Thị trường quà tặng Giáng sinh nhộn nhịp trên “chợ online”

(Sóng trẻ) – Cận dịp lễ giáng sinh, nhu cầu mua bán và sử dụng các vật phẩm trang trí của người dân ngày càng tăng cao. Nhiều người ưu chuộng các mặt hàng Giáng sinh trên sàn thương mại điện tử bởi tính tiện lợi và giá rẻ.

Hiện nay, việc mua bán trên các sàn thương mại điện tử đã không còn quá xa lạ đối với người dân. Đặc biệt là trong dịp cận lễ giáng sinh năm nay, các vật phẩm liên quan đến giáng sinh trên sàn thương mại điện tử lại càng được ưa chuộng hơn bao giờ hết.

anh-1-3.png
Các mặt hàng Giáng sinh bán chạy trên trang thương mại điện tử shopee. (Ảnh: Chụp màn hình)

Dựa theo nhu cầu cấp thiết của người dân trong việc mua bán và sử dụng các vật phẩm trang trí giáng sinh, các mặt hàng như cây thông noel, ruy băng trang trí, thiệp chúc mừng,... đang bán rất chạy với hàng nghìn lượt bán ra trên các sàn thương mại điện tử như shopee, lazada hay sendo,...

Đặc biệt, các vật phẩm được sử dụng hàng ngày như kính mắt, gương soi hay cả bút viết cũng được biến tấu và làm thành nhiều mẫu mã phong phú và đa dạng phù hợp với nhu cầu sử dụng của các bạn trẻ và không khí của ngày lễ giáng sinh sắp đến gần.

Bạn Nguyễn Thị Yến Nhi (19 tuổi) cho biết, để chuẩn bị cho lễ giáng sinh, bạn đã lên mạng đặt mua bờm giáng sinh, khăn quàng, hộp quà và đồ decor phòng từ 2 tuần trước để kịp trang trí phòng và tặng quà cho người thân, bạn bè nhân dịp lễ giáng sinh sắp tới.

33333.png
Bờm giáng sinh, hộp quà,... là những vật phẩm được Yến Nhi lựa chọn trong lễ giáng sinh sắp tới. (Ảnh: Chụp màn hình).

 

Ngoài sàn thương mại điện tử, trên các trang mạng xã hội như facebook, instagram,..., các mặt hàng giáng sinh cũng đang rất “đắt khách”. Theo chia sẻ của một chủ shop bán đồ trang trí giáng sinh handmade trên instagram, sản phẩm được bán chạy nhất là các set quà giáng sinh và vòng treo tường, treo cửa decor phòng… Tất cả chỉ có giá thành dao động từ 25.000 đến 100.000 đồng.

anh-3-3.jpg
Set quà, vòng treo tường là những vật phẩm bán chạy trên instagram. (Ảnh: Chụp màn hình)

 

So với giá bán trực tiếp tại của hàng, những mặt hàng được bán trên các sàn thương mại điện tử có giá thành thường rẻ hơn hoặc tương đương. Cũng chính bởi giá thành rẻ cùng sự tiện lợi trong mua sắm mà các vật phẩm giáng sinh hiện đang bán rất chạy trên sàn thương mại điện tử cũng như các nền tảng mạng xã hội khác.

Tại một số nhà sách lớn tại Hà Nội, một chiếc ly có họa tiết giáng sinh được bán với giá 160.000 đến 200.000 đồng. Trong khi đó, trên các sàn thương mại điện tử, nó chỉ có giá hơn 100.000 nghìn đồng.

anh-4-4.jpg
Ly giáng sinh tại nhà sách được nhập từ chợ Đồng Xuân được bán với giá tiền 160 nghìn. (Ảnh: Ngọc Vi)
anh-5-5.jpg
Ly giáng sinh tại một shop trên shopee. (Ảnh: Chụp màn hình)

 

Bạn Hoàng Thị Hà My, sinh viên năm nhất trường Đại học FPT chia sẻ: “Mình thấy giá thành khi mua tại các cửa hàng lúc nào cũng có phần nhỉnh hơn so với khi mua hàng online, do có một số nơi khi nhập hàng về đã đẩy giá của sản phẩm lên rất cao”.

Với những đặc điểm về sự đa dạng trong mẫu mã cũng như lợi thế về giá cả, các mặt hàng trên “chợ mạng” hiện đang là sự lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng khi muốn tìm mua những vật phẩm để chuẩn bị cho lễ giáng sinh. Tuy nhiên, việc quyết định đặt mua các mặt hàng trên mạng đồng nghĩa với việc người tiêu dùng phải đối mặt với những rủi ro nhất định.

Một số tiểu thương lợi dụng sự ưa chuộng và nhu cầu của khách hàng đối với việc mua sắm online mà nhập một số lượng lớn hàng giả, hàng kém chất lượng về bán ra thị trường với giá thành rẻ.

Bạn Trần Hải Ly, sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền chia sẻ: “Để nói về trải nghiệm mua hàng online quá tồi tệ thì cũng không hẳn, nhưng đã có có lúc thấy khá thất vọng rồi. Mình từng đặt mua một cái mũ lưỡi trai, khi về nhận được thì đúng là mũ lưỡi trai nhưng chất lượng vải rất tệ, bị rách và tuột mất chốt cố định”. 

Song, việc mua bán và sử dụng các mặt hàng giáng sinh trên chợ mạng vẫn là một trong những sự lựa chọn tốt đối với người tiêu dùng trong thời đại mới. 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN