Thị trường bánh Trung thu trầm lắng do ảnh hưởng của dịch COVID-19

(Sóng trẻ) – Dịch bệnh COVID-19 đã có ảnh hưởng tiêu cực tới nhiều lĩnh vực đời sống tại nước ta. Trong đó, việc phân phối bánh Trung thu dịp trăng rằm 2020 cũng đang đối mặt với nhiều thách thức.

Chỉ chưa tròn một tuần nữa là đến Tết Trung thu 2020. Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên, hầu hết các quầy hàng trên nhiều tuyến phố Hà Nội luôn rơi vào tình trạng ế ẩm, vắng bóng khách hàng. Hàng hóa được bày bán nhưng không có người mua, nhu cầu sử dụng bánh Trung thu năm nay của người tiêu dùng có dấu hiệu giảm mạnh.

Lý giải về tình trạng này, nguyên nhân chính được đưa ra là do tác động mạnh mẽ của dịch bệnh COVID-19 đến nhiều mặt đời sống, đặc biệt đối với lĩnh vực kinh tế. Trước đây, các doanh nghiệp, công ty luôn đặt mua các dòng bánh cao cấp với số lượng lớn. Song do tình hình kinh doanh gặp nhiều khó khăn khi liên tiếp bị cản trở bởi dịch bệnh, lượng đơn hàng năm nay kém hơn hẳn so với năm ngoái.

"Bánh trung thu lava trứng chảy - vị bánh mới của Kinh Đô được ra mắt trong mùa trăng năm nay song số lượng bán ra vẫn không khả quan"

Chị Nguyễn Thị Thu, nhân viên bán hàng tại quầy bánh Trung thu Maison trên đường Trần Đăng Ninh, quận Cầu Giấy, Hà Nội cho biết thêm: “Năm nay, bởi ảnh hưởng của dịch COVID-19, số lượng khách hàng không được đông như mọi năm. Như thường lệ, những khách hàng của mình đều từ năm ngoái đã có sẵn danh sách, số điện thoại và địa chỉ khách hàng. Họ mua bánh để làm quà cho nhân viên hay đối tác, nhờ đó bên mình có một lượng người mua cố định, nếu là khách vãng lai, mua lẻ thì số lượng cũng không được nhiều”.

Chú trọng thiết kế vỏ ngoài tinh tế, sang trọng là một giải pháp của thương hiệu bánh trung thu Maison trong mùa trăng năm nay
Chú trọng thiết kế vỏ ngoài tinh tế, sang trọng là một giải pháp của thương hiệu bánh trung thu Maison trong mùa trăng năm nay"

Để khắc phục tình trạng này, mùa Trung thu năm nay nhiều nhà sản xuất đã cho ra mắt các mẫu bánh mới cùng chính sách ưu đãi hấp dẫn. Những vị bánh như lava trứng chảy, đậu đỏ, mè đen hay việt quất được ra mắt thị trường. Một số dòng bánh cao cấp hơn như bánh Trung thu nhân cá tầm, tỏi đen cũng đã được bày bán nhằm thu hút khách hàng, kích cầu kinh doanh. Không những thế, vỏ hộp được thiết kế hiện đại, cầu kỳ và bắt mắt hơn cũng là một trong nhiều giải pháp mà các thương hiệu bánh Trung thu hướng đến nhằm gia tăng lợi nhuận. Tuy nhiên, kết quả cũng không mấy khả quan.

Ảnh hưởng từ dịch COVID-19 lại thêm thị trường bánh Trung thu năm nay ảm đạm khiến việc buôn bán của các chủ doanh nghiệp diễn ra đầy khó khăn và thách thức, báo hiệu mùa Trăng 2020 không được sôi động như các đêm trăng rằm những năm trước.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
1200 chỗ ở miễn phí được Đại học Bách Khoa bố trí cho người dân nhân dịp Quốc Khánh 2/9 

1200 chỗ ở miễn phí được Đại học Bách Khoa bố trí cho người dân nhân dịp Quốc Khánh 2/9 

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Từ ngày 30/8/ đến hết 3/9, Đại học Bách Khoa Hà Nội bố trí 1200 chỗ ở miễn phí phục vụ người dân từ nhiều nơi đến Thủ Đô để tham dự Lễ diễu binh, diễu hành mừng 80 năm ngày Quốc Khánh 2/9. 

Người dân háo hức tham gia Triển lãm “80 năm rạng rỡ non sông - Con đường Độc lập” 

Người dân háo hức tham gia Triển lãm “80 năm rạng rỡ non sông - Con đường Độc lập” 

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng ngày 31/8, tại trụ sở Báo Nhân Dân (71 Hàng Trống, Hà Nội), đông đảo người dân xếp hàng dài để nhận ấn phẩm đặc biệt nhân kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9.

Không gian trải nghiệm của VTV thu hút đông đảo khách tham quan

Không gian trải nghiệm của VTV thu hút đông đảo khách tham quan

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Ngày 29/8, tại Triển lãm Thành tựu đất nước, khách tham quan triển lãm được tìm hiểu về kênh truyền hình mới sắp lên sóng - Vietnam Today và trải nghiệm các công nghệ truyền hình hiện đại.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN