Sôi động đêm chung kết Startup Weekend Hanoi 2013


(Sóng Trẻ) - Tối 16/6, tại hội trường tầng 1, tòa nhà CMC Tower (phố Duy Tân, Cầu Giấy, Hà Nội), 11 đội chơi xuất sắc nhất đã tham gia tranh tài tại đêm chung kết  cuộc thi “Startup Weekend Hanoi 2013”.

Startup Weekend là một “trại huấn luyện khởi nghiệp” diễn ra trên toàn cầu, được bảo trợ chuyên môn bởi ogle, Microsoft, Amazon, Kauffman, Foundation, … Tại đây các thí sinh sẽ làm việc cùng các doanh nhân giàu kinh nghiệm như: ông Đỗ Tuấn Anh đồng sáng lập Appota, ông Nguyễn Văn Tuấn – Giám đốc khối thương mại điện tử VCCorp, ông Ngô Phúc Cường - Nguyên Tổng giám đốc Microsoft Việt Nam… để hoàn thành bản kế hoạch kinh doanh và trình bày trước các quỹ đầu tư trong vòng 54 giờ.

Với tinh thần chủ đạo “No talk. All actions”, sau 2 ngày làm việc vất vả cùng với Người hướng dẫn của mình, 11 dự án của 11 đội chơi đã được thuyết trình trước đại diện các quỹ đầu tư và các doanh nhân lớn trong đó có đại diện từ 2 quỹ đầu tư mạo hiểm uy tín nhất trên thị trường Việt Nam hiện nay là IDG Ventures và Cyber Agent.

009ba7c82_image001.jpg
Thành phần ban giám khảo Startup Weekend Hanoi 2013

Và tiêu chí để chấm điểm dự án ở đây chính là: Mô hình kinh doanh, mức độ đầu tư, mức độ sinh lời, năng lực của người thực hiện, định hướng sản phẩm. Tổng giá trị giải thưởng lên tới 10.000 nghìn đô cho đội nào giành giải nhất.

009ba7c82_image002.jpg
Nhóm Nghiêm Minh Hoàng với ý tưởng “Sàn thương mại điện tử đồ thủ công mỹ nghệ Mintown”

009ba7c82_image003.jpg
Nhóm Ngô Thu Hà với ý tưởng “The cake house”(khách hàng là người tự chọn đặc điểm của chiếc bánh để tạo ra sản phẩm mà mình muốn) 

009ba7c82_image004.jpg
Nhóm Seconds với ý tưởng chia sẻ hình ảnh và chat nhóm

Trong đêm chung kết, khán giả không chỉ được nghe các đội nhóm lần lượt lên thuyết trình ý tưởng của mình mà còn được chứng kiến phần phản biện hết sức thú vị giữa Ban giám khảo (BGK) và các đội chơi. Những câu hỏi hóc búa, sâu sắc và những lời khuyên chân thành đến từ BGK giúp các đội chơi được hoàn thiện hơn ý tưởng của mình; những câu trả lời thông minh, hóm hỉnh khiến cho phần phản biện trở nên hấp dẫn hơn, thú vị hơn.

009ba7c82_image005.jpg
Nhóm Đào Thanh Tuyền giành giải nhất với ý tưởng “Shoppie”

Kết quả trung cuộc, giải nhất trị giá 10.000 nghìn đô đã thuộc về đội chơi thứ nhất với ý tưởng Shoppie – dịch vụ chăm sóc khách hàng trên điện thoại thông minh. Với ý tưởng này người dùng có thể dễ dàng tiết kiệm và tích lũy điểm miễn phí khi ghé thăm và mua sắm hàng hóa/dịch vụ trên hệ thống các thương hiệu của đối tác. Số điểm này có thể quy đổi thành quà tặng, voucher hoặc sản phẩm của chính các thương hiệu này. Shoppie nhằm cung cấp một giải pháp toàn diện giúp các thương hiệu thúc đẩy doanh số bán hàng và tăng hiệu quả marketing. 


Vũ Thị Thủy - Ngô Thùy Nhung - Trần Thị Thùy

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Sôi nổi các hoạt động chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Sôi nổi các hoạt động chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Tin nổi bật3 ngày trước

(Sóng trẻ) - Nhiều trường học trên cả nước đã tổ chức các hoạt động thiết thực nhằm hướng tới Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, tạo không khí thi đua phấn khởi cho học sinh, sinh viên và đội ngũ nhà giáo.

Kỷ niệm 94 năm ngày thành lập mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam

Kỷ niệm 94 năm ngày thành lập mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam

Tin nổi bật3 ngày trước

(Sóng trẻ) - 94 năm qua, Mặt trận Thống nhất Việt Nam đã trở thành biểu tượng của sức mạnh đoàn kết toàn dân tộc, góp phần quan trọng trong sự nghiệp giải phóng, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

[Infographic] Lịch sử ngày Ngày truyền thống Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam

[Infographic] Lịch sử ngày Ngày truyền thống Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam

Tin nổi bật4 ngày trước

(Sóng trẻ) - Ra đời vào năm 1950, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (Vietnam Union of Friendship Organizations - VUFO) đã góp phần to lớn trong việc xây dựng và phát triển mối quan hệ hữu nghị, hợp tác với các quốc gia và tổ chức quốc tế.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN