Những ngày tháng giêng!

(Sóng trẻ) - Chập chững bước vào đời với một hành trang của một “sĩ tử”, quãng thời gian được gắn bó với ngôi trường Đại học Luật sẽ mãi khép lại, nhưng sẽ để lại rất nhiều những rung cảm đẹp đẽ đầu đời…

Ngày đầu tháng Giêng mưa phùn rả rích...

Giờ mình đang ở Hưng Yên rồi, tháng Giêng khép lại nhẹ nhàng, và vẫn là cái tháng Giêng thật đặc biệt của mình, riêng mình. Muốn viết một cái gì đó cho chính cái cảm xúc “một thời đi vào thương nhớ”, một thời đánh dấu bước nặt đầy yêu thương với những bạn bè, với những đồng nghiệp.

Tháng Giêng cho tôi tin vào duyên phận 

Đã hi sinh một thứ nho nhỏ vì một thứ to to, dù thứ nho nhỏ ấy rất có ý nghĩa với mình; run rủi thế nào mà cuối cùng mình vẫn có được cả hai thứ, dù chưa được hoàn hảo và trọn vẹn . Người ta hay nói không có gì là nguyên vẹn, riêng chỉ có những ký ức đầu sẽ mãi tròn đầy, viên mãn.

Theo nghiệp Luật, tức là từ trước đã ý thức được ý thức công dân của mình khi còn học tiểu học. Những bài giảng của môn đạo đức cho tới khi lên cấp 3 được học môn Giáo dục công dân. Hiểu được sự cần thiết đó, tôi đã cố gắng nỗ lực học tập để mong muốn biến ước mơ đó thành hiện thực cho riêng mình. Để được tin đó là “duyên phận”

Tháng Giêng cho tôi bận rộn

Người ta nói “khi con người bận rộn người ra sẽ dễ nổi nóng hơn”, nổi nóng với tất cả những chuyện tưởng chừng như đơn giản, tưởng chừng như nhẹ nhàng. Hơn một tháng chuẩn bị cho một đêm diễn vài giờ ngắn ngủi; đằng sau bản án đêm qua, ít ai biết được đó là cả một quá trình của mày mò, tranh cãi nảy lửa; của hàng đống giấy tờ viết đi sửa lại; của mệt mỏi, chán chường; của những tối mưa muộn; của bỏng ngô, kẹo ba viên và nước lọc; của những gương mặt âu lo...

Là công sức của cả một ekip! Chúng ta giỏi mà!

Tháng Giêng cho tôi cơ hội  

Mặc áo đen và cất giọng "ken két" trước tòa. "Tôi là luật sư Bông Nguyễn. Hôm nay tôi tham gia phiên tòa để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho hai thân chủ tôi đều là người bị hại trong vụ án Mua bán người" Trải nghiệm đặc biệt thú vị 

Cảm ơn cơ hội cho tôi những trải nghiệm thú vị trong cuộc sống.  Đặc biệt là cảm ơn bạn - cái đứa lúc nào cũng làm hùng hục từ việc cỏn con đến việc to đùng đoàng, cái đứa mà vắng mặt thì bọn còn lại loay hoay chả biết làm sao.

Tháng Giêng cho tôi yêu thương  

Hạnh phúc vì có thật nhiều người yêu mình, và biết rằng, với mình ghét bỏ ai chẳng phải là điều dễ chịu. Tình yêu đâu chỉ được tóm gọn, nằm lọt thỏm trong hai chữ ấy, nó gói gọn cả bầu trời thương nhớ, một thời không thể nào quên. 
Yêu thương đong đầy cho cảm xúc, lấp vào những ngổn ngang, những xô bồ của cuộc sống. Làm ấm áp mỗi trái tim, sâu thẳm trong đôi mắt, nhạy bén ở đôi chân. Trong tâm khảm luôn nghĩ hãy luôn cố gắng, tâm huyết với những việc mình đang làm thì thành công sẽ tới, sẽ nảy nở và đơm hoa kết trái. Thầm nghĩ “chắc nó không phụ mình đâu” và từ đó cứ bước tiếp… bước tiếp… 

Tháng Giêng tôi 22 tuổi…

Người ta nói mỗi tuổi mỗi tính, cũng như chả ai có thể nói trước được điều gì, hiện tại tôi lại đang là một cô sinh viên Báo chí. Hăng say… Tích cực… Nỗ lưc hết bản thân mình. Chỉ biết rằng khi còn trẻ hãy cố gắng để theo đuổi những đam mê, cháy bỏng theo từng nhịp thở… Người chọn nghề hay nghề chọn người thì cũng luôn có sự nhiệt huyết ở trong đó. Luật và Báo chí cũng có sợ dây vô hình mà đan xen, mà song song, mà đồng điệu lắm chứ…
                                                                              
       Bông Mi
Truyền Hình K32 A1

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN