Thủ lĩnh Đoàn và niềm đam mê ý nghĩa

(Sóng trẻ) - Các hoạt động vì cộng đồng của anh Lê Anh Tuấn - Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tiểu khu Đường đều đến từ quan niệm sống “Hạnh phúc là được sẻ chia”.

Năng động, sáng tạo, biết yêu thương

Đó là những nhận xét mà đồng chí Nguyễn Thị Ánh – Phó Bí thư Huyện đoàn Phú Xuyên dành cho thủ lĩnh đoàn sinh năm 1995 này. Những năm qua, hoạt động Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trên địa bàn Tiểu khu Đường đã có những bước tiến vượt bậc thông qua những công trình, phần việc mang đậm dấu ấn của thanh niên. Thành công ấy không chỉ được vun đắp từ sự chung sức chung lòng, tinh thần “đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, mà còn là tâm huyết, năng lực của đồng chí Bí thư Đoàn Tiểu khu. 

Anh luôn sáng tạo, trách nhiệm, tiên phong, gương mẫu để dẫn dắt công tác Đoàn và phong trào thanh niên ngày càng đi lên. Bản thân anh luôn cởi mở, gần gũi, nắm bắt tâm tư, tình cảm, nguyện vọng của thanh thiếu niên. 

anh-1.jpg
Buổi sinh hoạt hè vui vẻ, ý nghĩa do anh Lê Anh Tuấn cùng các bạn  đoàn viên chi đoàn Tiểu khu Đường tổ chức. 

Vào dịp hè, cứ đến buổi tối cuối tuần, tiểu khu Đường lại nhộn nhịp trong tiếng nhạc, tiếng cười nói phát ra từ nhà văn hóa tiểu khu. Hoạt động hè của anh cùng BCH Đoàn Tiểu khu tổ chức luôn thu hút đông đảo các em thiếu nhi tham gia Nhiều em nhỏ đến sinh hoạt tỏ ra rất thích thú. 

Là người giữ vai trò truyền lửa cho các phong trào, anh luôn linh hoạt, hoá thân ở nhiều vị trí khác nhau. Có lúc, anh là người cán bộ Đoàn nghiêm khắc trong công việc và rồi cũng có lúc anh là người anh, người bạn thân thiết của các bạn đoàn viên để thường xuyên lắng nghe, nắm bắt tình hình đoàn viên, thanh niên. Bạn Vũ Kiều Anh – Đoàn viên chi đoàn Tiểu khu Đường ( Thị trấn Phú Minh – huyện Phú Xuyên) vô cùng hào hứng khi chia sẻ những ấn tượng về người anh cả này: “Anh Tuấn rất đa tài, biết đàn, biết hát; anh tổ chức các hoạt động rất vui vẻ, lý thú. Trong công việc, anh sắp xếp và phân công công việc rất chi tiết và phù hợp với năng lực của mỗi đoàn viên. Phân công xong, anh vẫn rất nhiệt tình giúp đỡ mọi người hoàn thiện.” 

Với sự nỗ lực và cố gắng, trong năm vừa qua, anh đã đạt được nhiều thành tích nổi bật như Giấy khen “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác làm theo lời Bác” huyện Phú Xuyên năm 2018; danh hiệu “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” thành phố Hà Nội năm 2019; danh hiệu “Bí thư chi đoàn tiêu biểu, xuất sắc” huyện Phú Xuyên năm 2019, năm 2021. 

anh-2.jpg
Đồng chí Lê Anh Tuấn nhận giải thưởng “Thanh niên làm theo lời Bác” (ngoài cùng bên trái).

Thiện nguyện là một phần của tuổi trẻ

Không chỉ “cầm quân” hiệu quả, nam cán bộ Đoàn này còn rất xông xáo trong công tác xã hội hóa. Với tư cách là Chủ nhiệm Câu lạc bộ thiện nguyện Tuổi thanh xuân Tiểu khu Đường, anh thường xuyên tổ chức các hoạt động ý nghĩa, thiết thực. 

Thường niên, những chuyến đi đến vùng cao, các điểm trường khó khăn được anh cùng CLB lên kế hoạch. Năm 2018, chương trình thiện nguyện “Chia sẻ yêu thương” với Trường Tiểu học Đồng Nghệ ( xã Đồng Nghê - huyện Đà Bắc – tỉnh Hòa Bình) đã nhận được sự quyên góp, ủng hộ của đông đảo cán bộ và nhân dân tiểu khu Đường. Anh cùng CLB đã mang đến cho các em học sinh tại xã vùng cao rất nhiều quần áo, sách vở, đồ dùng học tập, giúp con đường đến với tri thức của các em rộng mở. 

Năm 2019, anh cùng với những đoàn viên chi đoàn tiểu khu mang đến xã Phú Tiến ( Thái Nguyên) – nơi kết cấu hạ tầng hạn chế, đời sống nhân dân khó khăn chương trình thiện nguyện “ Đông ấm cho em – Xuân yêu thương”. 

anh-3.jpg
Hình  ảnh anh tận tay khoác áo ấm cho các em nhỏ cho thấy tấm lòng của anh đối với mỗi đợt thiện nguyện. 

Tiếp đó là chương trình “Đông ấm vùng cao” năm 2020. Chương trình không chỉ mang đến những chiếc áo ấm, những đồ dùng học tập mà còn gửi cả hơi ấm tình người đến điểm trường Mú Cái Hồ, điểm trường Đá Đen ( bản Mú Cái, xã Nậm Có, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái). 

 Hoạt động thiện nguyện còn được diễn ra trên chính huyện nhà Phú Xuyên. Vào dịp Tết Trung thu, CLB thiện nguyện của anh luôn chuẩn bị rất nhiều phần quà cùng những chiếc đèn ông sao xinh xắn, gửi tặng các bệnh nhi phải ở lại điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Phú Xuyên. Một hành động tuy nhỏ nhưng đó chính là những món quà tinh thần vô cùng to lớn với các em bé và người nhà. 

Hay mỗi dịp Tết đến xuân về, Chi đoàn Tiểu khu cùng CLB đều tổ chức thăm hỏi, tặng quà các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, giúp họ có một cái Tết ấm áp, hạnh phúc bên những người thân.      

Đặc biệt, không thể không kể đến, vào những ngày cuối tháng 10/2020, khi liên tiếp các cơn bão đổ bộ vào khu vực miền Trung nước ta, gây ra những thiệt hại to lớn cả về người và của, anh Lê Anh Tuấn cùng các tổ chức đã kêu gọi quyên góp, giúp đỡ nhân dân miền Trung, khắc phục hậu quả sau bão. Và cũng chính anh đã vào tâm bão để gửi tặng những nhu yếu phẩm thiết yếu cho người dân. Hình ảnh anh bí thư Đoàn, với đôi chân trần, cùng chiếc nón sờn, băng băng chở những vật phẩm trên chiếc xe máy đến nhà dân đã làm không biết bao trái tim xúc động. 

anh-4.jpg
Hình ảnh anh Anh Tuấn vào vùng bão lũ với chiếc áo mưa dài, chiếc nón sờn và đôi dép tổ ong. 
anh-5.jpg
Những phần quà được anh trao đến tận tay người dân.

Bằng trái tim nhiệt huyết, tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ,  với những việc làm, hành động cụ thể và thiết thực, anh Lê Anh Tuấn đã tạo dấu ấn sâu sắc về hình ảnh màu áo xanh tình nguyện của thanh niên trong thời kỳ mới với mục tiêu chung tay vì cuộc sống cộng đồng.

Mong rằng ngọn lửa nhiệt huyết của anh sẽ ngày một lan tỏa trong thế hệ trẻ, là nguồn cảm hứng, động lực cho những đoàn viên, thanh niên đang ấp ủ những dự định, mơ ước, tiếp tục nỗ lực vượt lên chính mình để làm nên những điều ý nghĩa.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN