Talkshow Cloude cùng hành trình lưu giữ bản sắc nghệ thuật tranh Đông Hồ của cô gái trẻ

(Sóng trẻ) - Ngày 17/8, chương trình Cloude được tổ chức tại Nhà Văn Hoá Quận Đống Đa, 22 Đặng Tiến Đông thu hút nhiều sự quan tâm của các bạn trẻ. Chương trình là buổi gặp gỡ, trò chuyện của cô nữ sinh Nguyễn Diệu Vân về hành trình du học nơi đất khách quê người cùng với quá trình lưu giữ bản sắc tranh Đông Hồ.

Cloude là sự kiện gặp gỡ và trò chuyện đầu tiên kết hợp với vở kịch "Wing" do chính Nguyễn Diệu Vân, hay còn được biết đến với biệt danh Cloudoris, biên kịch và đạo diễn. Vở kịch lấy cảm hứng từ hành trình kết nối lại với cội nguồn để "vỗ cánh" đến một thế giới rộng lớn.

thiet-ke-chua-co-ten-13.png
Sự kiện thu hút nhiều bạn trẻ từ lứa tuổi 15 - 20, những bạn trẻ có ý định du học đến các đất nước khác. (Ảnh: Như Ý)

Chương trình được mở màn bằng vở kịch "Wing" tái hiện chuỗi hành trình của Vân từ lúc lọt lòng đến những giai đoạn trưởng thành. Đặc biệt, vở kịch còn đặt lên một câu hỏi trăn trở về những giá trị của nghệ thuật truyền thống, sự lụi tàn dần của nét đẹp tranh Đông Hồ khiến cô gái trẻ cảm thấy mình cần hành động.

1-1.png
Những phân cảnh tái hiện nét đẹp tranh Đông Hồ được Vân thể hiện qua từng chi tiết. (Ảnh: Như Ý). 

Nguyễn Diệu Vân hiện là du học sinh tại Trường đại học Hobart and William Smith Colleges (HWS - Mỹ). Cô cũng đang sở hữu một kênh Youtube với hơn 200.000 người theo dõi. Tại đây, cô đã có màn giao lưu, trò chuyện cùng khán giả về hành trình chuẩn bị luận văn, quá trình trưởng thành tại nơi đất khách quê người cùng việc giữ gìn bản sắc dân tộc. Vân chia sẻ: “Tại Mỹ, có nhiều chủng tộc người khác nhau: người da trắng, người da đen, người da vàng…Thế nhưng, chung quy lại, họ vẫn là con người và dường như không có khoảng cách phân biệt giữa con người với con người. Điều quan trọng là bản thân mình vẫn giữ cốt lõi, văn hóa của người Việt, đón nhận văn hóa có chọn lọc”.

2-1.png
Diệu Vân còn nhấn mạnh về tầm quan trọng của cái tôi cá nhân trong những bài luận du học, “hãy luôn là chính mình, thể hiện con người bạn một cách đầy đủ và toàn diện nhất” - Vân bày tỏ. (Ảnh: Như Ý) 

Không khí tại buổi giao lưu gây được thích thú với khán giả với phần minigame đặc sắc. Tại đây, các bạn trẻ bày tỏ suy nghĩ, tình cảm của mình đối với hành trình trên đất Mỹ của Nguyễn Diệu Vân. Bạn Đoàn Chu Hành Vân - học sinh lớp 12 tại trường Khoa học Giáo dục (HES), chia sẻ: “Dự định sắp tới của mình là di du học Thái 2 năm và trở thành sinh viên trao đổi sang Mỹ. Buổi trò chuyện ngày hôm nay khiến mình định hình rõ hơn về con đường sau này. Những kinh nghiệm của Diệu Vân được truyền tải hết sức bổ ích, nó giúp ích được cho mình rất nhiều".

4-1.png
Đoàn Chu Hành Vân (người thứ nhất từ trái sang) cùng bạn chụp hình lưu niệm với Nguyễn Diệu Vân. (Ảnh: Như Ý)

Trong tương lai gần, Nguyễn Diệu Vân hy vọng rằng có thể tiếp tục theo đuổi những giá trị truyền thống của dân tộc, tiếp tục xây dựng quê hương. Cô mong rằng sẽ có thể thực hiện nhiều dự án, bài nghiên cứu để mở rộng văn hóa đất nước. 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN