Tổng kết diễn đàn: Giới trẻ và trào lưu hút Shisha

(Sóng Trẻ)- Shisha đã du nhập vào nước ta từ vài năm nay. Hiện nay, không quá khó để bắt gặp những người hút loại thuốc lào Ả Rập này. Đặc biệt, trong số những người sử dụng, có thể thấy phần đông là giới trẻ, những người trong độ tuổi còn đi học. Vậy bạn suy nghĩ gì về trào lưu hút shisha của giới trẻ hiện nay? Đó là câu hỏi BBT chúng tôi đã đặt ra trong tuần qua.


Chỉ sau một tuần đăng tải, BBT chúng tôi đã nhận được hàng trăm lượt bình luận, phản hồi từ độc giả của trang thông tin điên tử Sóng Trẻ. 

a20b77513_screen_shot_20161008_at_03.14.51.png

Rất nhiều độc giả chia sẻ quan điểm về vấn đề "Giới trẻ và trào lưu hút Shisha".


Cũng trong thời gian qua, chúng tôi đã nhận được tổng cộng 68 lượt phản hồi về chủ đề này. Theo bảng khảo sát, có 89.7% độc giả trên 18 tuổi tham gia khảo sát, dưới 18 tuổi chiếm 10.3% 

8ab6b5bdb_1.jpg


Cũng trong bảng khảo sát, 48.5% các bạn biết shisha qua tìm hiểu, 25.4% do học theo bạn bè và 28.8% chưa hề biết đến shisha.

8ab6b5bdb_4.jpg

Và cuối cùng khi được hỏi về việc nên hay không nên hạn chế shisha hiện nay, chúng tôi đã nhận được 59.7% ý kiến đồng ý hạn chế shisha, 40.3% còn lại cho rằng không nên hạn chế, lí do họ đưa ra là shisha không nằm trong danh mục chất gây nghiện.

8ab6b5bdb_7.jpg

Trên diễn đàn, rất nhiều ý kiến trái chiều được các độc giả đưa ra:

Độc giả có địa chỉ hòm thư [email protected] cho rằng Shisha rất độc hại và nên bị đưa danh sách các chất bị hạn chế :” Cá nhân mình thấy shisha là một loại thuốc có hại và nên được đưa vào danh sách các mặt hàng hạn chế. Tuy không phải là một loại ma túy hay chất gây nghiện, nhưng tác hại của nó đến sức khỏe cũng là rất rõ ràng.”


Cũng có cùng quan điểm là độc giả có hòm thư [email protected]:” Biết là một số bộ phận giới trẻ hiện nay luôn muốn khám phá những cái mới nhưng việc giới trẻ đua nhau hút Shisha theo phong trào thì mình không ủng hộ. Vì hút Shisha mang đến rất nhiều hệ lụy mà các bạn trẻ không lường trước được như các bệnh lây nhiễm qua đường hô hấp , chưa kể đến việc gây nghiện.”


Tuy nhiên, độc giả có địa chỉ [email protected] lại cho rằng hút Shisha là hoàn toàn bình thường, tuy nhiên vì ở Việt Nam, Shisha chưa được kiểm soát chặt chẽ về chất lượng nên gây hại đến sức khoẻ : ”Mình thấy việc này cũng bình thường, tuy nhiên ở Việt Nam mình toàn hút chất độc chứ không được kiểm soát chặt chẽ như nước nài”


“Không thể đánh giá con người qua mỗi việc hút Shisha được. Nếu để so sánh với những chất gây nghiện khác thì Shisha không là gì cả. Xã hội phát triển, việc du nhập những trào lưu mới là thiết yếu. Thế nên quan trọng ở đây là cá nhân mỗi người thôi. Ai thích thì hút mà k thích thì thôi.” Quan điểm trên đến từ địa chỉ [email protected].


Theo bạn Vinh từ hòm thư [email protected], hút Shisha không xấu, chỉ khi biến tướng nó mới trở thành tệ nạn :”hút shisha không xấu, chỉ có những người biến tướng nó trở thành chỗ để hút những chất kích thích như ma túy, cỏ, đá mới là xấu.”

Đề xuất quy định lứa tuổi hút Shisha được bạn có hòm thư Hothuyvy@gmail,com đưa ra :” Hút sisha nên bị cấm ở mức độ tuổi ở Việt Nam. Giống như ở Nhật cấm người dưới 20 tuổi không được uống rượu chẳng hạn. Điều này sẽ phần nào giảm bớt sự đua đòi của giới trẻ với chất gây nghiện mới này.”


Rất nhiều quan điểm trái chiều được  độc giả của trang thông tin điện tử Sóng Trẻ đưa ra, tuy nhiên, hầu hết mọi người đều ủng hộ quan điểm giới trẻ hút Shisha là một điều xấu, cần hạn chế theo nhiều cách khác nhau thông qua giáo dục, luật pháp,… Đồng thời, các độc giả cũng lo ngại về tác hại của việc hút Shisha.

2dd53d627_rb99otmd.jpg

Shisha đang dần trở nên phổ biến trong giới trẻ hiện nay

Khi đất nước phát triển, hội nhập, chắc chắn có rất nhiều thứ du nhập vào Việt Nam thông qua nhiều con đường khác nhau. Có những thứ lành mạnh, có những thứ nguy hại về mặt thể  chất và tâm lý,... Chính vì thế, các thầy cô, bố mẹ cần giáo dục con cái để có những nhận thức đúng đắn trong các vấn đề của cuộc sống hàng ngày nói chung và về việc hút Shisha nói riêng.


BBT xin gửi lời cảm ơn chân thành tới các độc giả đã quan tâm, đóng góp cho diễn đàn trong suốt những ngày qua!


BBT Sóng Trẻ

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN