Sôi động đêm chung kết Startup Weekend Hanoi 2013


(Sóng Trẻ) - Tối 16/6, tại hội trường tầng 1, tòa nhà CMC Tower (phố Duy Tân, Cầu Giấy, Hà Nội), 11 đội chơi xuất sắc nhất đã tham gia tranh tài tại đêm chung kết  cuộc thi “Startup Weekend Hanoi 2013”.

Startup Weekend là một “trại huấn luyện khởi nghiệp” diễn ra trên toàn cầu, được bảo trợ chuyên môn bởi ogle, Microsoft, Amazon, Kauffman, Foundation, … Tại đây các thí sinh sẽ làm việc cùng các doanh nhân giàu kinh nghiệm như: ông Đỗ Tuấn Anh đồng sáng lập Appota, ông Nguyễn Văn Tuấn – Giám đốc khối thương mại điện tử VCCorp, ông Ngô Phúc Cường - Nguyên Tổng giám đốc Microsoft Việt Nam… để hoàn thành bản kế hoạch kinh doanh và trình bày trước các quỹ đầu tư trong vòng 54 giờ.

Với tinh thần chủ đạo “No talk. All actions”, sau 2 ngày làm việc vất vả cùng với Người hướng dẫn của mình, 11 dự án của 11 đội chơi đã được thuyết trình trước đại diện các quỹ đầu tư và các doanh nhân lớn trong đó có đại diện từ 2 quỹ đầu tư mạo hiểm uy tín nhất trên thị trường Việt Nam hiện nay là IDG Ventures và Cyber Agent.

009ba7c82_image001.jpg
Thành phần ban giám khảo Startup Weekend Hanoi 2013

Và tiêu chí để chấm điểm dự án ở đây chính là: Mô hình kinh doanh, mức độ đầu tư, mức độ sinh lời, năng lực của người thực hiện, định hướng sản phẩm. Tổng giá trị giải thưởng lên tới 10.000 nghìn đô cho đội nào giành giải nhất.

009ba7c82_image002.jpg
Nhóm Nghiêm Minh Hoàng với ý tưởng “Sàn thương mại điện tử đồ thủ công mỹ nghệ Mintown”

009ba7c82_image003.jpg
Nhóm Ngô Thu Hà với ý tưởng “The cake house”(khách hàng là người tự chọn đặc điểm của chiếc bánh để tạo ra sản phẩm mà mình muốn) 

009ba7c82_image004.jpg
Nhóm Seconds với ý tưởng chia sẻ hình ảnh và chat nhóm

Trong đêm chung kết, khán giả không chỉ được nghe các đội nhóm lần lượt lên thuyết trình ý tưởng của mình mà còn được chứng kiến phần phản biện hết sức thú vị giữa Ban giám khảo (BGK) và các đội chơi. Những câu hỏi hóc búa, sâu sắc và những lời khuyên chân thành đến từ BGK giúp các đội chơi được hoàn thiện hơn ý tưởng của mình; những câu trả lời thông minh, hóm hỉnh khiến cho phần phản biện trở nên hấp dẫn hơn, thú vị hơn.

009ba7c82_image005.jpg
Nhóm Đào Thanh Tuyền giành giải nhất với ý tưởng “Shoppie”

Kết quả trung cuộc, giải nhất trị giá 10.000 nghìn đô đã thuộc về đội chơi thứ nhất với ý tưởng Shoppie – dịch vụ chăm sóc khách hàng trên điện thoại thông minh. Với ý tưởng này người dùng có thể dễ dàng tiết kiệm và tích lũy điểm miễn phí khi ghé thăm và mua sắm hàng hóa/dịch vụ trên hệ thống các thương hiệu của đối tác. Số điểm này có thể quy đổi thành quà tặng, voucher hoặc sản phẩm của chính các thương hiệu này. Shoppie nhằm cung cấp một giải pháp toàn diện giúp các thương hiệu thúc đẩy doanh số bán hàng và tăng hiệu quả marketing. 


Vũ Thị Thủy - Ngô Thùy Nhung - Trần Thị Thùy

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN