Startup Festival 2016: Tôn vinh cộng đồng khởi nghiệp Việt

(Sóng Trẻ) - Sáng ngày 29/12/2016, tại Học Viện Thanh Thiếu Niên Việt Nam, Chương trình Startup Festival đã diễn ra nhằm tôn vinh những cá nhân và tổ chức doanh nghiệp khởi nghiệp tiêu biểu nhất trong năm 2016. Vượt qua đối thủ tit, Design Bold trở thành dự án Khởi nghiệp của năm.

Với chủ đề “Khát vọng Tiên phong” Startup Festival là buổi lễ tôn vinh các dự án khởi nghiệp đã đạt được nhiều thành tựu ấn tượng nhất trong năm qua, có giá trị với xã hội, cộng đồng và kinh tế Việt Nam. 2016 là năm khởi nghiệp với nhiều thành tựu ấn tượng của cộng đồng Startup Việt Nam. Startup Festival diễn ra trong những ngày cuối cùng của năm như một bữa tiệc tổng kết, là ngày hội gặp gỡ, giao lưu của những gương mặt đại diện tiêu biểu cho những đóng góp không ngừng nghỉ của cộng đồng khởi nghiệp Việt.

Sự kiện tôn vinh những cá nhân và tập thể với những dự án khởi nghiệp ấn tượng nhất trong năm 2016. Lễ tôn vinh trao giải cho 6 hạng mục tiêu biểu. Trong đó, có 4 hạng mục được đề cử và bình chọn, 1 hạng mục công nghệ được quy chiếu từ Giaỉ thưởng Chim Xanh 2016.

b30ea7afc_anh_2_1.jpg
Giải thưởng đầu tiên được Ban tổ chức trao là Sự kiện khởi nghiệp của năm - Cộng đồng khởi nghiệp kiến nghị sửa đổi điều 292 Bộ luật Hình sự. Ông Đỗ Hoài Nam - đại diện Cộng đồng khởi nghiệp đã lên nhận giải thưởng từ TS Tạ Bích Loan.
b30ea7afc_anh_3_1.jpg
Giải thưởng phụ nữ khởi nghiệp thuộc về dự án Rudicaf- ứng dụng hẹn hò online của nữ doanh nhân Vũ Nguyệt 
b30ea7afc_anh_4_1.jpg
Giải thưởng khởi nghiệp được yêu thích nhất thuộc về dự án Big school- dự án giáo dục trực tuyến của “ông già khởi nghiệp” thầy giáo Lê Thống Nhất
b30ea7afc_anh_5_1.jpg
Giải thưởng khởi nghiệp tiềm năng thuộc về 3 dự án khởi nghiệp: 1 office, giaohangnhanh và Wefit. Mỗi giải thưởng sẽ nhận được chuyến thăm cộng đồng khởi nghiệp tại Israel.
b30ea7afc_6_1.jpg
Giải thưởng công nghệ thông tin được quy chiếu từ Giải thưởng Chim Xanh thuộc về 2 dự án game: Mysterious và Suge Dict của các bạn sinh viên trường Đại học Bách Khoa Hà Nội.

Và giải thưởng cuối cùng quan trọng nhất, do chính 200 cá nhân, tổ chức bầu chọn cho 2 giải thưởng Design Bold và tit. Chiếm 53% bình chọn, Design Bold đã dành chiến thắng và đạt được giải thưởng Khởi nghiệp của năm.

a8abf6d10_7_1.jpg
Tập thể khởi tạo dự án Design Bold lên nhận giải

Ông Đinh Viết Hùng - CEO của DesignBold chia sẻ : "Chúng tôi hứa sẽ dốc hết sức mình để mang được nguồn lực từ nước nài về hỗ trợ cho các startup Việt Nam. Nhận được giải thưởng này là vinh dự và cũng là trách nhiệm. Tôi đặt ra cho mình nhiệm vụ hỗ trợ các bạn startup Việt bắt kịp các hệ sinh thái khởi nghiệp khác trên thế giới." 

Trong Đại Hội khởi nghiệp lần này, Ban tổ chức đã dành ra không gian riêng để giới thiệu cho 50 khởi nghiệp tiêu biểu, mỗi khởi nghiệp được trưng bày một gian hàng và sáng tạo các hình thức quảng bá dịch vụ. Không gian bày bán các mặt hàng trở thành nơi quảng bá thương hiệu của các dự án khởi nghiệp từ khắp mọi miền đất nước .

a8abf6d10_8_1.jpg
Nhiều loại mặt hàng được bày bán trong khu trung bày sản phẩm
a8abf6d10_9_1.jpg
Khu trò chơi thu hút nhiều bạn trẻ tham gia

Đại hội Khởi nghiệp 2016 kỳ vọng được tổ chức thường niên, tạo cầu nối cho các doanh nghiệp khởi nghiệp tiêu biểu có cơ hội gặp gỡ, giao lưu và chia sẻ những kinh nghiệm. Từ đó, không chỉ thúc đẩy các doanh nghiệp sáng tạo hơn mà có thể quy tụ được một cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam vững mạnh hơn nữa.   

Xuân Bắc
Báo in K35A2



Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN