Những quán café sách nhất định phải ghé qua nếu bạn là một “bookaholic”


(Sóng Trẻ) - Bạn là một “bookaholic” chính hiệu. Đọc sách với bạn đã trở thành một thói quen. Ngay cả những lúc rảnh rỗi, đối với bạn, không có gì tuyệt vời hơn khi được thưởng thức loại đồ uống mình yêu thích, “nhâm nhi” vài trang sách trong một chốn yên tĩnh, tuyệt vời của Hà Nội. Những quán café sách được gợi ý dưới đây chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng. 


1. Mộc Miên Café:


094f77776_1_1.jpg

Mộc Miên Café nằm tại đia chỉ số 19/214, đường Ven Hồ, Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội.


Đúng như tên gọi giản dị của mình, Mộc Miên mang một không gian nhẹ nhàng, yên tĩnh mà rất đỗi gần gũi. Quán gồm có 3 tầng và khu vực trưng bày sách chủ yếu nằm ở tầng 2 và tầng 3. Nếu như tầng 2 của quán là không gian được bài trí vô cùng đáng yêu, rực rỡ màu sắc và dành riêng cho các bạn trẻ có niềm đam mê với truyện tranh thì tầng 3 là một không gian hoàn toàn khác – một không gian sâu lắng hơn, thơ mộng hơn; sách ở đây chủ yếu là tiểu thuyết, văn học việt nam và văn học nước nài.  


094f77776_2.jpg

Không gian gần gũi, đầy màu sắc dành riêng cho các bạn trẻ đam mê truyện tranh.


Nằm trên con đường ven hồ lộng gió nên không gian nơi đây vô cùng thoáng đãng. Chưa kể một điều mà bất cứ ai khi đến với quán cũng cảm thấy thích thú đó là từ đây có thể hướng tầm nhìn ra Hồ Tây.
“ Theo tôi thấy hiếm có quán nào lại có view đẹp như vậy, từ tầng 3 có thể ngắm cảnh Hồ Tây và thưởng thức gió hồ, đó quả thực là không gian lý tưởng để đọc sách và thư giãn”. Anh Minh Thắng ( Văn Cao, Hà Nội) – khách quen của quán chia sẻ. 
Dù đã nhiều năm trôi qua và có những sự thay đổi diện mạo nhưng Mộc Miên vẫn giữ được nét mộc mạc vốn có, không giống với những quán café sách khác.


2. Café sách Đông Tây:
Nếu đến Mộc Miên, bạn đến với một không gian đọc gần gũi, ấm áp thì Café sách Đông Tây ở số nhà N11A ngõ 123 Trần Đăng Ninh, Cầu Giấy, Hà Nội sẽ cho bạn một cảm giác cực kỳ mới lạ và không khỏi bất ngờ khi bước vào. 


ef61ed440_3.jpg

094f77776_4.jpg

Đến với quán bạn có thể tìm thấy và lựa chọn bất cứ cuốn sách nào mình yêu thích


Đó là một không gian “ngợp” sách. Tất cả sách ở đây đều được sắp xếp, bài trí đúng với tính chất như một thư viện thu nhỏ. Quán được thiết kế 2 tầng với không gian khá rộng, có cả khu vực nài trời dành cho những vị khách vừa muốn nhâm nhi ly café vừa ngắm quang cảnh đường phố. Không gian bên trong được bao trọn bởi các tủ sách kê sát mặt tường với hàng ngàn đầu sách đủ các thể loại được bố trí khoa học, giúp người đọc đến quán có thể dễ dàng lựa chọn cuốn sách mà họ cần tìm.


094f77776_5.jpg

Café sách Đông Tây không chỉ là nơi mọi người đến để thỏa mãn niềm đam mê đọc sách mà đây còn là nơi lý tưởng để học tập và làm việc hiệu quả.


Bạn Huyền Trang (Nguyễn Phong Sắc, Cầu Giấy, Hà Nội)  một vị khách quen thuộc của Café sách Đông Tây chia sẻ: “ Hiện nay có khá nhiểu quán cà phê sách nhưng vơi mình thì đây vẫn là quán mình yêu thích và thường xuyên đến nhất, bởi không gian yên tĩnh và thể loại sách kha đa dạng.”. Với bạn Minh Anh (Lò Đúc, Hà Nội ) một người lần đầu đến quán lại có suy nghĩ: “Mình thấy quán đúng tính chất là thư viện hơn một quán café, sách ở đây rất đa dạng, không gian lại vô cùng yên tĩnh. Sau hôm nay mình nghĩ quán sẽ là một địa điểm ưa thích mới của mình.” 
Không gian yên tĩnh, nguồn sách đa dạng, menu đồ uống phong phú mà giá lại vô cùng hợp lý, không có gì khó hiểu khi Café sách Đông Tây trở thành địa chỉ thu hút không chỉ học sinh, sinh viên mà mọi tầng lớp, mọi lứa tuổi đến học tập, làm việc và đặc biệt, thỏa mãn niềm đam mê đọc sách. 


3. Le Petit Café:
Nếu như chỉ nghe tên thì dám chắc mọi người sẽ hình dung ra khung cảnh của một quán café hiện đại mang màu sắc của nước Pháp tráng lệ. Thế nhưng khác xa những gì tưởng tượng, Le Petit mà mình muốn nói đến lại là một quán café sách rất đỗi nhỏ xinh nằm nép mình trên con phố Hạ Hồi yên tĩnh. 


094f77776_6.jpg

Không gian bên nài của Le Petit Café 


Quán café 2 tầng lấy cảm hứng từ nền văn hóa Pháp cổ xưa vì vậy mọi không gian, vật dụng trong quán đều được bài trí mang hơi hướng phong cách Pháp rõ rệt. 
Anh Trịnh Công Sơn - chủ nhân quán café xinh đẹp chia sẻ: “ Bản thân mình khi mở quán café này, mục đích ban đầu tạo nên một không gian để mọi người có thể đến thưởng thức những cuốn sách và sau đó mình cũng mong rằng qua đây có thể kết nối được các bạn trẻ có cùng niềm đam mê, sở thích với nhau”.
Mặc dù khá nhỏ và chỉ rộng chừng 20m2, thế nhưng mọi thứ trong quán đều được sắp xếp gọn gàng và tất nhiên là không thể thiếu chỗ cho những chiếc kệ sách. Le Petit Café cũng có khá nhiều loại sách nhưng nhiều hơn cả là truyện tranh. 



ef61ed440_7.jpg

ef61ed440_8.jpg

Những góc nhỏ nhắn, ấm cúng tại Le Petit luôn được các bạn trẻ lựa chọn để thưởng thức những cuốn sách mình yêu thích.


Đối với những ai mong muốn tìm cho mình một chốn riêng tư, một góc nhỏ xinh để vừa có thể thưởng thức giai điệu du dương vừa có thể nghiền ngẫm cuốn sách mà mình yêu thích thì đây là chắc chắn là sự lựa chọn hợp lý. 
Đồ uống ở quán vô cùng phong phú, bắt kịp với sở thích và nhu cầu của giới trẻ, giá cả hoàn toàn phù hợp với túi tiền. Có lẽ cũng bởi điều này mà quán luôn được các bạn trẻ ủng hộ và thường xuyên lui tới mỗi dịp cuối tuần. 


Tạ Phương Thảo - ĐPT33

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật6 ngày trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật3 tuần trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII hoàn thành toàn bộ nội dung đã đề ra

Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII hoàn thành toàn bộ nội dung đã đề ra

Tin nổi bật3 tuần trước

(Sóng trẻ) - Sau ba ngày (16-18/5) làm việc khẩn trương, nghiêm túc, đầy tinh thần trách nhiệm, Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII bế mạc ngày 18/5, hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN