Tổng kết diễn đàn: “Có nên tổ chức các gameshow tìm kiếm tài năng “nhí”?”

(Sóng Trẻ) - Sau hơn một tuần thảo luận, BBT Sóng Trẻ đã nhận được hơn 50 ý kiến đóng góp của độc giả về vấn đề “Có nên tổ chức các gameshow tìm kiếm tài năng “nhí”?  . Phần đông các bình luận cho rằng vẫn nên duy trì những sân chơi này cho trẻ em, nhưng cần giới hạn số lượng và thay đổi nội dung cho phù hợp.

Tổ chức gameshow “nhí” là cần thiết

Nhiều độc giả gửi thư cho BBT Sóng Trẻ cho rằng tổ chức gameshow tìm kiếm tài năng “nhí” là xu hướng chung của cả thế giới nên duy trì những chương trình này là điều tất yếu. 

1d50487ea_hqdefault.jpg

Chương trình "Người hùng tí hon"
 
Bạn đọc ở địa chỉ email [email protected] bày tỏ quan điểm: “Các gameshow nhí hiện nay cũng giống như một sân chơi dành cho các em, vừa để các em phát huy được tố chất cũng như học hỏi giao lưu kết bạn. Nên duy trì các chương trình như vậy nhưng phải đảm bảo được chất lượng tốt.”

Đồng ý kiến, độc giả có email [email protected] cho hay: “Nên tổ chức các chương trình thực sự chất lượng để nó thể hiện đúng tính chất là sân chơi lành mạnh, là nơi để các em phát huy được khả năng cũng như tố chất của bản thân”

Lạc quan hơn, bạn đọc ở địa chỉ mail [email protected]  bình luận: “Nên duy trì, vì các em sẽ là những mầm non vô cùng tài năng. Được phát triển các kỹ năng cần thiết từ nhỏ chắc chắn các em sẽ làm nên chuyện trong tương lai”. Độc giả [email protected] cũng đồng tình: “Có, vì nó mang lại sân chơi bổ ích cho trẻ em để thể hiện được tài năng của mình, học tập vui chơi với các bạn có cùng đam mê, là nơi có thể chắp cánh và phát triển sớm khả năng của trẻ”.
780826a5a_quanganhgiaoduc.net.vn8.jpg

Quang Anh - Quán quân Giọng hát Việt nhí mùa đầu tiên

Địa chỉ email [email protected] tuy cùng quan điểm nhưng nhận xét thêm: “Các chương trình cho trẻ em thì nên thực sự dành cho trẻ em chứ không phải chương trình của các em lại là sân chơi thể hiện của các huấn luyện viên hay các giám khảo.”

Cần thay đổi về chất lượng và số lượng

Một số độc giả cho rằng cần hạn chế các gameshow “nhí” nhằm tránh bão hòa. Nội dung các cuộc thi cũng cần thay đổi, nên chú trọng nâng cao kĩ năng sống cho trẻ hơn là tập trung vào biểu diễn tài năng.

Bạn đọc ở địa chỉ email [email protected] bình luận: “Theo mình vẫn nên tổ chức nhưng cần hạn chế bớt các chương trình vì các chương trình truyền hình thực tế càng ngày càng nhiều, nhưng chẳng được mấy chương trình nào thực sự chất lượng. Các chương trình thi ca hát dành cho thiếu nhi có vẻ như khiến nhiều em bị "già trước tuổi" với những ca khúc không phù hợp lứa tuổi khiến các em bị gồng mình quá, và cũng chưa chắc các em thực sự hiểu hết về lời bài hát.”
3899def0c_8561827_2hoidpgsjai_2hoidrte2o_2hoq8dk3fr3lt.jpg

Phần đông độc giả cho rằng những ca khúc chưa phù hợp với lứa tuổi của các em

Một ý kiến khác đến từ bạn đọc [email protected]: “Theo mình vẫn nên tổ chức nhưng hướng mục đích của các chương trình dành cho trẻ em văn mình hơn, không phải mục đích đầu tiên là quảng cáo hay là con rối cho truyền thông. Hãy để các chương trình giải trí là sân chơi thực sự bổ ích, đem lại kiến thức, những kỹ năng xã hội cho trẻ em”.

“Nên duy trì nhưng nên lược bớt số lượng đi, chỉ nên tập trung đầu tư một vài chương trình chất lượng với những bài hát mới cho các em” độc giả có hòm thư [email protected]  bình luận nên chú trọng vào chất lượng.

Địa chỉ mail [email protected] lại nêu quan điểm nên giới hạn độ tuổi phù hợp: “Vẫn nên duy trì nhưng cần điều chỉnh sao cho phù hợp với độ tuổi của các em. kiểu như Đồ rê mí ngày xưa ý thì hay hơn.”

Bạn đọc [email protected] cho rằng nên có các chương trình mang tính giáo dục cao: “Nên bỏ bớt một số chương trình game show nhí, chỉ để lại một vài chương trình, đồng thời, thiết kế, đưa ra những chương trình học mà vui cho trẻ, giúp trẻ vừa tăng cường kiến thức, chú tâm học hành mà không bị áp lực học tập quá mức như ở trên nhà trường”.

decc8cdea_hoto231955041020141211814124489551412476130462.jpg

Thiện Nhân - Quán quân Giọng Hát Việt nhí năm 2014 

Độc giả ledungbc58@gmail.com lại có ý kiến về việc thay đổi nội dung các gameshow “nhí”: “Theo mình, vẫn nên tổ chức các chương trình Gameshow dành cho các em thiếu nhi, nhưng nên giảm bớt các chương trình hát hò mà thay bằng chương trình dạy kỹ năng sống cho trẻ, các chương trình về học tập. Bởi vì trẻ em Việt Nam thiếu rất nhiều kĩ năng sống, khi các em gặp tình huống khó khăn không biết giải quyết hay thoát khỏi nó, đôi khi dẫn đến nhiều sự việc đau lòng như việc các em không biết bơi”. Độc giả này cũng không đồng tình với hình thức tổ chức gameshow cho trẻ em hiện nay: “Các chương trình về hát thì người lớn nên chọn những bài hát phù hợp với lứa tuổi của các em, không nên để cho các em hát những bài người lớn, quá với sức mình. Nhiều em hát những bài quá sức phải gồng mình lên để hát làm cho bài hát không được hay trọn vẹn, dư luận thì ném đá không thương tiếc, với tâm hồn trẻ thơ yếu ớt như vậy mà nghe những lời nói không hay sẽ vô tình làm tổn thương các em. Nên hạn chế các chương trình như vậy, tăng thêm chương trình dạy kĩ năng sống thì thiết yếu hơn cả”.

“Mình nghĩ nên duy trì các gameshow nhí vì nó là sân chơi cho các em thể hiện khả năng cũng như tài năng của mình, tuy nhiên cần tiết chế lại 1 số chương trình như hát,múa mà thay vào đó là chương trình dạy những kĩ năng trong cuộc sống, giúp các em giải quyết các tình huống, cũng như gameshow học tập nhiều hơn nữa vì tôi thấy trẻ em Việt Nam còn thiếu nhiều kỹ năng sống, tiếp theo tôi nghĩ các gameshow về ca hát nên chọn cho các em những bài hát về tuổi thơ, phù hợp với lứa tuổi sức lực của mình, không nên hát các bài hát người lớn đòi hỏi nhiều kỹ thuật làm các em hát không có tới, phải gồng mình lên hát đến khi không được như ý khán giả thì các em bị ném đá 1 cách không thương tiếc bởi cư dân mạng điều đó vô hình chung làm các em bị tổn thương bởi những lời lẽ xúc phạm không hay của cư dân mạng sẽ khiến các em có 1 tuổi thơ không tốt và có những suy nghĩ tiêu cực”. Bạn đọc ledungbc58@gmail.com cũng cùng ý kiến.

Tóm lại, qua một số ý kiến tiêu biểu, có thể nhận thấy dù đồng tình với việc nên duy trì các gameshow cho trẻ em nhưng phần đông độc giả đều cho rằng nên giảm bớt số lượng chương trình, xây dựng nội dung có tính giáo dục hơn nhằm tránh để các em sa đà vào ánh hào quang khi còn quá nhỏ và vô tình chịu những tổn thương không đáng có. Những đóng góp của độc giả không chỉ giúp BBT Sóng Trẻ hoàn thành diễn đàn mà còn là nguồn tham khảo quý giá cho các đơn vị tổ chức gameshow “nhí”.

Diễn đàn “Có nên tổ chức các gameshow tìm kiếm tài năng “nhí”?” chính thức được khép lại tại đây. Sóng Trẻ rất cảm ơn sự ủng hộ và góp ý của quý độc giả!



BBT Sóng Trẻ

 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN