Thị trường bánh Trung thu trầm lắng do ảnh hưởng của dịch COVID-19

(Sóng trẻ) – Dịch bệnh COVID-19 đã có ảnh hưởng tiêu cực tới nhiều lĩnh vực đời sống tại nước ta. Trong đó, việc phân phối bánh Trung thu dịp trăng rằm 2020 cũng đang đối mặt với nhiều thách thức.

Chỉ chưa tròn một tuần nữa là đến Tết Trung thu 2020. Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên, hầu hết các quầy hàng trên nhiều tuyến phố Hà Nội luôn rơi vào tình trạng ế ẩm, vắng bóng khách hàng. Hàng hóa được bày bán nhưng không có người mua, nhu cầu sử dụng bánh Trung thu năm nay của người tiêu dùng có dấu hiệu giảm mạnh.

Lý giải về tình trạng này, nguyên nhân chính được đưa ra là do tác động mạnh mẽ của dịch bệnh COVID-19 đến nhiều mặt đời sống, đặc biệt đối với lĩnh vực kinh tế. Trước đây, các doanh nghiệp, công ty luôn đặt mua các dòng bánh cao cấp với số lượng lớn. Song do tình hình kinh doanh gặp nhiều khó khăn khi liên tiếp bị cản trở bởi dịch bệnh, lượng đơn hàng năm nay kém hơn hẳn so với năm ngoái.

"Bánh trung thu lava trứng chảy - vị bánh mới của Kinh Đô được ra mắt trong mùa trăng năm nay song số lượng bán ra vẫn không khả quan"

Chị Nguyễn Thị Thu, nhân viên bán hàng tại quầy bánh Trung thu Maison trên đường Trần Đăng Ninh, quận Cầu Giấy, Hà Nội cho biết thêm: “Năm nay, bởi ảnh hưởng của dịch COVID-19, số lượng khách hàng không được đông như mọi năm. Như thường lệ, những khách hàng của mình đều từ năm ngoái đã có sẵn danh sách, số điện thoại và địa chỉ khách hàng. Họ mua bánh để làm quà cho nhân viên hay đối tác, nhờ đó bên mình có một lượng người mua cố định, nếu là khách vãng lai, mua lẻ thì số lượng cũng không được nhiều”.

Chú trọng thiết kế vỏ ngoài tinh tế, sang trọng là một giải pháp của thương hiệu bánh trung thu Maison trong mùa trăng năm nay
Chú trọng thiết kế vỏ ngoài tinh tế, sang trọng là một giải pháp của thương hiệu bánh trung thu Maison trong mùa trăng năm nay"

Để khắc phục tình trạng này, mùa Trung thu năm nay nhiều nhà sản xuất đã cho ra mắt các mẫu bánh mới cùng chính sách ưu đãi hấp dẫn. Những vị bánh như lava trứng chảy, đậu đỏ, mè đen hay việt quất được ra mắt thị trường. Một số dòng bánh cao cấp hơn như bánh Trung thu nhân cá tầm, tỏi đen cũng đã được bày bán nhằm thu hút khách hàng, kích cầu kinh doanh. Không những thế, vỏ hộp được thiết kế hiện đại, cầu kỳ và bắt mắt hơn cũng là một trong nhiều giải pháp mà các thương hiệu bánh Trung thu hướng đến nhằm gia tăng lợi nhuận. Tuy nhiên, kết quả cũng không mấy khả quan.

Ảnh hưởng từ dịch COVID-19 lại thêm thị trường bánh Trung thu năm nay ảm đạm khiến việc buôn bán của các chủ doanh nghiệp diễn ra đầy khó khăn và thách thức, báo hiệu mùa Trăng 2020 không được sôi động như các đêm trăng rằm những năm trước.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Sôi nổi các hoạt động chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Sôi nổi các hoạt động chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Tin nổi bật3 ngày trước

(Sóng trẻ) - Nhiều trường học trên cả nước đã tổ chức các hoạt động thiết thực nhằm hướng tới Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, tạo không khí thi đua phấn khởi cho học sinh, sinh viên và đội ngũ nhà giáo.

Kỷ niệm 94 năm ngày thành lập mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam

Kỷ niệm 94 năm ngày thành lập mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam

Tin nổi bật3 ngày trước

(Sóng trẻ) - 94 năm qua, Mặt trận Thống nhất Việt Nam đã trở thành biểu tượng của sức mạnh đoàn kết toàn dân tộc, góp phần quan trọng trong sự nghiệp giải phóng, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

[Infographic] Lịch sử ngày Ngày truyền thống Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam

[Infographic] Lịch sử ngày Ngày truyền thống Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam

Tin nổi bật3 ngày trước

(Sóng trẻ) - Ra đời vào năm 1950, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (Vietnam Union of Friendship Organizations - VUFO) đã góp phần to lớn trong việc xây dựng và phát triển mối quan hệ hữu nghị, hợp tác với các quốc gia và tổ chức quốc tế.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN