Tác giả “Sở Kiều Truyện” thừa nhận đạo văn, tạo hình của Dương Mịch nghi vấn 'copy' Triệu Lệ Dĩnh

(Sóng trẻ) - Mới đây, tác giả Tiêu Tương Đông Nhi của tiểu thuyết Sở Kiều Truyện chính thức lên tiếng xin lỗi về hành vi đạo văn tác phẩm Hộc Châu Phu Nhân của tác giả Tiêu Như Sắt.

Năm 2017, bộ phimSở Kiều Truyện với sự tham gia của Triệu Lệ Dĩnh và nam thần thế hệ mới Lâm Canh Tân đã được đón nhận rất tốt sau khi phát sóng. Bộ phim liên tiếp làm mưa làm gió trên các bảng xếp hạng của các đài uy tín như Hồ Nam, Đông Phương,...Theo trang Sina tác giả Tiêu Tương Đông Nhi mới đây đã đăng tải trạng thái trên Weibo thừa nhận hành vi đạo văn của mình. Theo như phán quyết, trong vòng 10 ngày kể từ khi tòa án ra phán quyết, Tiêu Tương Đông Nhi sẽ phải xin lỗi Tiêu Như Sắt, đồng thời bồi thường cho tác giả của Hộc Châu Phu Nhân số tiền 50.000 tệ (khoảng 165 triệu đồng).

28e8c8c9a_a93e75acly1gft4mln4dpj20io0lbdrl.jpg

Tác giả Tiêu Tương Đông Nhi đã viết lên trang cá nhân của mình thừa nhận chuyện đạo văn và đồng ý xóa bỏ những phần đạo nhái cũng như thực hiện bồi thường kinh tế theo đúng mức phạt. (Ảnh: Weibo)

Tác giả của Hộc Châu Phu Nhân - Tiêu Như Sắt đã kiện tác giả Tiêu Tương Đông Nhi vì nghi ngờ cô đạo lại văn của mình và đã đâm đơn kiện ra tòa. Vào ngày 15 mới đây, Tiêu Tương Đông Nhi đã tuyên bố trên Weibo, thừa nhận hành vi đạo văn của mình. “Tôi đã bắt đầu đăng seri Đặc Công Hoàng Phi Sở Kiều Truyện trên mạng năm 2009 được tái bản 2 lần  với tên “Hoàng Phi Sở Đặc Công Số 11” và “Đặc công Hoàng Phi Sở Kiều Truyện”. Tôi đã sao chép một số chi tiết trong tác phẩm "Hộc Châu Phu Nhân" của tác giả Tiêu Như Sắt, tôi vô cùng xin lỗi".

Sau khi tác giả Sở Kiều Truyện lên tiếng xin lỗi, tác giả Tiêu Như Sắt đã chia sẻ lại bài đăng của nữ tác giả này với dòng trạng thái: “ Có một số chuyện, không liên quan đến thù hận, không liên quan đến lợi ích, nhưng bắt buộc phải có một kết quả".

Tác phẩm Hộc Châu Phu Nhân được cho bản gốc của Đặc Công Hoàng Phi Sở Kiều Truyện sắp được phát hành. Với sự góp mặt của nữ diễn viên hàng đầu Cbiz Dương Mịch và nam thần Trần Vỹ Đình cũng đã gây ra những tranh luận giữa hai phe của 2 bộ phim. Mới đây, khi Hộc Châu Phu Nhân công bố poster, nhiều fan đã chê bai tạo hình của Dương Mịch, nói là 'copy' tạo hình nhân vật của Triệu Lệ Dĩnh. 

28e8c8c9a_1544_ynh_1.jpg
Poster của Hộc Châu Phu Nhân được đem ra so sánh với Sở Kiều Truyện. (Ảnh: Internet)
 
Từ xưa tới nay, fan Dương Mịch và fan Triệu Lệ Dĩnh vốn chưa bao giờ sống trong hòa bình, chính vì thế, ngay sau khi thông tin về vụ kiện này được lan truyền, cộng đồng fan hai nhà như ong vỡ tổ và bắt đầu đấu đá nhau không thương tiếc. Phán quyết đạo văn được đưa ra đã vô tình đẩy hai nhà Dương Mịch và Triệu Lệ Dĩnh vào một cuộc chiến fandom chưa có hồi kết, khi mỗi bên đều đưa ra những lý lẽ riêng để bảo vệ thần tượng của mình.

Huyền Chang

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN