Sinh viên với quán ven đường

(Sóng Trẻ) - Hầu hết trên khắp các nẻo đường Hà Nội tận cả trong các con hẻm nhỏ đều có các quán ven đường bình dân hay còn gọi là quán vỉa hè. Với hình thức đơn giản: dăm bảy chiếc bàn, vài chục chiếc ghế . Với các loại hình dịch vụ ăn uống khác nhau như trà đá, cafe, quán chè, bún phở hay gánh bún đậu…. nhưng quán vỉa hè luôn tưng bừng và đông đúc dù ngày nắng hay ngày mưa.

Một không gian sinh viên...

Khách hàng của quán vỉa hè thuộc nhiều thành phần trong xã hội từ công nhân, viên chức, lao động phổ thông... Đây cũng là nơi lý tưởng mà các thanh niên học sinh sinh viên thường xuyên lui tới trò chuyện, quây quần vui vẻ. Không chỉ hợp với túi tiền của mình mà còn là không gian rất bình dị, rât là sinh viên!

Quán vỉa hè hoạt động đông đúc, nhộn nhịp, buổi sáng tầm từ 6 giờ đến 8 giờ, buổi chiều từ 16 giờ 30 phút cho tới đêm khuya. Gần ký túc xá sinh viên hay trường học, cơ man nào là quán ốc, bắp nướng, bánh chuối khoai ram, chiều chiều tha hồ là khách ăn sáng sớm nhiều bạn sinh viên trước khi đến trường thường ghé vào các quán cóc ven đường để tìm một món điểm tâm bữa sáng như xôi, bánh mì, phở, bún đậu….hay nhâm nhi một tách cà phê thơm nn, một ly trà chanh mát dịu để tiếp thêm tinh thần cho một ngày học mới.

Buổi chiều tan trường bạn bè rủ nhau rẽ ngang rẽ dọc vào các quán ven đường để thư giãn sau ngày học tập. quây quần bên chiếc bàn nhỏ của quán cóc ven đường các bạn có thể hàn huyên đủ thứ chuyện trên đời từ chuyện trường chuyện lớp đến những thời sự nóng hổi,… hay có đôi lại chọn làm nơi tâm tình hò hẹn.

Giá cả của các quán ven đường khá nhẹ nhàng so với túi tiền của các bạn sinh viên, giá giao động từ 2 ngàn một cốc trà đá hoặc nhân trần. Một cốc chè thập cẩm có giá từ 10 ngàn đến 15 ngàn đồng. Với đầy đủ các món từ xôi lạc, xôi đỗ, bánh mỳ đến phở bò, bún đậu với giá cả phải chăng thì không chỉ là sinh viên mà những người khách hàng đi là rồi cũng ngồi sà xuống ăn bên các vỉa hè. Khách muốn gọi món gì chủ quán sẵn sàng phục vụ, chỉ với vài chục ngàn là cả nhóm bạn có thể rôm rả chuyện trò chiều cuối ngày.

Có lẽ, nếu ai đã từng trải qua một thời sinh viên thì khi ra trường đi làm rồi không thể quên được những cốc trà đá, những cốc nhân trần rất rẻ, bình dị và vui vẻ. Câu cửa miệng của sinh viên khi mời nhau: “ Bọn mình đi uống trà đá nhé” dường như quá quen thuộc đối với sinh viên.

Gắn với những kỷ niệm thời sinh viên

Anh Nguyễn Thái An, một cựu sinh viên của trường Đại học Bách Khoa tâm sự: “Ra trường đi làm rồi, có thể có tiền để nhâm nhi tách cafe đắt tiền nhưng vẫn thấy nhớ khi qua các quán nước lại nhớ về một thời trà đá, nhân trần của thời sinh viên. Hương vị của nó nhất là hương vị tình người trong đó đã gắn bó với mình nhiều kỉ niệm khó quên”.

Đến với các quán ven đường cũng dễ dàng nhận thấy sự tự nhiên thoải mái thân thiện, đa dạng trong cách phục vụ: có nơi khách tự phục vụ, chủ quán chỉ cần múc ra bát tô, khách hàng tự bưng lấy rồi tìm chỗ ngồi ưng ý để thưởng thức,…. Không khí lúc nào cũng nhộn nhịp và luôn ngập tràn tiếng cười. Không có sự phân biệt đối xử như các quán sang trọng khác chỉ dành cho những đại gia mới được thưởng thức. Một nhóm bạn sinh viên cuối tuần có thể mời nhau 1 bữa trà đá với mấy gói hạt hướng dương là cả nhóm bạn có thể nhâm nhi, trò chuyện rôm rả cả buổi.

Chị Nguyễn Thị Sương, ở tại đường Xuân Thủy chia sẻ: “Nhiều lúc mình không thích trà đá nhưng cũng thường xuyên ra quán nước ngồi uống nước để hòa nhập vào cuộc sống sinh viên sôi nổi, bình dị mà ấm áp tình người”.

Địa điểm mà tin tức cập nhật rất nhanh...

Anh Nguyễn Quốc Thái, chủ quán nước ở đường Tạ Quang Bửu, gần trường Bách Khoa cho biết thêm: “Khách uống nước chủ yếu là sinh viên, mình ngồi bán nghe bọn nó nói chuyện trên trời duới đất mình nghe như sống lại một thời trẻ trung. Nếu 1 hôm bạn không xem 1 trận bóng đá thì có thể ra quán nước, bạn có thể nắm bắt được tình hình về kết quả trận bóng đá ấy rất nhanh chóng”.

Các bạn sinh viên ghé vào các quán ven đường, có bạn thì như một thói quen, có bạn vì lỡ bữa nhưng có lẽ không khí quán xã nhộn nhịp vui tươi, món nn phù hợp với túi tiền mà các quán ven đường mang lại để nhiều kỉ niệm trong một thời sinh viên tinh nghịch.

Thời sinh viên là thời đẹp nhất. Những thiếu thốn về vật chất của những sinh viên xa nhà phải đi học ở các thành phố lớn sẽ không là trở ngại lớn đối với mỗi sinh viên. Đời sinh viên có cây đàn ghi ta, đời sinh viên với những tâm hồn thơ mộng, những tình yêu thời sinh viên thật là lãng mạn, trong sáng. Thế nên các bạn sinh viên hãy sống hết mình những năm còn ngồi trên ghế giảng đường.

PV Sóng Trẻ


Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật5 giờ trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII hoàn thành toàn bộ nội dung đã đề ra

Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII hoàn thành toàn bộ nội dung đã đề ra

Tin nổi bật9 giờ trước

(Sóng trẻ) - Sau ba ngày (16-18/5) làm việc khẩn trương, nghiêm túc, đầy tinh thần trách nhiệm, Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII bế mạc ngày 18/5, hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra.

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN