Tọa đàm " Chúng ta là ai giữa dòng chảy này? "

( Sóng trẻ) - Chiều ngày 9/1, tại 24 Tràng Tiền (Hà Nội), Trung tâm văn hóa Pháp L’Escape phối hợp cùng công ty cổ phần Văn hóa và Truyền thông Nhã Nam tổ chức buổi tọa đàm “ Chúng ta là ai giữa dòng chảy này” nhân dịp ra mắt tác phẩm “Tôi ngồi đây chờ cơn bão tới” của tác giả Nguyễn Hải Nhật Huy.

Tọạ đàm có sự tham gia của tác giả Nguyễn Hải Nhật Huy,nhà phê bình- Tiến sĩ Nguyễn Thanh Tâm, điều phối viên Nguyễn Hoàng Diệu Thủy cùng đông đảo công chúng, độc giả thủ đô.

3118df5a6_gg.jpg

Các diễn giả buổi tọa đàm 

“Tôi ngồi đây chờ cơn bão tới” kể câu chuyện giữa một chàng trai thất ngiệp và một cô gái tâm thần phân liệt nhưng lại đặt ra câu hỏi: Chúng ta là ai và phải sống sao trong một thế giới mà con người càng giống nhau đến lạ kì, một thế giới bị chi phối bởi truyền thông và Internet, một thế giới có nhiều ràng buộc  phức tạp khác nhau của cuộc sống. Thế giới mà lâu dần ở đó những vun vén tưởng như bình yên lại tích tụ dần trong mỗi con người một cơn bão dữ dằn, phá hủy mọi thứ khiến họ không thể tự hỏi: Sẽ thuận theo hay chống lại nó.

3118df5a6_bia_con_bao_full_ai01.jpg

Tại buổi tọa đàm, độc giả đã được nghe những câu chuyện thú vị xung quanh nội dung của tác phẩm,nghệ thuật viết văn độc đáo của tác giả Nguyễn Hải Nhật Huy. Đó là một biểu tượng của cơn bão thị trường danh lợi, của những thứ nhỏ nhen tầm thường của cuộc sống khiến con người căng thẳng, u uất, mệt mỏi. Chia sẻ tại buổi tọa đàm tác giả Nguyễn Hải Nhật Huy cho biết: “ Tác phẩm là tâm trạng trong suốt cuộc đời nhân vật từ lúc còn thanh niên đến lúc anh ta 30 tuổi và chính đô thị là nguyên nhân đẩy con người vào bi kịch không được sống theo ý của mình”.

3118df5a6_ud.jpg

Độc giả đặt câu hỏi cho diễn giả

Chia sẻ về ý nghĩa của cuốn sách, tác giả cho biết thêm: “Trong cuộc đời mỗi người kiểu gì cũng có một cơn bão đến với ta chính vì vậy đừng ai lo sợ chờ đợi nó đến một cách tự nhiên"

Dương Lan



Tác giả Nguyễn Hải Nhật Huy sinh năm 1987 tại Đà Nẵng, anh bắt đầu kiếm sống bằng nghề lập trình viên từ năm 16 tuổi. Đầu năm 2016 anh khởi đầu viết văn như một thú vui và ngay cuối năm đã có tác phẩm “ Cô gái Hà Nôi mập mặc burqa”. “ “Tôi ngồi đây chờ cơn bão tới” là tác phẩm thứ 2 của anh.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN