Những món ăn vặt gây "nghiện" cho giới trẻ Hà thành

(Sóng trẻ) - Ẩm thực Hà Nội là một trong những nét quyến rũ khiến du khách tứ xứ đổ về mảnh đất ngàn năm văn hiến. Bên cạnh những món ăn truyền thống đã đi vào lòng người là những món ăn vặt “vỉa hè” vô cùng hấp dẫn. Mới xuất hiện một vài năm trở lại đây nhưng chúng đã tạo nên làn sóng mới đối với những người yêu ẩm thực nói chung và giới trẻ Hà thành nói riêng.

Có một điều mà người ta vẫn truyền tai nhau khi tới Hà Nội là: “Nếu muốn ăn nn thì phải chịu khó đi vào các ngõ, ngách hoặc tới những quán vỉa hè. Ở những nơi đó mới có thể thưởng thức những món ăn vặt nổi tiếng phù hợp với tiêu chí nn-bổ-rẻ”. Quả đúng vậy, chúng ta có thể lang thang cả ngày thăm thú các quán xá, ăn no mà ví tiền không cạn nhiều. Những món ăn vặt này được chế biến khá đơn giản nhưng lại hợp khẩu vị với đại đa số người dùng, đặc biệt là với các bạn trẻ thủ đô. Hãy cùng nhau tìm hiểu những món ăn đang gây “nghiện” cho giới trẻ Hà thành là những món gì nhé!

1. Thạch dừa

57e9f6cbb_8ab2db8b_10405870_654132371346888_1001852740_n.jpg

Thạch dừa không phải là một món ăn vặt mới mẻ tuy nhiên cách chế biến và trình bày lạ mắt đã thu hút được không ít người yêu thích. 

Thạch dừa truyền thống thường được đựng trong những hộp nhựa hoặc trong trái dừa, đơn thuần  chỉ có nước dừa làm thạch rau câu. Nhưng hiện nay, món ăn vặt này đã được nhiều quán ăn “cải biến” và trở nên mới mẻ hơn: thạch rau câu dừa được sắt mỏng tạo hình tùy chọn, bên trên là nước cốt béo ngậy mà thanh mát, kèm với các loại trân châu, đặc biệt còn có thêm thạch dâu ngọt thanh. Một miếng thạch béo ngậy quyện với nước cốt, cái dai dai của chân châu, sần sật của hạt é, vị ngọt thanh của thạch dâu tạo nên một mùi vị hoàn hảo. Ăn kèm với chút đá bào thì đây quả là một món ăn lý tưởng cho những ngày hè oi bức. Ngọt mà thanh, ngậy mà thơm là những gì sót lại trên đầu lưỡi khiến thực khách không thể quên được món ăn này.

Địa chỉ bỏ túi: Thạch dừa Be One – Số 8 Nguyễn Văn Ngọc

2. Chè xuka

058f818f6_e8ab2db8b_1484745_578027262290733_1774927827_n.jpg

Món chè với cái tên ngộ nghĩnh này đã không còn lạ lẫm gì với các bạn trẻ. Cách trình bày đẹp mắt, pha trộn hương vị tuyệt vời đã ghi điểm trong lòng các thực khách xa gần. 

Ở món chè xuka, nước cốt dừa thơm nn kết hợp với sữa đặc làm nền cho caramen chính giữa, xung quanh là mít xé sợi, thạch hoa quả, hạt sương sa, trân châu, dừa khô. Vị hơi đắng, béo ngậy, mát lành của caramen với vị chua dịu của sương sa, ngọt của thạch hoa quả, giòn tan của dừa khô và bùi ngọt của mít hòa trộn tạo nên một mùi vị hài hòa, để lại những dư vị tuyệt vời trong lòng thực khách.

Địa chỉ bỏ túi: 57 Nguyễn Phong Sắc, 29 Hàng Than, 13 Nguyễn Thượng Hiền, chợ Nguyễn Công Trứ, 162 Thái Thịnh, 151 Chùa Láng...

3. Capuccino và donut

058f818f6_e8ab2db8b_picsart_3_22_2014_1_53_08_pm.jpg

Một ly cappucino thơm với một chiếc bánh donut sôcôla là sự kết hợp tuyệt vời cho một ngày làm việc đầy hứng khởi. Lớp bọt mịn được vẽ tỉ mỉ bằng bột cacao khiến cho ly cafe trở nên vô cùng cuốn hút, điều đặc biệt là người dùng có thể yêu cầu cửa hàng phục vụ những hình thù mà mình muốn. Cappuccino có vị đắng đặc trưng của cafe nhưng trầm và nhẹ, cùng hương thơm của kem hòa lẫn vị ngọt của sữa. Chỉ cần nhấp một ngụm, ta có thể cảm thấy thích thú như đang nhấm nháp một món nn với tinh thần sảng khoái và vô cùng tỉnh táo. 

Ăn cùng với cappucino là bánh donut. Bánh donut là loại bánh vòng hai lớp, lớp bên dưới là bánh rán thông thường ,lớp phủ bên trên là kem. Bánh thơm, mềm, xốp với lớp sôcôla đắng bên trên khiến bánh có vị ngọt nhẹ. Bộ đôi cappuccino và donut đang để lại rất nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng các bạn trẻ vì sự kết hợp mùi vị tinh tế và độc đáo.

Địa chỉ bỏ túi: Cổng trường Đại học Hà Nội, Số 6 ngõ 58 đường Nguyễn Chí Thanh,...

4. Bánh mì chảo

058f818f6_e8ab2db8b_1514338_846653608683756_1163919413_n.jpg

Bánh mì chảo là món ăn mới đang được giới trẻ rất hoan nghênh. Một suất bánh mì chảo bao gồm thịt viên chiên với tiêu, một lát pa-tê rán, khoai tây chiên giòn tan, hành tây xào tới, trứng ốp la, xúc xích rán và đặc biệt là nước sốt đậm đà. Thịt viên mềm với vị cay dịu của một chút tiêu, hành tây chín tới giòn và ngọt, pa-tê béo ngậy, trứng ốp lòng đào, khoai tây chiên bơ giòn mà béo cùng với xúc xích thơm nn quện với nước sốt ngọt dịu tạo nên một mùi vị vô cùng hấp dẫn. 

Món ăn không chỉ hấp dẫn thực khách bởi mùi vị mà còn cả bởi giá thành của nó. Một suất bánh mì chảo cho chúng ta một bữa ăn no mà giá cả lại hợp lý.

Địa chỉ bỏ túi: C3 Nghĩa Tân, số 40 ngõ 175 Xuân Thủy...

5. Nem chua cốm rán

058f818f6_e8ab2db8b_wp_20140321_006.jpg

Điểm đặc biệt ở món ăn này là nem chua không chỉ lăn bột chiên thông thường mà còn trộn cùng với cốm. Sự giòn xốp của bột bao bên nài quyện với hương thơm, ngọt bùi của cốm tạo nên một mùi vị hoàn toàn khác cho loại đồ ăn vốn đã trở nên quen thuộc với giới trẻ từ lâu. Chỉ một sự thay đổi nhỏ thôi nhưng thực sự đã tạo ra được bước đột phá lớn cho món ăn này. Vỏ nài hoàn hảo với vị ngọt, dai nn của nem và một ít nước sốt bên trên khiến cho món ăn trở nên vô cùng hấp dẫn.

Địa chỉ bỏ túi: Các hệ thống cửa hàng sữa chua dẻo.

6. Chè xoài

d1ff33d9d_4fe85aeaf_che.png

Nhờ hương vị thơm nn, ngọt ngào và mát lạnh mà những ly chè đã trở thành món ăn không thể thiếu trong những ngày nắng mới lên. Loại chè xoài có nguồn gốc từ Hong Kong, chủ quán đem công thức về pha chế và cải biến, giảm bớt độ ngọt cho phù hợp gu ăn uống của người Việt. Xoài được cắt miếng, đem nấu đông cùng rau câu rồi để ra bát nhỏ. Tiếp đến cho một lớp kem trộn sữa lên bề mặt. Vì thế khi ăn, thực khách sẽ cảm thấy vừa có vị béo ngậy của sữa, vừa có vị thanh của xoài. 

Món ăn cũ nhưng cách chế biến phá cách đã khiến cho món chè đơn giản trở nên nn hơn bao giờ hết. Món chè này đã đi vào lòng các bạn trẻ Hà thành như một điều tự nhiên nhất và giá cả cũng rất hợp lý.

Địa chỉ bỏ túi: Số 2 Nguyễn Trường Tộ.

Nguyễn Doãn Thùy Linh
Báo mạng Điện tử K33

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tuần trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

Sóng trẻ - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN