Thị trường bánh Trung thu trầm lắng do ảnh hưởng của dịch COVID-19

(Sóng trẻ) – Dịch bệnh COVID-19 đã có ảnh hưởng tiêu cực tới nhiều lĩnh vực đời sống tại nước ta. Trong đó, việc phân phối bánh Trung thu dịp trăng rằm 2020 cũng đang đối mặt với nhiều thách thức.

Chỉ chưa tròn một tuần nữa là đến Tết Trung thu 2020. Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên, hầu hết các quầy hàng trên nhiều tuyến phố Hà Nội luôn rơi vào tình trạng ế ẩm, vắng bóng khách hàng. Hàng hóa được bày bán nhưng không có người mua, nhu cầu sử dụng bánh Trung thu năm nay của người tiêu dùng có dấu hiệu giảm mạnh.

Lý giải về tình trạng này, nguyên nhân chính được đưa ra là do tác động mạnh mẽ của dịch bệnh COVID-19 đến nhiều mặt đời sống, đặc biệt đối với lĩnh vực kinh tế. Trước đây, các doanh nghiệp, công ty luôn đặt mua các dòng bánh cao cấp với số lượng lớn. Song do tình hình kinh doanh gặp nhiều khó khăn khi liên tiếp bị cản trở bởi dịch bệnh, lượng đơn hàng năm nay kém hơn hẳn so với năm ngoái.

"Bánh trung thu lava trứng chảy - vị bánh mới của Kinh Đô được ra mắt trong mùa trăng năm nay song số lượng bán ra vẫn không khả quan"

Chị Nguyễn Thị Thu, nhân viên bán hàng tại quầy bánh Trung thu Maison trên đường Trần Đăng Ninh, quận Cầu Giấy, Hà Nội cho biết thêm: “Năm nay, bởi ảnh hưởng của dịch COVID-19, số lượng khách hàng không được đông như mọi năm. Như thường lệ, những khách hàng của mình đều từ năm ngoái đã có sẵn danh sách, số điện thoại và địa chỉ khách hàng. Họ mua bánh để làm quà cho nhân viên hay đối tác, nhờ đó bên mình có một lượng người mua cố định, nếu là khách vãng lai, mua lẻ thì số lượng cũng không được nhiều”.

Chú trọng thiết kế vỏ ngoài tinh tế, sang trọng là một giải pháp của thương hiệu bánh trung thu Maison trong mùa trăng năm nay
Chú trọng thiết kế vỏ ngoài tinh tế, sang trọng là một giải pháp của thương hiệu bánh trung thu Maison trong mùa trăng năm nay"

Để khắc phục tình trạng này, mùa Trung thu năm nay nhiều nhà sản xuất đã cho ra mắt các mẫu bánh mới cùng chính sách ưu đãi hấp dẫn. Những vị bánh như lava trứng chảy, đậu đỏ, mè đen hay việt quất được ra mắt thị trường. Một số dòng bánh cao cấp hơn như bánh Trung thu nhân cá tầm, tỏi đen cũng đã được bày bán nhằm thu hút khách hàng, kích cầu kinh doanh. Không những thế, vỏ hộp được thiết kế hiện đại, cầu kỳ và bắt mắt hơn cũng là một trong nhiều giải pháp mà các thương hiệu bánh Trung thu hướng đến nhằm gia tăng lợi nhuận. Tuy nhiên, kết quả cũng không mấy khả quan.

Ảnh hưởng từ dịch COVID-19 lại thêm thị trường bánh Trung thu năm nay ảm đạm khiến việc buôn bán của các chủ doanh nghiệp diễn ra đầy khó khăn và thách thức, báo hiệu mùa Trăng 2020 không được sôi động như các đêm trăng rằm những năm trước.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN