Phát triển khiêu vũ thể thao ở trẻ em

(Sóng trẻ)- Trào lưu cho trẻ em đi học nhảy khiêu vũ có lẽ không còn xa lạ. Đặc biệt, sau thành công của một loạt các chương trình giải trí như “Bước nhảy hoàn vũ nhí”, “Vũ điệu tuổi xanh” thì bộ môn khiêu vũ thể thao cho các bạn nhỏ càng được quan tâm hơn.

Niềm yêu thích trở thành đam mê

Khiêu vũ thể thao rèn luyện cả về thể chất và tinh thần cho trẻ, giúp các em có thêm sự tự tin để thể hiện mình trước đám đông cũng như trưởng thành hơn trong giao tiếp ứng xử với mọi người xung quanh. 

Nhiều em nhỏ khi đến với khiêu vũ thể thao đều cảm thấy rất thích thú tuy rằng gặp nhiều khó khăn trong quá trình luyện tập, bởi bộ môn này đòi hỏi sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa từng cá nhân và bạn nhảy của mình. Hầu hết các em đều luyện tập rất hăng say, hướng đến thi đấu và có sự quyết tâm cao giành được huy chương.

Chị Chu Quỳnh Trang – Giám đốc Học viện nghệ thuật thể thao Pro-G Academy, đồng thời cũng là giảng viên trực tiếp bộ môn khiêu vũ thể thao chia sẻ: “Đội ngũ giáo viên tại Học viện thường xuyên được tổ chức tập huấn, trau dồi kỹ thuật để có thể giảng dạy các em tốt hơn, tiến tới tham gia cọ xát thi đấu”.

a8677b217_anh1phat_trien_dancesport_o_tre_em.jpg 

Chị Trang cùng các học sinh của mình trong giải Thái Lan mở rộng lần thứ 7. Chị đã dẫn dắt nhiều lứa học sinh đi thi đấu khắp các tỉnh thành cũng như quốc tế như Thái Lan, Trung Quốc, Singapore.

Khi đam mê được nuôi dưỡng

Là một người yêu thích khiêu vũ thể thao, chị Lê Hà - phụ huynh của bé Hà My (Top 4 Vietnam’s t Talent 2016) đã cùng con tham gia bộ môn này được 4 năm. Chị mong muốn sẽ giữ gìn bộ môn này luôn song hành cùng con. 



a8677b217_anh_2phat_trien_dancesport_o_tre_em.jpg 

Bé Hà My (váy xanh) đạt Huy chương Đồng trong Giải VDQG được tổ chức tại tỉnh Đồng Nai vào tháng 10/2016. 

Ngày nay, không chỉ chị Hà mà nhiều ông bố, bà mẹ khác cũng đã chú ý đến việc cho trẻ tham gia các hoạt động nghệ thuật, thể thao đầy thú vị như khiêu vũ thể thao.

Nhiều gia đình khi biết được tài năng của con em mình đều cố gắng đầu tư tiền bạc, thời gian và công sức để hỗ trợ cho các bạn có thể phát triển tốt nhất trong bộ môn này.

Với lứa tuổi từ 4 đến 15, việc học tập văn hoá có vai trò vô cùng quan trọng. Song, đầu tư cho trẻ tham gia các hoạt động như khiêu vũ thể thao để chúng có khả năng phát triển cơ thể cũng như khám phá tài năng của bản thân rõ ràng là một việc rất nên làm.

Có thể thấy, nài niềm yêu thích xuất phát từ chính bản thân mỗi người thì sự ủng hộ và hỗ trợ từ gia đình, giáo viên lại càng thúc đẩy các em phấn đấu tập luyện hăng say, cố gắng thi đấu để đạt được nhiều thành tích huy chương.

Anh Trịnh Hoàng Khải (Trung tâm Huấn luyện vận động viên cấp cao Hà Nội) cho biết:


Điều này là một tín hiệu tốt cho nền thể thao nước nhà nói chung và bộ môn khiêu vũ thể thao nói riêng bởi trước đây, bộ môn này không được chú trọng đầu tư mà chỉ được coi như một hình thức rèn luyện sức khoẻ, vui chơi thông thường.
Nguyệt Hà
Đa phương tiện K34A1





Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật2 ngày trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN