Bùng nổ số lượng các tác phẩm Hollywood lấy cảm hứng từ K-pop

(Sóng trẻ) - Khi K-pop trở thành làn sóng toàn cầu, các nhà sáng tạo ở Hollywood ngày càng sản xuất nhiều nội dung lấy cảm hứng từ K-pop hơn.

optimize-5.jpg
4 ★ TOWN, nhóm nhạc hư cấu trong phim "Turning Red" . (Ảnh:Công ty Walt Disney Hàn Quốc)

Bộ phim nổi tiếng của Disney-Pixar "Turning Red", công chiếu trên nền tảng phát trực tuyến Disney vào ngày 11/3, có sự góp mặt của một nhóm nhạc nam 5 thành viên lấy cảm hứng từ các thần tượng K-pop như BIGBANG và 2PM. Nhóm hư cấu trong phim, "4 ★ TOWN", cũng bao gồm một thành viên người Hàn Quốc tên Tae Young.

Đạo diễn Domee Shi cho biết: "4 ★ TOWN dựa trên các nhóm như BIGBANG và 2PM mà tôi yêu thích thời còn sinh viên" .

"Turning Red" là một bộ phim dành cho lứa tuổi mới lớn xoay quanh cô gái người Canada gốc Hoa Meilin Lee, người sẽ hóa thành gấu trúc đỏ khổng lồ bất cứ khi nào cô bé xúc động mạnh. Theo FlixPatrol, "Turning Red" đã thống trị bảng xếp hạng top 10 hàng ngày của Disney ở nhiều quốc gia, bao gồm cả Hàn Quốc và Mỹ, kể từ khi công chiếu.

Sony Pictures Animation cũng đang có kế hoạch sản xuất một bộ phim hoạt hình lấy cảm hứng từ K-pop, "K-Pop: Demon Hunters," với sự hợp tác của đạo diễn người Mỹ gốc Hàn Maggie Kang - người đứng sau thành công của "The LEGO Ninjago Movie" (2017). Bộ phim sắp tới sẽ theo chân các nữ ngôi sao K-pop chiến đấu chống lại các thế lực xấu.

"K-Pop: Demon Hunters" là bức thư tình tôi gửi đến K-pop và quê hương Hàn Quốc của tôi" - Kang nói với tạp chí giải trí Variety của Mỹ - "Đây là tác phẩm bao trọn và tôn vinh tất cả những gì K-pop có".

Nam diễn viên người Mỹ gốc Hàn Will Yun Lee cũng dự kiến ​​sẽ cho ra đời một bộ phim truyền hình mới kể về câu chuyện của một phụ nữ Mỹ gốc Hàn nảy sinh tình yêu và tình bạn với các thành viên của một nhóm nhạc nam K-pop sau khi làm việc tại một hãng thu âm Hàn Quốc. Bộ phim sẽ dựa trên cuốn tiểu thuyết nổi tiếng "My Summer in Seoul" do Rachel Van Dyken viết.

Một tác phẩm khác trong dự án là "Seoul Girls" sẽ do nữ diễn viên người Úc Rebel Wilson làm đạo diễn. Trong lần đầu thử sức với vai trò đạo diễn, Rebel Wilson mong muốn thực hiện bộ phim kể lại câu chuyện của một học sinh trung học người Mỹ gốc Hàn cùng những người bạn tham gia một buổi thử giọng. Mong muốn của họ là được trở thành người thể hiện tiết mục mở màn cho một nhóm nhạc nam K-pop nổi tiếng.

Vào năm 2023, gã khổng lồ của làng giải trí Hàn Quốc CJ ENM sẽ phát hành bộ phim truyền hình "K-Pop: Lost in America" do nhà sản xuất từng đoạt giải thưởng của Hollywood Lynda cản và đạo diễn Hàn Quốc Yoon Je-kyoon - người được biết đến với bộ phim bom tấn năm 2009 "Haeundae". Bộ phim dự kiến xoay quanh một nhóm nhạc nam K-pop đến nhầm Texas chỉ hai ngày trước khi ra mắt toàn cầu tại New York.

Nguồn: The Korea Times

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tuần trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

Sóng trẻ - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN