Tổng thống Pháp tuyên bố hoạt động quân sự và kế hoạch đầu tư bệnh viện để chống lại COVID-19

(Sóng trẻ) - Ngày 25/3, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron tuyên bố rằng Pháp sẽ khởi động một chiến dịch quân sự mới và có kế hoạch đầu tư "khổng lồ" cho các bệnh viện để ngăn chặn đại dịch COVID-19.

9b20ab62f__cmsv2_d79d3890988652c78979912db43d000c4592636.jpg

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đeo mặt nạ trong chuyến thăm của bệnh viện dã chiến quân sự ở Mulhouse, miền đông nước Pháp, vào ngày 25 tháng 3 năm 2020 (Ảnh: Bản quyền MATHIEU CUGNOT / AFP)

“Hoạt động quân sự, được đặt tên là Chiến dịch phục hồi, sẽ tập trung vào các nhiệm vụ hậu cần, hỗ trợ và bảo vệ sức khỏe cộng đồng trên lục địa và hải nại của Pháp”, ông Macron nói.

Phát biểu tại Mulhouse, miền đông nước Pháp, vị Tổng thống cũng công bố một "kế hoạch lớn" để tái cấp vốn cho các bệnh viện và ngành chăm sóc của Pháp. Các bác sĩ và y tá Pháp đã kêu gọi tài trợ khẩn cấp trong hơn một năm, cảnh báo rằng lĩnh vực này đã phải vật lộn rất lâu trước khi xảy ra đại dịch COVID-19.

Tổng thống Macron đã đến thăm bệnh viện dã chiến quân sự đầu tiên của Pháp, được xây dựng tại Mulhouse để giải tỏa các bệnh viện của thành phố, một trong những nơi bị ảnh hưởng nặng nề nhất trong cuộc khủng hoảng coronavirus.

Macron kêu gọi "đoàn kết" để chống lại "cuộc chiến" chống lại đại dịch COVID-19. "Chúng tôi chỉ có một mục tiêu là đoàn kết chống lại virus bởi khi tham chiến, chúng tôi phải cam kết đầy đủ và huy động sự đoàn kết”, ông Macron nói.

9b20ab62f_phap_ejhi.jpg

Tính đến 26/3, tại Pháp có hơn 25.000 người dương tính với virus corona và hơn 1.300 trường hợp tử vong

Pháp đã bắt đầu chạy một "chuyến tàu y tế”. Ngày 26/3, đoàn tàu sẽ vận chuyển các bệnh nhân COVID-19 đầu tiên của họ, đi từ Strasbourg, miền đông nước Pháp, đến khu vực sông ở bờ biển phía tây.

Chuyến tàu sẽ cho phép sơ tán 20 bệnh nhân hiện đang được chăm sóc đặc biệt ở khu vực Great East, nơi đang phải vật lộn với số lượng lớn các trường hợp dương tính với virus corona. Họ sẽ được gửi đến các bệnh viện ở Angers, Nantes, Le Mans và La Roche-Sur-Yon, ở phía tây.

Đoàn tàu, được điều hành bởi dịch vụ đường sắt SNCF của Pháp, 4 bệnh nhân mỗi toa xe, mỗi người có đội ngũ 6 nhân viên chăm sóc. Các bác sĩ và y tá của đoàn tàu đến từ các bệnh viện ở Nantes, Angers và Paris. Các dịch vụ khẩn cấp Paris Samu điều phối các hoạt động.

Việc vận chuyển người bệnh đường sắt đầu tiên này là một phần trong chiến lược được điều hành bởi các cơ quan y tế của Pháp với sự hỗ trợ của bộ máy. Chính quyền Pháp nói rằng nhiều hoạt động vận tải đường sắt có thể được tổ chức nếu cần thiết.

Đắc Quang

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN