"Stranger Things" trở lại hấp dẫn và bùng nổ

(Sóng trẻ) - Sau thời gian dài “nhá hàng”, chiều 27/5 (theo giờ Việt Nam), "Stranger Things 4" đã chính thức ra mắt khán giả.

"Stranger Things" lấy bối cảnh tại thị trấn Hawkins, bang Indiana vào thập niên 1980. Mùa phim đầu tiên xoay quanh sự mất tích của cậu bé Will Byers (do Noah Schnapp thủ vai), cùng lúc đó hàng loạt những sự kiện siêu nhiên xảy ra trong thị trấn, bao gồm cả sự xuất hiện của cô bé có năng lực điều khiển đồ vật bằng suy nghĩ và thần giao cách cảm Eleven (Millie Bobby Brown) - một sản phẩm của phòng thí nghiệm Hawkins bí ẩn. Liên tiếp những điều kỳ lạ ập đến buộc các nhân vật ngày càng dấn sâu vào cuộc điều tra và tìm hiểu ra nhiều bí mật rùng rợn. Mùa 2 và mùa 3 là câu chuyện sau khi Will đã bình an trở về, khi mà tất cả đều tin tưởng mọi thứ đã khép lại thì những nguy hiểm vẫn luôn rình rập họ.

stranger4.jpg
"Stranger Things" sẵn sàng quay trở lại hấp dẫn và bùng nổ. Ảnh: Netfilx.

"Stranger Things" mùa 3 kết thúc cách đây 3 năm với nhiều mất mát và chia xa, trong đó có sự ra đi của cảnh sát trưởng Jim Hopper - một nhân vật quan trọng của bộ phim, khiến khán giả không khỏi tiếc nuối, trông chờ vào những diễn biến tiếp theo. Đặc biệt, đây cũng là mùa phim bước ngoặt, đánh dấu sự trưởng thành của dàn cast, để sự trở lại vào mùa 4 sẽ là hình ảnh của những học sinh trung học chứ không còn là những cô cậu bé non nớt, ngây thơ như ngày nào nữa.

Cùng với sự trưởng thành của những đứa trẻ, những thử thách cũng ngày một “nặng đô” hơn. Các nhân vật ở mùa 4 không chỉ phải chật vật với cuộc sống trung học, những thay đổi trong tâm sinh lý ở tuổi dậy thì, những vấn đề từ tình cảm, gia đình, bạn bè… mà còn phải tiếp tục đối mặt với “bóng đen” chết chóc trong quá khứ vẫn không ngừng bủa vây, thậm chí còn khó khăn và nguy hiểm hơn bao giờ hết.

"Stranger Things" mùa 4 được đánh giá là mang màu sắc đen tối, kinh dị và nặng nề hơn so với các mùa phim trước. Ngay từ những phút đầu của tập 1, người xem đã phải chứng kiến cảnh quay gây ám ảnh, đầy máu me về quá khứ của Eleven khi còn ở phòng thí nghiệm Hawkins, báo hiệu một mùa phim tăm tối, gay cấn tột độ. Đối với các fan của bộ phim, đây lại chính là yếu tố thu hút, khiến họ càng xem càng khó rời mắt khỏi màn hình. 

282779732_404497298258422_814311912347655997_n-1.jpg
Khán giả sau khi xem cho rằng mùa 4 của phim xuất sắc và vượt trội hơn so với phần 2,3.

Một điều đặc biệt lôi cuốn khán giả đến với bộ phim chính là khả năng khai thác câu chuyện ở mỗi tuyến nhân vật khác nhau. Người xem được theo chân từng nhân vật, từng nhóm nhỏ, chứng kiến hành trình riêng biệt của họ để rồi móc nối những mẩu chuyện đó một cách logic, tất cả cùng tựu lại, hợp sức trong một “trận đánh lớn” cuối cùng. Đây đã là công thức phim quen thuộc nhưng cực kỳ hiệu quả của anh em đạo diễn nhà Duffer. 

cau-be-mat-tich-7153.jpg
Trước đó, đạo diễn của bộ phim đã bật mí "Stranger Things 4" sẽ có những thước phim mãn nhãn, điện ảnh nhất, với thời lượng mỗi tập dao động khoảng 1 đến 1 tiếng 30 phút. Riêng tập cuối mùa sẽ kéo dài 2 tiếng 30 phút. (Ảnh: Netflix)

Trên tất cả, khán giả mong muốn được một lần nữa nhìn thấy “biệt đội”: Will Byers (Noah Schnapp), Mike Wheeler (Finn Wolfhard), Dustin Henderson (Gaten Matarazzo), Lucas Sinclair (Caleb McLaughlin), Max Mayfield (Sadie Sink), Eleven (Millie Bobby Brown), Jim Hopper (David Harbour), Joyce Byers (Winona Ryder), Jonathan Byers (Charlie Heaton), Nancy Wheeler (Natalia Dyer), Steve Harrington (Joe Keery), Robin Buckley (Maya Hawke), Erica Sinclair (Priah Ferguson) sát cánh bên nhau, cùng chiến đấu với thế lực siêu nhiên đáng sợ, cùng trải qua nhiều cung bậc cảm xúc vui, buồn, thất vọng, hạnh phúc…

"Stranger Things 4" đã phát hành Quyển 1 (7 tập phim) vào 27/5 trên Netflix. Quyển 2 với 2 tập phim cuối sẽ ra mắt ngày 1/7.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN