Bạn hay bè?

(Sóng trẻ) - Bạn có đơn giản chỉ là  đứa chiều theo sở thích hay đứa luôn ngọt ngào với mình, hay là đứa hay cau có nặng lời vì mình trốn học, nhất quyết không chịu điểm danh hộ, không cho mình uống rượu nếu có bị anh chàng điển trai cho leo cây. Liệu chúng ta đã có một tình bạn thật sự?

Tình bạn - thứ tình cảm không phải ai cũng day dứt, dành sự quan tâm nhiều như tình yêu nhưng dù bạn có bỏ qua sự quan tâm thậm chí là vô tâm thì nó vẫn tồn tại trong cuộc sống hàng ngày của mỗi chúng ta. 

20 tuổi! Đã bao giờ bạn tự hỏi: Liệu mình có bao nhiêu người bạn chưa? Con số ấy đếm được trên đầu ngón tay hay phải dùng đến giấy bút mới kể xiết. Bạn mẫu giáo, bạn cấp 1, bạn cấp 2, bạn cấp 3, bạn Đại học thậm chí những người bạn ta vô tình gặp trên một chuyến xe bus, trong một lần dạo quanh công viên. Tổng cộng những cuộc gặp gỡ và sự trò chuyện mà ta coi họ bằng một cái tên thân thiện: “bạn”  của mỗi chúng ta là bao nhiêu?

48925a33a_dsd.jpg

Vô tình thấy bức hình này trên facebook, tôi giật mình băn khoăn liệu rằng trong tất cả những người mà khi được hỏi đến tôi đã, đang hay sẽ trả lời là: “ Đó là bạn tớ” thì liệu có bao nhiêu người được gọi là bạn thực sự. 

Bức ảnh là bức tranh thu hẹp tái hiện về một thứ tình cảm cao quý: tình bạn. Trong ảnh có 4 người bạn, họ đều đang quay đầu lại để chào tạm biệt nhau nhưng họ không hề hay biết bản thân họ đang rất gần với nguy hiểm. Có lẽ ít nhất trong chúng ta ai cũng sẽ có ít nhất 1 người bạn như thế.

20 tuổi! Được nhận xét là khá hòa đồng, tôi từng nghĩ mình có nhiều bạn. Nhưng trải qua một vài chuyện nhỏ, một vài xích mích chẳng đáng nhưng nó xuất phát từ lòng người thì tôi nhận ra tôi không có nhiều bạn như tôi tưởng. 
Vậy như thế nào được coi là bạn?

Liệu bạn có đơn giản chỉ là  đứa chiều theo sở thích hay đứa luôn ngọt ngào với mình? Hay là đứa hay cau có nặng lời vì mình trốn học, nhất quyết không chịu điểm danh hộ, không cho mình uống rượu nếu có bị anh chàng điển trai cho leo cây, một đứa khó chịu với những việc làm vô ích của mình nhưng chưa bao giờ bỏ mặc mình? Có thể  bạn là một đứa luôn tỏ ra chăm chú lắng nghe nhưng đằng sau là những cái bĩu môi khinh bỉ? Một đứa tỏ ra không nghe mình khuyên răn nhưng đằng sau nó luôn suy nghĩ về lời khuyên ấy. 

Một cô gái năm 3 Đại học, tôi biết một điều chắc chắn rằng, mình thực sự có những đứa bạn thực sự.  Dù không hề nhiều những người bạn đúng với định nghĩa của tôi không nhất thiết phải là đứa ở ngay cạnh mình như tôi đã từng nghĩ hay không nhất thiết phải là đứa luôn chiều chuộng theo ý thích của mình…Cái suy nghĩ mà đã giết chết đi bao nhiêu thứ mà đáng ra tôi nên ươm mầm cho nó, cái suy nghĩ mà làm bản thân mình ngã ngửa khi biết sự thật.
Có thể là quá muộn cho những điều tôi đã vô tình đánh mất, nhưng tôi tin nếu bạn là một trong số những người trong bức tranh của tôi hay tôi là một trong số những người trong cuộc sống của bạn thì chưa có gì là muộn cả. Bởi còn những điều khiến bản thân mình thất vọng là bài học đắt giá đối với tôi và chắc chắn là niềm nuối tiếc đối với bạn. 

Cảm ơn vì những ai đó luôn đối xử với tôi như một người bạn để tôi biết rằng nài tình yêu của gia đình, tình yêu của một người xa lại trở nên đặc biệt trong trái tim tôi thì tôi còn một thứ đáng để quan tâm và tìm kiếm. Đó là tình bạn thực sự.

Thùy Linh
Báo mạng điện tử K31

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN