đẳng của một số trường, tư vấn  cho các em học sinh kĩ năng ôn luyện và tâm lý khi thi cử, định hướng cho các em thi vào những trường phù hợp với năng lực của các mình. 


a2a2e6bae_anh3.jpg

Các tình nguyện viên nhiệt tình tư vấn tuyển sinh cho các bạn học sinh phổ thông

Các tình nguyện viên của CLB đã được chia thành nhiều bàn tư vấn khác nhau để có thể giúp đỡ các em một cách sát nhất về từng khối mà các em lựa chọn. Như các bàn khối A, bàn khối B, bàn khối C, bàn khối D và một số bàn cụ thể như bàn Kinh tế, bàn Kỹ thuật, bàn Cảnh sát – quân sự, bàn Nghệ thuật có mục đích giới thiệu các trường đại học, cao đẳng các em muốn tìm hiểu và định hướng các em thi vào những khoa có điểm phù hợp với khả năng. 

Nài ra, CLB còn có một bàn Kinh nghiệm gồm 6 người, mỗi người phụ trách một khối cơ bản để giúp các em giải đáp những thắc mắc trong quá trình ôn luyện, một số kinh nghiệm trong việc học từng bộ môn thi đại học hay làm bài thi cũng như ổn định vững vàng tâm lý cho các em trước mùa thi lớn được coi là bước nặt của cuộc đời.


a2a2e6bae_anh2.jpg

Các tình nguyện viên được chia thành các nhóm bàn để tư vấn mùa thi

Nài việc mang lại những kiến thức tư vấn bổ ích, các tình nguyện viên của CLB còn mang đến một không khí hết sức “sinh viên” cực kỳ sôi động của tuổi trẻ với màu áo xanh tình nguyện để giúp các em học sinh cảm thấy vui vẻ và muốn cố gắng để trở thành sinh viên hơn. Gần 40 tình nguyện viên của CLB  đã thực sự truyền được ngọn lửa sinh viên nhiệt huyết đang cháy rực trong tim mình đến hơn 1500 các em học sinh của cả 2 ngôi trường.


a2a2e6bae_anh4.jpg

Một không khí rất đầy sức trẻ và nhiệt huyết

Bạn Đinh Thị Hồng Nhung – Sinh viên năm 2 Học viện Báo chí tuyên truyền – Phó Ban tổ chức phụ trách chương trình chia sẻ: "Em cảm thấy rất vui và tự hào. Trước khi chương trình diễn ra, em rất lo lắng vì bản thân mình chưa có kinh nghiệm nhưng em đã hoàn toàn bất ngờ với thành công của chương trình vì các bạn tình nguyện viên quá hết mình và được các thầy cô cũng như các em học sinh ủng hộ."

Không chỉ riêng Nhung mà nhiều bạn tình nguyện viên khác trong đoàn cũng cảm thấy hết sức tự hào. Về với quê hương để tiếp thêm sức mạnh cho đàn em của mình vững vàng hơn trong kỳ thi tuyển sinh sắp tới là điều bạn nào cũng mong muốn. 

Chương trình đã khép lại thành công trong sự hân hoan vui mừng của thầy và trò trường Trung học phổ thông Lương Sơn và Phù Ninh cùng với tất cả các bạn tình nguyện viên. Đây thực sự là chuyến đi đáng nhớ và giúp cho các bạn tình nguyện viên của CLB có thêm nhiều trả nghiệm mới cho quãng đời sinh viên.

Trần Thu Trang
Truyền hình K31A1

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN