“Thông điệp đỏ” từ thành phố Cảng


(Sóng Trẻ) – Lễ hội Hoa phượng đỏ lần thứ nhất đã được thành phố Cảng tổ chức với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng và đầy màu sắc, để lại trong lòng du khách gần xa nhiều ấn tượng tốt đẹp.

Đặt chân đến thành phố cảng Hải Phòng trong những ngày 8 - 10/6 vừa qua, bạn sẽ dễ dàng cảm nhận được không khí sôi động và rộn ràng tràn ngập khắp thành phố, từ sắc đỏ hoa phượng rực rỡ rợp trời, cho đến giai điệu thiết tha của những bài hát quen thuộc về loài phượng vĩ, và cả sự phấn khởi, hào hứng trên gương mặt của người dân nơi đây… Tất cả đều tạo nên một nét riêng đặc trưng của TP. Hải Phòng mà không nơi nào trên đất nước Việt Nam có được.

150452909_607.1.jpg
Hải Phòng – thành phố Hoa Phượng đỏ - (Nguồn: Internet).

Lễ hội Hoa phượng đỏ - một loại hình lễ hội văn hóa du lịch mới của đất Cảng được tổ chức với mong muốn xây dựng, gìn giữ và quảng bá thương hiệu du lịch TP. Hải Phòng đến bạn bè gần xa trong nước và quốc tế. Đây cũng là hoạt động mở đầu cho năm Du lịch quốc gia khu vực đồng bằng sông Hồng năm 2013. Trong 3 ngày diễn ra lễ hội đã có rất nhiều hoạt động chào mừng được chuẩn bị công phu và chu đáo, mang đến luồng không khí mới cho người dân và du khách khi đặt chân đến thành phố Cảng trong những ngày đầu tháng 6.

Hoa phượng vĩ từ lâu đã trở thành chất liệu văn hóa không thể thiếu trong các hoạt động diễn ra tại thành phố Cảng. Sắc đỏ thắm đặc trưng không chỉ khiến người dân nơi đây thêm tự hào về nét đẹp thành phố quê hương, mà còn mang đến cho du khách gần xa cảm giác hứng khởi trong suốt hành trình khám phá thành phố Cảng xinh đẹp.



1505b3dda_607.2.jpg
Màn trình diễn carnaval ấn tượng.


1503d4233_607.3.jpg
Đông đảo du khách và người dân đón xem lễ hội.

Hình ảnh hoa phượng vĩ luôn đi liền cùng những hoạt động chính của lễ hội như các cuộc thi viết thơ, văn về hoa phượng trong học sinh, sinh viên; cuộc thi ảnh, tranh đẹp về hoa phượng, sáng tác các ca khúc, truyện; chương trình ca nhạc có chủ đề về thành phố Hải Phòng và hoa phượng, diễu hành mô tô, xe đạp kết nối các điểm du lịch, liên hoan Lân - Sư - Rồng; chung kết liên hoan Aerobic; trình diễn thư pháp về hoa phượng…

1502b8b7c_607.4.jpg
Màn biểu diễn công phu tại lễ hội Lân sư rồng.

Diễn ra trong 3 ngày, lễ hội kết thúc đã để lại trong lòng người dân và du khách ấn tượng sâu đậm về một lễ hội hoành tráng, sôi động, độc đáo, đặc biệt là sự nồng nhiệt, mến khách của những người dân thành phố Cảng xinh đẹp.

Mỹ Nga
Lớp Truyền hình K.29A2
Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN