Trải nghiệm không gian Hà Nội xưa qua “Bao cấp – Xếp hàng về quá khứ”

(Sóng trẻ) – Triển lãm “Bao cấp – xếp hàng về quá khứ” do Câu lạc bộ Truyền thông MCC (trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN) phối hợp với dự án Hà Nội Đẹp của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức từ ngày 16/05 đến 21/05 tại tầng 2, Indochina Plaza Hanoi, 241 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội.

“Bao cấp – xếp hàng về quá khứ” là một triển lãm nằm trong chuỗi các sự kiện của chương trình “Hà Nội – Tôi kể bạn nghe”. Triển lãm tập trung vào các tư liệu, mô phỏng hiện vật và phục dựng một số bối cảnh cuộc sống của người dân Hà thành trong khoảng thời gian từ 1975 – 1986, kéo dài đến năm 1990, khi chủ trương Đổi mới dần đi vào cuộc sống.

Đến với triển lãm, khách thăm quan không chỉ được sống lại những ký ức về một Hà Nội xưa mà còn có cơ hội tham gia các hoạt động như: xếp hàng đổi tem phiếu, xem chiếu bóng… Đặc biệt, tọa đàm “Hà Nội – Góc nhìn và trải nghiệm” với sự tham gia của các khách mời là nhà báo Nguyễn Ngọc Tiến và những người gắn bó với thủ đô từ xưa cho tới nay.

6c87cab54_songtretrienlamhanoixephangvequakhu2.jpg

Những con phố Hà Nội xưa trong những bức ảnh đen trắng...

6c87cab54_songtretrienlamhanoixephangvequakhu5.jpg

... và được vẽ lại trên tường.

Bạn Dương Thị Hương Liên – Chủ nhiệm CLB Truyền thông MCC, Trưởng Ban tổ chức – cho biết: “Chúng tôi rất mong muốn triển lãm như một “gạch nối” giữa quá khứ và hiện tại, thu hẹp khoảng cách về nhận thức giữa các thế hệ, giúp người trẻ phần nào thấu hiểu thời kỳ khó khăn mà cha anh mình đã trải qua, từ đó trân trong trọng những thành quả của gần 30 năm Đổi mới. Đây cũng như một món quà mà những người trẻ chúng tôi muốn gửi tặng các cô, các bác để họ có thể hồi tưởng lại một quá khứ đã qua.”

a6bcd9197_songtretrienlamhanoixephangvequakhu9.jpg

Cửa hàng mậu dich được mô phỏng lại giống với thời xưa.

Triển lãm còn là dịp mang đến không gian văn hóa cho những người yêu thích lịch sử, con người Hà Nội, có thể giao lưa, học hỏi và chia sẻ.

a6bcd9197_songtretrienlamhanoixephangvequakhu11.jpg

Một em bé chăm chú quan sát hình những chiếc tên lửa xuất hiện trên một tờ báo cũ.

Triển lãm nói riêng và chương trình “Hà Nội – Tôi kể bạn nghe” nói chung thu hút được sự quan tâm đặc biệt của nhiều thế hệ làm việc và sinh sống tại Hà Nội. Chương trình cũng được hỗ trợ rất nhiều về hiện vật và sự tư vấn từ các cô, các bác – những người đã từng trải qua thời gian lịch sử này của Hà Nội.

a6bcd9197_songtretrienlamhanoixephangvequakhu7.jpg

Những tấm thiệp rất cũ từ nước nài gửi về vẫn con rõ nét chữ của người gửi.

Đây là một hoạt động văn hóa thu hút được rất nhiều khách thăm quan, trong đó rất đông là những người trẻ muốn tìm hiểu về lịch sử và con người Hà Nội.

Triển lãm sẽ kéo dài đến hết ngày 21/05.

Lương Ánh
Báo Mạng điện tử K32


Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN