Ca sĩ Lynk Lee phẫu thuật thành công thanh quản

(Sóng trẻ) - Tô Ngọc Bảo Linh (hay ca sĩ Lynk Lee) vừa trải qua ca phẫu thuật kéo dài hơn 1 tiếng đồng hồ để can thiệp thanh quản tại một bệnh viện ở Hàn Quốc vào 27/7.

Chia sẻ với báo chí, ca sĩ Lynk Lee cho biết ca phẫu thuật của cô tốn kém và phức tạp hơn vì bên cạnh chuyển giọng, cô phải xử lý một khối u ở dây thanh.

"Chi phí cho ca phẫu thuật bình thường khoảng 200 triệu đồng, sau một tháng có thể tập nói trở lại. Nhưng tôi có thêm các vấn đề về dây thanh nên viện phí tăng lên thành 300 triệu đồng, đồng thời nghỉ dưỡng ít nhất hai tháng", Lynk Lee nói.

11111-15211538.jpg
Lynk Lee hoàn tất phẫu thuật thanh quản. (Ảnh: Facebook nhân vật).

Phẫu thuật mà Lynk Lee thực hiện có thuật ngữ chuyên môn là "Laryngoplasty". Đây là phương pháp chuyển đổi thanh quản nhằm thay đổi hay cải thiện giọng nói. Nữ giới thì thay đổi giúp giọng nói trong và thanh còn đối với bệnh nhân nam, bác sĩ sẽ can thiệp giúp thanh quản nhỏ hơn và các dây thanh âm ngắn đi.

"Hiện tại, tôi gần như đã hoàn thành tất cả phẫu thuật để tìm lại hình hài nữ giới. Tuy nhiều khó khăn, tôi thấy hạnh phúc vì được là chính mình", cô cho biết.

Cách đây 2 năm, giọng ca sinh năm 1988 chia sẻ công khai hành trình chuyển giới tại Hàn Quốc và hình ảnh phẫu thuật lên mạng xã hội. Cô tâm sự, bản thân đã trải qua nhiều lần phẫu thuật ở Thái Lan, Hàn Quốc, bỏ ra tiền tỷ để nâng ngực, gọt xương hàm, tiểu phẫu mắt…

“30 năm qua tôi đã gồng mình sống cuộc đời của một người khác, vậy nên hiện tại sau khi được là chính mình thì cảm thấy mỗi ngày trôi qua đều vô cùng ý nghĩa. Tôi cũng thấy hạnh phúc như đang trong một giấc mơ mà không bao giờ muốn tỉnh lại nữa", Lynk Lee từng bày tỏ về quyết định chuyển giới.

Nguồn: Tin tổng hợp

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN