Sinh viên có quan trọng việc học hay không?

(Sóng Trẻ) - Hiện nay, không ít bộ phận sinh viên chưa xác định được mục đích học tập đúng đắn cho bản thân. Họ thờ ơ với việc học, chưa có thái độ học tập đúng đắn, không xác định kế hoạch lâu dài cho bản thân.

Bạn Đỗ Thị Thu Phương, sinh viên trường đại học công đoàn cho biết: “Lớp mình đa số là ghi chép tài liệu vào phòng thi, ít ai tự học để làm bài. Mỗi khi lên lớp, hầu như ai cũng chơi, không chú tâm vào việc học. Có nhiều môn, nhất là những môn lý luận thì ngủ gật hơn nửa lớp”.

Nài thời gian lên lớp, sinh viên còn dành khá nhiều thời gian cho việc ăn chơi, tụ tập bạn bè vào các quán bar, quán rượu ốc…một số sinh viên nam đua nhau đánh lô đề, cờ bạc, chơi game online  để rồi lúc hết tiền thì đi vay nặng lãi, nợ nhiều quá lại đâm ra trộm cắp và dẫn đến những biểu hiện không tốt, làm suy thoái nhân cách đạo đức.

                     16062f983_sinh_vien_ngu_gat_giaoduc.net.vn.jpg
                                     Hình ảnh sinh viên ngủ gật trong giờ học đã quá quen thuộc

Nhiều sinh viên lên lớp ngồi cho có mặt để điểm danh, để không bị trừ điểm rèn luyện và họ mang theo máy tính đi học để chơi. Thay vì ghi chép bài trên lớp, họ lên facebook, blog, chat…

Bên cạnh đó, có một số sinh viên mắc phải căn bệnh “cao su”, đi học lề mề, không đúng  giờ. Họ không chỉ làm ảnh hưởng đến bản thân mình mà còn ảnh hưởng đến tập thể lớp. Họ xem lớp học là khu vui chơi giải trí, thích thì vào, không thích lại ra. Nhiều bạn lên điểm danh xong lại bỏ tiết, trốn về. Không ít lớp học có nhiều sinh viên ngủ gật trong giờ học, nhất là khi học những môn lý luận như chính trị học, kinh tế chính trị, triết học…

Bạn Lê Hữu Long - sinh viên trường đại học công nghiệp chia sẻ: “Mình rất ghét những môn lý luận, chính vì vậy mà  mình rất hay chán. Thỉnh thoảng, mình đến lớp điểm danh xong lại đi chơi cùng hội bạn cấp 3”.

Là chủ nhân tương lại của đất nước các bạn không nên lãng phí thời gian vào những việc không đâu mà hãy chuyên tâm học hành, nghiên cứu, dành thời gian rỗi cho các hoạt động tình nguyện, xã hội sẽ giúp ích cho các bạn rất nhiều. Hãy luôn tạo cho mình không gian học tập thoải mái và luôn chủ động tìm tòi để nâng cao hiệu quả học tập một cách tốt nhất.

Trần Thị Thanh
Phát thanh K.30


 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN