Thị trường quà Tết online sôi động ngày cuối năm

(Sóng trẻ) - Tiết kiệm thời gian mua sắm, tiết kiệm công sức người mua lại đáp ứng tốt nhu cầu quà tết của khách hàng nên hình thức bán quà tết online đang ngày càng được nhiều người yêu thích, lựa chọn.

Đa dạng quà Tết online
Chỉ cần tìm kiếm Qùa tết trên Facebook hay trên ogle tìm kiếm, khách hàng đã có thể thỏa sức lựa chọn các địa chỉ mua hàng với lời mời gọi hấp dẫn.Hình thức mua bán quà tết online được đánh giá là rất thích hợp với dân văn phòng bởi độ tiện lợi mà nó mang lại, bởi chỉ với một cú click chuột, bạn đã có ngay một sản phẩm ưng ý về biếu ông bà, cha mẹ hay biếu cấp trên.

Quà Tết năm nay được đánh giá là khá đa dạng với nhiều sản phẩm quà tết truyền thống và cả nhập khẩu. Sự đa dạng về mẫu mã, hình thức và giá cả cũng khiến nhiều người lựa chọn hình thức mua sắm này. Theo chia sẻ của chị Oanh chủ shop Qùa Tết trên facebook , quà tết năm nay khá phong phú, đáp ứng nhu cầu mua sắm lớn của khách hàng: “Giỏ quà năm nay khá đa dạng về màu sắc và nhiều chủng loại được phân thành các loại giỏ như giỏ quà Hội Ngộ, giỏ quà Phát Lộc, giỏ quà Phát Tài...giá cũng từ cao tới thấp thỏa sức khách hàng lựa chọn.”

60a360b49_anh_1.jpg
Chị Oanh- chủ shop Qùa tết cho biết quà tết năm nay khá đa dạng

Dạo quanh một vòng các shop Online, các giỏ quà đươc chia thành nhiều loại với kiểu dáng và màu sắc bắt mắt. Do nhu cầu càng cao của người dân và sự cạnh tranh ngày càng lớn của các shop quà tết nên nhiều trang bán quà tết được thiết kế vô cùng bắt mắt để thu hút sự quan tâm của khách hàng.

Tại hầu hết các trang quà tết, các loại quà đều được phân theo từng loại với giá cả phù hợp. Môt giỏ quà truyền thống bao gồm bánh kẹo, rượu trắng, thuốc lá, mứt.. giá dao động từ 200 – 500 nghìn đồng, phù hợp dùng để biếu ông bà, cha mẹ. 

Giá của một giỏi quà nại nhập khẩu với rượu tây, bánh kẹo nhập khẩu giá có thể lên tới hàng chục triệu đồng. Nhiều shop quà Tết sang trọng được lập với nhiều chủng loại quà từ rượu nại đến các hộp quà tết dược phẩm, đá phong thủy với giá từ vài trăm đến vài triệu đồng tùy loại. 

60a360b49_anh_2_1.jpg
Nhiều trang mua bán quà tết trực tuyến trình bày khá bắt mắt

Do Tết Nguyên Đán đang đến gần nên lượng tiêu thụ quà Tết khá lớn. Chị Đỗ Hương Giang, chủ trang Qùa Tết sang trọng chia sẻ: 


Quyết định chọn mua giỏ quà Tết Việt với giá 750 nghìn đồng, chị Kiều (Cầu Giấy – Hà Nội cho biết: “Năm nay mình quyết định mua giỏ quà Tết biếu ông bà qua hình thức online vì mình cũng khá ưng với giá và hình thức của giỏ quà này. Hy vọng ông bà ở quê sẽ thích.”

Cảnh giác trước hàng giả

Ưu điểm của việc sắm quà Tết online là người mua chỉ cần ngồi nhà lựa chọn mà không phải bon chen tại các cửa hàng hay siêu thị mà vẫn chọn được mặt hàng ưng ý, hình thức này được dân văn phòng lựa chọn khá nhiều. Điều này tạo điều kiện cho hàng giả chà trộn vào thị trường. Nhiều người đã phải nhận hậu quả cho việc mua sắm này, bởi mẫu mã đóng gói nên rất khó để đánh giá chất lượng sản phẩm. Đến cuối cùng người chịu chính là người được tặng. 

Không phải cứ hàng đắt tiền, hàng nại nhập là tin tưởng tuyệt đối vào chất lượng sản phẩm, càng nại càng khó nhận biết. Chị Bùi Thanh Thúy, nhân viên sở Công thương Hà Nội chia sẻ đã từng rất ngại với trưởng phòng vì quà tết dù mua hàng nại nhưng có rượu giả:


60a360b49_anh_3_1.jpg
Vẻ nài hút khách của quà nại

Hàng nại nhập được bày bán với kiểu dáng bắt mắt và rất khó phân biệt. Nhiều người tin vào quảng cáo mà không biết rằng đang tự “ rước họa vào thân”. Với thị trường mở rộng như hiện nay, việc hàng thật hàng giả rất khó kiểm soát. Người tiêu dùng nên biết chọn cửa hàng, trang web uy tín để lựa chọn được những mặt hàng cần mua với giá cả và chất lượng phù hợp.

Phạm Dịu
Báo chí ĐPT K34A1

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN