Thử có một “Do- Nothing- Day”

(Sóng Trẻ) - Nếu bạn là một người thường xuyên theo dõi Disney Chanel, hẳn bạn sẽ chẳng xa lạ chút nào với 2 cậu bé thông minh và đáng yêu Phineas&Ferb. Giữa rất nhiều kế hoạch cho mùa hè, 2 cậu bé đã tự cho mình một ngày xả hơi không làm gì cả… Còn bạn thì sao?

Không máy tính, không TV, không “nấu cháo” điện thoại, không tụ tập bạn bè. Một ngày không làm gì của bạn đơn giản là nghỉ ngơi ở nhà, tránh tiếp xúc một cách tối đa với bên nài. Hẳn bạn sẽ phản kháng ngay là như vậy chẳng khác nào bị “tự kỉ” và một ngày như thế sẽ dài và vô cùng buồn chán.

Bạn đã nhầm đấy nhé! Một ngày không làm gì những vẫn có rất nhiều ý nghĩa.

“Con tàu” trở lại tuổi thơ


Tìm lại những quyển nhật ký, những món đồ chơi từ rất lâu rồi mà mình không động tới trong đống đồ cũ, hẳn bạn sẽ phá lên cười khi đọc lại những câu chữ ngô nghê mà mình từng viết, từ những câu chuyện ngây thơ với đám bạn, đến những bài kiểm tra đạt điểm cao. Tất nhiên trong đó cũng không thể thiếu những dòng tâm sự đầy “uất ức” khi bị bố mẹ mắng hay bài kiểm tra điểm xấu hay cãi nhau với bạn vì một lí do vẩn vơ, lãng xẹt…

Những món đồ chơi cũng vậy, mỗi thứ đều có những kỉ niệm riêng. Là cô búp bê, “diễn viên” chính trong bộ phim bạn “đạo diễn” ngày xưa hay bé gấu bông đồng hành cùng những giấc mơ của bạn.

Tất cả đó là một phần của tuổi thơ, là những viên gạch vun đắp nên tâm hồn trong trẻo của bạn ngày ấy cho tới bây giờ. Ai cũng có một khát khao muốn được trẻ lại, được bé mãi, được vô lo vô nghĩ và sống thật hồn nhiên. Nhiều khi, vì bận bịu cuộc sống, vì những yếu tố tác động xung quanh mà bạn quên mất đi cái nhìn lạc quan, tràn đầy yêu thương cuộc đời. Bạn nghĩ rằng chẳng có gì suôn xẻ đang đợi mình trước mắt, bạn thất vọng, tức giận và mất niềm tin. Thế nhưng, có những điều giản dị mà bạn đã vô tình bỏ lại, có những điều tốt đẹp đang chờ bạn tới. Đừng bao giờ mất niềm tin vào cuộc sống cũng như tình yêu đời. Trở về tuổi thơ để nhớ lại cái cảm giác nâng niu những điều nhỏ nhặt mà ý nghĩa, có khi chỉ là cây kẹo mút, gói bánh qui cũng đủ làm bạn vui cười cả ngày, bạn sẽ thấy yêu thương những gì xung quanh mình hơn rất nhiều!

Quên đi cảm giác vội vàng

Một ngày của bạn thường bắt đầu như thế nào?

Sáng dậy, vệ sinh cá nhân, ăn uống một cách vội vã để tới trường. Trưa về lại mau mắn ăn uống để có thời gian ngủ nghỉ, chuẩn bị cho buổi chiều học thêm, học nhóm cho đến chiều tối.  Quĩ thời gian 24 tiếng không sao là đủ với những nhu cầu của bạn, bạn than thở mình không đủ thời gian cho bất cứ việc gì.

Với một ngày không làm gì, bạn hãy “pause” lại toàn bộ những kế hoạch của mình. Tạm quên đi sự vội vàng, bận rộn mọi ngày để thưởng thức cảm giác nhàn rỗi, thảnh thơi.

Đã bao giờ bạn nghe câu “Too fast to live, too young to die” chưa? Con người càng sống vội thì càng nhanh chóng mệt mỏi và kiệt sức. Những áp lực đến từ môi trường bên nài là rất lớn, nếu bạn không để thời gian cho mình được nghỉ ngơi, giải tỏa thì bạn sẽ bị cuốn theo “cơn lốc” nài đó và bị nó nhấn chìm.

Một ngày nghỉ ngơi, hãy tận dụng nó để có cơ hội sống chậm một chút, thừa thãi thời gian một chút, hãy làm những việc mình yêu thích mà ngày thường bạn không có thời gian. Chăm sóc vườn tược, nghe nhạc hay thử viết vài câu thơ, cảm hứng yêu đời sẽ tới với bạn rất nhanh đấy! Đừng quên sắp xếp công việc một cách khoa học cho những ngày sắp tới để khỏi tá hỏa vì bận rộn khi trở về nếp sống bình thường nhé!

Cảm nhận cuộc sống bằng tất cả giác quan

Nghe tiếng chim ríu rít vào mỗi buổi sớm, hít hà hương thơm lọ hoa mẹ mới cắm trong nhà, ngắm nhìn bầu trời, con đường trong nắng.

Tận hưởng từng giây phút một để thấy rằng mình đang tồn tại, đang sống.

Quá khứ phía sau hay tương lai phía trước, đều không thể bằng khoảnh khắc sống của hiện tại. Trong con người bạn đang đứng đây có một trái tim đang đập những nhịp đập của cuộc sống, dồn dập, mạnh mẽ.

Hãy thử có một ngày không làm gì để càng trân trọng và yêu quí cuộc sống quanh ta hơn bạn nhé!

Phùng Lâm Linh

Lớp báo mạng điện tử K.30

Học viện Báo chí và Tuyên truyền

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN