Tổng kết diễn đàn: “VinaPhone – Viettel: Ai trước ai sau”

(Sóng trẻ) - Diễn đàn “Vinaphone- Viettel: Ai trước ai sau” được mở ra vào ngày 10/8 đã tiếp nhận được rất nhiều sự quan tâm của độc giả. Với 3708 lượt truy cập và hơn 11 ý kiến đóng góp, rất nhiều quan điểm về vấn đề này đã được quý độc giả làm sáng tỏ.

Diễn đàn đã đưa ra thực trạng về hiện tượng tranh giành giữa  hai nhà mạng Vinaphone và Viettel đã trở thành đề tài tranh luận hết sức sôi nổi. Theo thống kê, các ý kiến phản hồi về diễn đàn rất đa dạng. Có người lên tiếng phản đối gay gắt nhà mạng Viettel, có người lại ra sức bảo vệ nhà mạng Vinaphone và cũng có những ý kiến tìm thấy ưu, nhược điểm của từng nhà mạng.


 f047552e3_10728686_673110376138177_895705549_n.jpg
ảnh: Cuộc cạnh tranh gay gắt giữa Vinaphone và Viettel

Tiếp thu nhiều ý kiến của độc giả, chúng tôi đã nắm bắt thêm được tình hình dịch vụ 3G mà khách hàng của hai nhà mạng lớn nhất Việt Nam hiện nay đang dùng ra sao. 

Độc giả có địa chỉ [email protected] cho biết: “Nói chung là mình cũng không còn mặn mà gì với 3G nữa, sau mấy năm (kể từ khi bắt đầu dùng 3G Viettel, bài học rút ra được là tốc độ truy cập dường như cũng không tiến bộ hơn chút nào chứ đừng nói là tốc độ vượt trội như các nhà mạng này đã tung hô. Điều kiện tài chính hạn chế mà giá cước 3G thì có thể nói là quá đắt đối với cuộc sống sinh viên, truy cập tại các vùng xa xôi một chút thì lại càng ì ạch không thể tưởng được, thế rồi hiệu quả truy cập mạng không thấy đâu mà tài khoản thì lại bị "chém" một cách đáng sợ”. 

Đây là một ý kiến rất thẳng thắn của độc giả quyết tâm nói KHÔNG với 3G dưới bất kì hình thức của nhà mạng nào. Tuy nhiên, ý kiến này tương đối phiến diện vì chỉ nhìn nhận những nhược điểm của 3G. 

Bên cạnh đó, nhiều độc giả cũng bình luận khá sôi nổi về tình trạng 3G hiện đang dùng, độc giả có địa chỉ [email protected] thấy Viettel đáp ứng được nhu cầu mà giá cả hợp lí: “ Cũng chưa từng thử 3G Vinaphone, nhưng ở phía Viettel thì hiện nay tôi đang dùng gói cước mimax dành cho sinh viên với gia hàng tháng 50k. Tốc độ cũng tương đối, tuy nhiên nếu truy cập nhiều thì sẽ hạ xuống tốc độ truy cập thấp hơn. Giá 50k cho mỗi tháng dành cho sinh viên theo tôi nghĩ cũng khá phù hợp”.  Trái ngước với ý kiên này là một độc giả đến từ địa chỉ [email protected] thì cho rằng: “Mạng 3G Vinaphone tốt hơn hẳn so với Viettel. Mình trung thành với Vinaphone 3 năm rồi. Cùng một giá cả nhưng chất lượng tốt hơn nên chắc chắn sẽ lấy được lòng khách hàng”.

Hầu hết các ý kiến đưa ra đều mang một màu sắc khác nhau được nhìn nhận từ phía người tiêu dùng. Có thể là đáp ứng được nhu cầu của người này nhưng lại chưa thỏa mãn với yêu cầu đặt ra của người khác. Dù nhìn vấn đề theo một khía cạnh nào thì chúng ta cũng cần nhận thấy những ưu và nhược điểm của nó để cố gắng phát huy những ưu điểm, hạn chế, giảm thiếu nhược điểm. 

Vấn đề “Vinaphone- Viettel: Ai trước ai sau” là một vấn đề nan giải gây tranh cãi giữa hai đối thủ cạnh tranh mạnh nhất trên thị trường 3G Việt Nam. Tuy nhiên, tìm kiếm giải pháp bằng việc làm sáng tỏ những vẫn đề mà hai nhà mạng mắc phải là giá cước tăng mà chất lượng dịch vụ liệu có tăng hay không? Sẽ giúp chúng ta nhìn nhận vấn đề một cách tổng quát hơn. 

Diễn đàn“Vinaphone- Viettel: Ai trước ai sau”  xin được khép lại tại đây, xin chân thành cảm ơn quý độc giả đã theo dõi và tham gia diễn đàn. Mong rằng có thể nhận được nhiều ý kiến đóng góp của quý độc giả trên những diễn đàn sau.
Thùy Linh

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN