“Hình ảnh và khoảng cách”: Kiệt tác hội họa trăm năm

(Sóng trẻ) – Sáng 31/5, công chúng được chiêm ngưỡng 16 kiệt tác của 2 danh họa nổi tiếng thế giới Gustav Klimt và En Schiele dưới dạng phiên bản số tại triển lãm “Hình ảnh và khoảng cách” tại Trung tâm Nghệ thuật Đương đại Vincom.


Triển lãm "Hình ảnh và khoảng cách"

Triển lãm “Hình ảnh và khoảng cách: Các tác phẩm của Gustav Klimt và En Schiele trong thời kỳ biến chuyển” mang đến công chúng 16 sáng tác đỉnh cao của hai danh họa người Áo. Đây là những bức tranh nổi tiếng như: Nụ hôn, Chân dung Adele Bloch Bauer I, Sự sống và cái chết, Cây đời,… của Klimt; các bức Tự họa đầu nghiêng, Mẹ và con II, Bốn cây, Đức Hồng y và nữ tu sỹ… của Schiele.

bf1891a3e_1.jpg

Triển lãm được bố trí độc đáo, ấn tượng với người xem

Các tác phẩm lựa chọn trưng bày trong triển lãm đều ra đời trong những năm đầu thế kỷ 20 – giai đoạn đặc biệt đã chứng kiến những thay đổi căn bản không chỉ trong lịch sử nghệ thuật mà còn của lịch sử thế giới với sự kiện Thế chiến thứ nhất (1914 – 1918) và đại dịch “cúm Tây Ban Nha” kinh hoàng, cướp đi sinh mạng của hơn 50 triệu người. Năm 1918, cả Klimt và Schiele đều qua đời vì dịch bệnh này.

bf1891a3e_2.jpg

Triển lãm thu hút rất nhiều người thưởng thức từ nhiều độ tuổi và lĩnh vực khác nhau

Với mục đích đưa các tác phẩm kinh điển tiếp cận rộng rãi nhất tới công chúng, triển lãm là cơ hội thưởng lãm những tuyệt tác trăm năm của hai thiên tài hội họa theo cách thức đầy mới lạ và hấp dẫn. Toàn bộ tác phẩm hiện thị dưới dạng hình ảnh số có độ phân giải cao với kích thước khác nhau, được trình chiếu trên nhiều thiết bị như máy chiếu, màn hình TV, máy tính và điện thoại di động. Đặc biệt, không gian của triển lãm được sắp xếp với chủ ý tạo ra sự thay đổi liên tục trong khoảng cách vật lý giữa người xem và các hình ảnh, sẽ đem đến những trải nghiệm thị giác và cảm xúc mới mẻ, phong phú, giàu ý nghĩa.

bf1891a3e_3.jpg

Một trong những tác phẩm tiêu biểu của triển lãm

“Trong thời đại của truyền thông xã hội và tiếp cận hình ảnh không giới hạn ngày nay, triển lãm hy vọng sẽ giúp chúng ta ý thức và suy ngẫm về sự thấy, về cách nhìn, xem cách thức chúng ta tiếp nhận hình ảnh có thể có tác động như thế nào trong thời đại ngày nay”, giám đốc Nghệ thuật VCCA chia sẻ.

bf1891a3e_4.jpg

Mỗi tác phẩm đều có những nét độc đáo khác nhau

Với tư cách là một người xem triển lãm, chị Thảo – một họa sĩ tự do cho biết: “Khi bước vào triển lãm này, điều đầu tiên chị cảm thấy là rất ấn tượng từ hình ảnh đến khâu bài trí, sắp đặt của triển lãm. Điều đó khiến chị vô cùng hào hứng để vào xem. Cái khác ở triển lãm lần này là câu chuyện đưa ra sau một thời gian dài vắng bóng đặc biệt là câu chuyện đó được thể hiện bằng những bức họa nổi bật nhất, có thể nói là những tuyệt phẩm của những doanh họa nổi tiếng”.
bf1891a3e_5.jpg

Tác phẩm mang lại cho người xem những cảm xúc khác nhau

Trong khuôn khổ triển lãm, VCCA cũng sẽ tổ chức các sự kiện nghệ thuật, workshop,.. nhằm giúp khán giả hiểu hơn về phong cách nghệ thuật độc đáo của Gustav Klimt và En Schiele. Triển lãm mở cửa từ hôm nay (31/5) đến hết ngày 31/7/2020 tại Trung tâm Nghệ thuật Đương đại Vincom (VCCA), Hà Nội.

Phạm Ngọc Hà

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật5 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN