Tập đoàn TH true Milk đi tiên phong cho một nền Nông nghiệp Công nghệ cao

(Sóng Trẻ) - Tiếp nối thành công từ các dự án như Sữa tươi sạch TH true Milk, Trang trại chăn nuôi bò sữa tại Nghệ An, Dự án Rau sạch FVF, Dự án Dược liệu sạch TH Herbals,... Sáng hôm nay – ngày 24/02/2017 tại xã Dũng Nghĩa, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình - tập đoàn TH đã tổ chức Lễ khởi công dự án nông nghiệp công nghệ cao sản xuất rau củ quả và lúa chất lượng cao.

Lễ khởi công vinh dự có sự tham gia của Phó thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng; Ông Nguyễn Xuân Cường- Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn, cùng lãnh đạo các Bộ, ban ngành đoàn thể Trung ương; Lãnh đạo Đảng ủy, UBND Thái Bình, Đại sứ quán Mỹ và Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Hy Lạp – những người quan tâm tới lĩnh vực đầu tư nông nghiệp công nghệ cao.

“Công nghệ cao là chìa khóa vàng cho nông nghiệp”

Với dự án nông nghiệp này, Tập đoàn TH đi sâu vào nhóm sản phẩm từ rau, cây ăn quả và lúa gạo với quyết tâm trở thành đơn vị số 1 tại Việt Nam về sản xuất nông nghiệp công nghệ cao theo các tiêu chuẩn Global Gap, Organic Châu  u và Mỹ, cho ra đời các sản phẩm nông sản chất lượng cao có nguồn gốc hoàn toàn từ thiên nhiên. Các dự án nông nghiệp sẽ được triển khai tại nhiều tỉnh thành Phía Bắc, trong đó khởi đầu là tỉnh Thái Bình – vốn đã nổi danh là đất lúa bao đời.

9c9f08f4c_anh_1_1.jpg
Các loại dược liệu sạch của tập đoàn TH

Sản phẩm của dự án được sản xuất theo hướng “5 không”: không phân bón hóa học, không thuốc bảo vệ thực vật hóa học, không kích thích tăng trưởng, không chất bảo quản và không giống biển đổi gen.

f9cb96d09_anh_2_1.jpg
Nông sản đạt tiêu chuẩn FVF

Trong dài hạn, tập đoàn TH sẽ phối hợp với chuyên gia của Viện Nông nghiệp hữu cơ, Hiệp hội Nông nghiệp Công nghệ cao cùng với các chuyên gia Quốc Tế (Mỹ, Hà Lan, New Zealand,...) Nghiên cứu triển khai dự án theo 10 nhóm sản phẩm: Sữa và các sản phẩm từ sữa kết hợp với các cây thảo dược Việt Nam, nhóm dược liệu quý hiếm VN như Lan Thạch Hộc, chè và các sản phẩm từ chè theo phong cách cung đinh Việt Nam và Nhật Bản, các giống gạo có chất lượng và hàm lượng dinh dưỡng được đánh giá cao hơn tại Nhật, lạc, vừng, nhãn lồng Hưng Yên, sâu riêng, bơ, cam.


 
VIDEO 1 quy trình sản xuất áp dụng công nghệ cao của tập đoàn TH

Điểm nhấn mới: “Thuê đất” của nông dân và kết hợp du lịch sinh thái

Không mua lại triệt để đất của nông dân, bà Thái Hương – Chủ tịch HĐQT tập đoàn TH có lời khẳng định trước báo giới và người nông dân tại buổi lễ: “Toàn bộ diện tích đất của dự án được thuê lại của nông dân. Có như thế mới toàn diện và lâu dài được, nông dân phải thay đổi cùng doanh nghiệp. Thời hạn thuê đất mỗi lần ít nhất từ 25 năm và nhiều nhất là 30 năm, mỗi năm sẽ điều chỉnh giá một lần và mỗi lần không quá 5%. Mỗi hộ gia đình có diện tích đất cho thuê sẽ được tạo điều kiện cho 1 lao động tham gia sản xuất tại các dự án do tập đoàn đầu tư và được hưởng thu nhập theo mức quy định của tập đoàn, tối thiểu là 5 triệu đồng. Như vậy thu nhập bình quân đã đạt 50-60 triệu 1 năm rồi”.


 
VIDEO 2 lời bà Thái Hương

Nài ra, điểm nhấn mới của dự án là “kết hợp sản phẩm nông nghiệp và du lịch”. Đây sẽ là dự án đầu tiên của tập đoàn TH thiết kế theo chiến lược đầu tư vào nông nghiệp sạch, hữu cơ ứng dụng công nghệ cao, đưa tới ta người tiêu dùng những sản phẩm từ thiên nhiên, vì sức khỏe cộng đồng, kết hợp với du lịch sinh thái văn hóa, làng nghề trên nền tảng bảo tồn và phát huy tinh hoa văn háo, bản sắc dân tộc, đồng thời thúc đây phát triển kinh tế tăng GDP cho ngành công nghiệp. 

Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng khẳng định tầm quan trọng: “Đây là một dự án lớn, có ý nghĩa quan trọng, thể hiện sự quyết tâm lớn của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Thái Bình”


VIDEO 3 Phó thủ tướng phát biểu

Nghi thức khởi công đã chính thức đánh dấu mốc đầu tiên của dự án:

Những luống cày đầu tiên của dự án nông nghiệp này sẽ không còn là từ cái cày cái cuốc như bao đời , mà là từ những máy cày đa năng hiện đại, được điều khiển bởi bàn tay khối óc của các cán bộ kỹ sư của tập đoàn TH.

Tin tưởng với kinh nghiệm làm nông nghiệp của những lao động lành nghề trên vùng đất “5 tấn”, với những cam kết và chính sách mạnh mẽ của tỉnh Thái Bình và Chính Phủ, kết hợp với năng lực vượt trội của tập đoàn TH, dự án công nghệ cao sẽ có bước khởi đầu tốt đẹp.

Song song với việc triển khai các dự án nông nghiệp công nghệ cao, bà Thái Hương dự kiến nghiên cứu mở các chợ nông sản, thực phẩm sạch trong nước và nước nài. Tâm niệm của bà là sẽ trở thành “người nội trợ tử tế cho cộng đồng” để người Việt tự tin, tự hào về những sản phảm nông sản trồng trên chính đồng đất Việt Nam, rồi từ đó vươn mình mạnh mẽ ra Thế Giới...

Nhật Phương
Lớp Báo Truyền Hình K35A2


Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN