Mì ăn liền Hàn Quốc đem về hơn 600 triệu đô nhờ phim Ký sinh trùng
(Sóng trẻ) - Xuất khẩu mì ăn liền của Hàn Quốc (hay ramyeon) đã đạt 607,9 triệu USD trong giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 11 năm 2021, tăng 10,6% so với cùng kỳ năm trước đó.
Cụ thể, Trung Quốc là thị trường tiêu thụ quốc tế lớn nhất của mì ăn liền Hàn Quốc với kim ngạch xuất khẩu trong 11 tháng đầu năm đạt 133,42 triệu USD. Xếp sau là Mỹ với 70,76 triệu USD. Theo sau là Nhật Bản với 58,77 triệu USD, Đài Loan với 29,18 triệu USD và Philippines với 25,96 triệu USD.
Mức doanh thu kỷ lục trong năm ngoái là nhờ việc người dân coi mì ăn liền Hàn Quốc như một mặt hàng thực phẩm dự phòng trường hợp khẩn cấp, trong bối cảnh người dân khắp nơi buộc phải ở nhà do dịch Covid-19,
Theo Đài KBS, xuất khẩu mì ăn liền của Hàn Quốc tăng lên còn nhờ các chuyến hàng xuất khẩu mì Chapaguri đã tăng mạnh.
Đây là loại mì trộn tương đen đóng gói xuất hiện trong Ký sinh trùng (Parasite) - tác phẩm điện ảnh Hàn Quốc đã giành giải Oscar vào năm 2020.
Số liệu mới nhất chưa bao gồm số lượng bán trực tiếp của một số hãng thực phẩm như Nongshim và Paldo có đặt nhà máy sản xuất tại nước ngoài.
Nếu tính cả số lượng mì ăn liền sản xuất và bán tại nước ngoài thì doanh số mì gói Hàn Quốc trên toàn cầu dự kiến sẽ còn lớn hơn nữa.
Nguồn: Theo Yonhap