Bách Khoa – Giao thông vận tải: Cuộc đối đầu không khoan nhượng

(Sóng trẻ) - 60 phút trong nhà thi đấu Bách Khoa là 60 phút đầy kịch tính và nghẹt thở của không chỉ riêng các cầu thủ, mà còn là của hàng nghìn cổ động viên của hai đội Bách Khoa và Giao thông vận tải trong trận chung kết futsal VUG 2017 khu vực Hà Nội.

Trước khi trận đấu bắt đầu, nhà thi đấu (NTĐ) Bách Khoa được nhuộm kín bởi hai màu sắc chủ đạo đỏ và xanh – một là “bức tường lửa” của ĐH Bách Khoa và một là  “cơn sóng thần” của ĐH Giao thông vận tải (GTVT).

Cổ động viên của hai đội có những màn cổ động và chào hỏi nhau hết sức fairplay.

14h18: Trận đấu giữa Bách Khoa và GTVT bắt đầu.

10e31e5f3_1.jpg
Trận đấu kịch tính ngay từ những phút đầu tiên.

14h19: Pha dứt điểm nguy hiểm đầu tiên của đội trưởng Nguyễn Mạnh Thắng (GTVT).

Ngay sau đó, Bách Khoa giành lại quyền kiểm soát bóng.

14h20: Các cầu thủ GTVT để mất bóng ngay trên phần sân nhà. Tận dụng sai lầm nguy hiểm đó, số 12 Nguyễn Ngọc Tuấn thông minh chuyền bóng để số 10 Nguyễn Văn Thái thoải mái dứt điểm làm rung lưới đối phương.

Khắp NTĐ bùng nổ với bàn thắng của Văn Thái. Bách Khoa 1 – 0 GTVT.

14h22: Số 10 Đậu Công Linh (GTVT) phạm lỗi với Ngọc Tuấn (BK).

14h26: Bách Khoa tiếp tục uy hiếp khung thành đối phương, cú dứt điểm của số 2 Hoàng Minh Tuấn đi chệch cột dọc. Bách Khoa chưa có bàn thắng thứ hai.

14h29: Văn Thái đi bóng khéo léo về phía khung thành của thủ môn Nguyễn Tuấn Anh nhưng bị phạm lỗi, các cầu thủ Bách Khoa được hưởng quả đá phạt. 

Pha đá phạt phối hợp giữa bộ đôi Văn Thái và Ngọc Tuấn không thành công.

Bách Khoa đang kiểm soát bóng nhiều hơn.

14h31: Sau pha chuyền bóng phạt góc của các đồng đội, số 9 Phạm Hùng Thiện (GTVT) sút bóng từ giữa sân về khung thành của Bách Khoa nhưng không thành công.

Cầu thủ hai đội tranh bóng quyết liệt.

14h33: Tiếp tục là cơ hội của Bách Khoa, nhưng Hùng Thiện của GTVT đã nhanh chóng cản phá đường đi bóng của Văn Thái.

14h34: Sau khi giành được bóng từ đội bạn, Văn Thái có pha đi bóng xoay người rất đẹp mắt và nhanh chóng chuyền bóng cho số 14 Minh Tư, nhưng cú chạm bóng cuối cùng của số 14 không chuyển hóa thành bàn thắng cho Bách Khoa. 

10e31e5f3_2.jpg
Cầu thủ hai đội chơi lăn xả

14h35: GTVT tấn công khung thành của thủ môn Lê Đình Tuấn. Tuy nhiên, số 8 Nguyễn Bá Thành bị phạm lỗi bởi Văn Thái (BK).

GTVT được hưởng quả đá phạt. GTVT xin hội ý ở hiệp đấu đầu tiên.

Pha đá phạt kết hợp của hai cầu thủ GTVT không thành công.

14h36: GTVT có pha tấn công ở cánh phải rất nguy hiểm, tranh chấp bóng xảy ra ngay trước khung thành của thủ môn Lê Đình Tuấn. Tuy nhiên, số 4 Hoàng Văn Hậu (BK) lăn xả vào cứu nguy cho Bách Khoa.

Bách Khoa xin hội ý.

14h37: GTVT liên tục tấn công khung thành Bách Khoa nhưng không vượt qua được sự bọc lót chắc chắn của các cầu thủ phòng vệ đội chủ nhà. 

Sau đó, Bách Khoa giành được bóng. Nhận được cú chuyền bóng chính xác của đồng đội nhưng Minh Tuấn không thể vượt qua hậu vệ của GTVT, bỏ lỡ cơ hội ghi bàn.

14h38: Sau đường chuyền bóng từ xa của đồng đội, Văn Thái có cơ hội một mình đối diện với thủ môn Nguyễn Tuấn Anh nhưng cú dứt điểm chệch cột dọc.

Văn Thái một lần nữa bỏ lỡ cơ hội ghi bàn. Thủ môn GTVT có pha cản phá chính xác. Số 4 Phạm Việt Đức (GTVT) bị thương, rời sân nhận sự trợ giúp của đội ngũ y tế.

14h39: Sau 2 cú dứt điểm liên tiếp của các cầu thủ BK, lưới của thủ môn Nguyễn Tuấn Anh đã rung lên. Bàn thắng được ghi bởi số 4 Hoàng Văn Hậu. Tỷ số được nâng lên 2 – 0 cho Bách Khoa.

14h40: Văn Hậu nhận thẻ vàng đầu tiên của trận đấu.

GTVT tràn lên tấn công tìm kiếm bàn gỡ, lơi lỏng hàng phòng ngự.

14h41: Bách Khoa mắc lỗi thứ 6, GTVT được hưởng quả đá phạt (không có hàng rào). Số 8 Bá Thành đối đầu trực tiếp với thủ môn Lê Đình Tuấn. Cú đá phạt mạnh mẽ và chính xác của Bá Thành đã mang về bàn gỡ cho GTVT. Tỷ số lúc này là 1- 2 cho GTVT.

Các CĐV GTVT reo hò trong sung sướng.

10e31e5f3_3.jpg
“Cơn sóng thần” mang tên GTVT không ngừng cổ vũ cho các cầu thủ.

Kết thúc hiệp một, các cầu thủ Bách Khoa chơi chắc chắn hơn và có nhiều màn phối hợp ăn ý giữa các cầu thủ, đặc biệt là cặp đôi Văn Thái –Tuấn Ngọc.

14h52: Hiệp 2 bắt đầu. Các cầu thủ Bách Khoa liên tục tấn công.

14h56: Thẻ vàng thứ hai được rút ra dành cho Bá Thành (GTVT). 

Hai đội liên tiếp có những pha tấn công. Thế trận càng trở nên giành co sau bàn thắng rút ngắn tỷ số của GTVT.

14h58: GTVT xin hội ý. 

Cổ động viên của cả 2 đội cùng hát cổ vũ nhiệt tình cho các cầu thủ.

14h59: Sau đường chuyền ăn ý của đồng đội, Mạnh Thắng (GTVT) tiến sâu vào giữa sân và có pha dứt điểm mạnh mẽ nhưng đi vào đúng vị trí của thủ môn Lê Đình Tuấn.

Các cầu thủ Bách Khoa liên tục đưa bóng về phía Văn Thái.

15h01: Công Linh (GTVT) có pha đi bóng khéo léo và kỹ thuật về phía khung thành Bách Khoa, tuy nhiên không thể vượt qua bức tường thành chắc chắn mang tên Lê Đình Tuấn.

Ngay sau đó, Công Linh lại một lần nữa bỏ lỡ bàn san hòa tỷ số. 

Cổ động viên Bách Khoa liên tục gọi to tên của vị cứu tinh Đình Tuấn.

10e31e5f3_4.jpg
“Bức tường lửa” Bách Khoa với những màn cổ vũ đặc biệt.

15h02: Một sai lầm không đáng có của hàng phòng vệ Bách Khoa đã mang đến quả đá phạt ở cự ly gần cho GTVT. Tuy nhiên, các cầu thủ áo xanh không tận dụng được cơ hội này để mang về san hòa tỷ số.

Bách Khoa đang chơi chùng xuống, GTVT liên tục chèn ép đối thủ.

15h04: Công Linh có cú sút xa rất căng nhưng thủ môn Lê Đình Tuấn xuất sắc hơn đã bay người cản phá thành công, bảo vệ an toàn lưới nhà.

GTVT để mất bóng đáng tiếc, Văn Thái (BK) đi bóng mạnh mẽ và nhanh chóng về phía khung thành đối phương. Tuy nhiên, pha xử lý rườm rà và dứt điểm vô duyên đã đưa bóng bay bổng về phía sau khung thành.

15h05: Bách Khoa xin hội ý.

15h06: Hai đội tiếp tục tấn công nhưng đều không thành công. Nhịp độ trận đấu chậm hơn một chút.

15h09: Bên phía GTVT, huấn luyện viên quyết định rút thủ môn Nguyễn Tuấn Anh, thay vào đó là một cầu thủ vừa có khả năng tấn công vừa phòng thủ.

GTVT đẩy cao đội hình tấn công mong tìm được bàn san hòa tỷ số để đưa trận đấu về vạch xuất phát. Cầu thủ vào thay thủ môn Nguyễn Tuấn Anh cũng chạy dâng cao lên phía phần sân của Bách Khoa, vừa hỗ trợ tấn công, vừa nhanh chóng chạy về phòng thủ mỗi khi GTVT để mất bóng.

10e31e5f3_5.jpg
Cầu thủ hai đội càng chơi càng lăn xả.

Trận đấu càng về những giây phút cuối cùng càng trở nên kịch liệt hơn bao giờ hết. Các cầu thủ GTVT trở nên nóng vội, thiếu đi sự phối hợp và tính chính xác trong việc kiểm soát đường đi của bóng và những tình huống chạm bóng cuối cùng.

Trong khi đó, các cầu thủ áo đỏ chơi phòng thủ chắc chắn, cố gắng làm giảm nhịp độ trận đấu kéo dài thời gian kiểm soát bóng và tranh thủ tấn công mỗi khi GTVT để mất bóng. 

15h13: GTVT hưởng một quả đá phạt góc sau khi bị phạm lỗi, nhưng chỉ là cú dứt điểm thiếu chính xác.

Cổ động viên Bách Khoa nín thở chờ tiếng còi hết giờ của trọng tài vang lên. Cổ động viên GTVT không ngừng hi vọng cổ vũ cho các chàng trai  áo xanh.

Các cầu thủ GTVT cố gắng tấn công cho đến những giây cuối của trận đấu. Nhưng tiếp tục là những cú dứt điểm thiếu chính xác.

15h15: GTVT để mất bóng, Văn Thái chớp thời cơ tiến công nhanh chóng và ghi bàn thắng thứ ba (cũng là bàn thắng chung cuộc) một cách hết sức dễ dàng và thong thả khi không có một cầu thủ nào của đội bạn kịp chạy về ngăn cản anh.

Các cầu thủ GTVT lặng người đứng nhìn bàn thua đầy tiếc nuối.

807fdefc5_6.jpg

807fdefc5_7.jpg
Cổ động viên Bách Khoa vỡ òa trong niềm vui chiến thắng.

15h16: Tiếng còi chung cuộc vang lên. Bách Khoa giành chiến thắng kịch tính với tỷ số 3 – 1. 

807fdefc5_8.jpg
NTĐ Bách Khoa tràn ngập âm thanh reo hò, hát ca của các CĐV đội chủ nhà và màn ăn mừng chiến thắng 
đậm chất Bách Khoa của các chàng trai “kỹ sư đá bóng”.

Trận đấu kết thúc, Văn Thái ghi 2 bàn, Văn Hậu ghi 1 bàn cho Bách Khoa. Bàn thắng duy nhất của GTVT được ghi bởi Bá Thành. Trận chung kết futsal VUG 2017 khu vực miền Bắc đã diễn ra đầy kịch tính và nghẹt thở. Cổ động viên có cơ hội thưởng thức màn thi đấu đỉnh cao và những bàn thắng đẹp mắt của cầu thủ cả hai đội.

Huyen Vu

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN