Sôi động thị trường quà tặng dịp Lễ Giáng sinh 2023

(Sóng trẻ) - Lễ Giáng sinh đang cận kề, thị trường quà tặng trở nên sôi động với đa dạng mẫu mã và chủng loại khác nhau. Vào dịp này, giá cả quà tặng có sự chênh lệch nhẹ. 

Ghi nhận tại tuyến phố Hàng Mã (Hà Nội), những mặt hàng quà tặng Giáng sinh được bày bán phổ biến là cây thông mini, dây tuyết, bộ đồ ông già Noel, người tuyết, tuần lộc,...Tùy từng món quà khác nhau mà giá cả có sự khác biệt, chênh lệch; với những món quà nhỏ như nơ, chuông, vòng tay trang trí có giá khoảng từ 10.000 - 30.000 đồng/sản phẩm, vòng nguyệt quế khoảng 150.000 - 170.000 đồng/vòng, người tuyết bằng xốp có giá khoảng 300.000 - 900.000 đồng tùy thuộc vào kích thước. 

st1.jpg
 Đa dạng những mẫu quà tặng nhân dịp Giáng sinh. (Ảnh: Phương Linh).

Chị Ngọc Bích, chủ cửa hàng bán đồ trên phố Hàng Mã chia sẻ: “Chuông treo cửa là mặt hàng bán chạy nhất trong dịp Giáng sinh này, mọi người có thể mua các kích thước khác nhau về trang trí tại nhà riêng hoặc nơi làm việc”. Cũng theo cảm nhận của chị Bích, tình hình mua bán có phần ảm đạm, chủ yếu là các bạn trẻ đến chụp ảnh và xem đồ.

st2.jpg
Người mua dễ dàng lựa chọn được những món quà phù hợp với sở thích, nhu cầu của bản thân. (Ảnh: Phương Linh).

Trong dịp Lễ Giáng sinh này, những cửa hàng lớn hoặc các trung tâm thương mại cũng bày bán đa dạng mẫu mã quà tặng khác nhau. Đồng thời, các cửa hàng áp dụng nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá nhằm kích thích nhu cầu mua sắm của người dân. Nhiều mẫu quà tặng được áp dụng mức chiết khấu 20 - 30% so với giá gốc, đồng thời tặng kèm túi bọc quà và thiệp Giáng sinh bắt mắt. 

Chị Thu Hà, nhân viên cửa hàng tại Trung tâm thương mại Aeon Mall Hà Đông cho biết: “Năm nay mọi người chọn quà Giáng sinh khá sớm, các mặt hàng cây thông mini, quả cầu tuyết, ông già Noel đang được bán chạy nhất”.

st3.jpg
 Quà tặng Giáng sinh đa dạng tại các Trung tâm thương mại. (Ảnh: Phương Linh).

Bạn Lan Anh 20 tuổi, sinh viên tại tại Hà Nội chia sẻ: “Năm nay, mình thấy các mẫu quà tặng rất đẹp và bắt mắt, nhiều lựa chọn phù hợp với nhu cầu của người mua”. Lan Anh ưu tiên chọn những món đồ nhỏ nhắn như: móc khóa, kẹp tóc, gấu bông,...vừa có thể làm kỷ niệm vừa có thể đi tặng người thân, bạn bè dịp Lễ Giáng sinh.

st4.jpg
Tại các cửa hàng bán đồ lưu niệm cũng áp dụng nhiều chính sách ưu đãi nhân dịp Giáng sinh. (Ảnh: Phương Linh).

Dịp Lễ Giáng sinh này, các kênh bán hàng online cũng thu hút được đông đảo người mua, đặc biệt là các bạn trẻ. Trên các sàn thương mại điện tử, các trang bán hàng trên mạng xã hội đăng tải đa dạng các mẫu quà tặng Giáng sinh, thiệp chúc mừng và set quà tặng ý nghĩa. Mua sắm online mang đến nhiều thuận tiện với gợi ý chọn quà dễ dàng cùng nhiều chính sách ưu đãi, giảm giá sâu. 

Bạn Nguyễn Thị Hoa chia sẻ: “Việc mua sắm online thuận tiện, dễ dàng và khá chủ động về mặt thời gian. Ngoài ra, trong những dịp lễ đặc biệt còn có nhiều chính sách khuyến mãi và giảm giá sâu".

st5.jpg
Những món quà nhỏ lưu niệm được nhiều người chọn lựa. (Ảnh: Phương Linh).

Xu hướng chọn những món quà Giáng sinh handmade cũng được nhiều người ưa thích. Trong dịp lễ này, một số mặt hàng tiêu biểu có thể kể đến như: cây thông bằng kẽm nhung, hoa kẽm nhung hay móc khóa len. 

Theo Bảo Trân, chủ cửa hàng bán đồ handmade tại Hà Nội chia sẻ: “Mình nhận thấy các bạn trẻ yêu thích những sản phẩm thủ công tự làm, trong dịp này bên mình nhận rất nhiều đơn đặt cây thông Giáng sinh và các sản phẩm handmade khác”. Vòng nguyệt quế bằng kẽm nhung có mức giá khoảng 230.000 đồng/vòng, cây thông Giáng sinh có thể dao động từ 80.000 - 150.000 đồng/cây, các sản phẩm thủ công khác cũng có mức giá tương đương tùy từng kích thước và mẫu khách hàng yêu cầu.

st6.jpg
Xu hướng quà tặng handmade được nhiều bạn trẻ yêu thích. (Ảnh: Ngọc Trâm).

Tổng quan về thị trường quà tặng dịp Lễ Giáng sinh 2023 khá đa dạng mẫu mã và chủng loại khác nhau, nhiều kênh bán hàng xen lẫn truyền thống và online. Ngoài những mẫu quà tặng lưu niệm đẹp, bắt mắt còn nhiều sản phẩm thủ công, handmade được các bạn trẻ chọn lựa.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN