Tranh luận xung quanh việc nghỉ 3 tháng hè

(Sóng trẻ)- Trong hội nghị tổng kết năm học 2016-2017, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chỉ đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo nghiên cứu kỹ thời gian nghỉ hè 3 tháng hiện nay liệu có cần thiết, đặc biệt là ở các tỉnh, thành phố lớn do thời gian nghỉ dài nên gây khó khăn cho các bậc phụ huynh trong việc gửi con.

Sau 9 tháng học tập căng thẳng và mệt mỏi thì khoảng thời gian nghỉ hè chính là lúc học sinh, sinh viên được nghỉ ngơi và chuẩn bị tốt hơn cho năm học mới. Theo các em, thời gian nghỉ hè như thế này là đúng và không muốn rút ngắn. 

Sinh viên Đặng Ngọc Quỳnh (Đại học Thương Mại) chia sẻ: “Khoảng thời gian sinh viên học trong năm cũng chiếm rất nhiều thời gian rồi nên cần có khoảng thời gian thư giãn, làm các công việc khác.

Trong khi đó, đại diện nhiều trường cho rằng khoảng thời gian nghỉ hè hiện nay là quá dài bởi việc học là quá trình đòi hỏi sự liên tục nên việc nghỉ với thời lượng như vậy sẽ khiến các học sinh, sinh viên dễ quên kiến thức. Vì thế, thay vì nghỉ liền một lúc thì nên chia nhỏ khoảng thời gian ra nghỉ như theo nghỉ ngày lễ, Tết. 

GS. Phạm Tất Dong – Phó Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam bày tỏ quan điểm: “Nếu như thấy 3 tháng nghỉ hè là dài quá, thì chúng ta nên quy định nghỉ 2 tháng, còn 1 tháng làm gì đó. Và tháng làm gì đó thì phải có chương trình. Nhà trường nhất nhất phải làm theo. Chứ tôi có 4 đứa cháu thì có đứa tháng trước đã đến trường rồi, nhưng có đứa thì tuần này mới đến trường. Hỏi thì nó bảo trường cháu khác.”

370bac094_1.jpg
Học sinh học hè tại trường

370bac094_2.jpg

370bac094_3.jpg
Các hoạt động khi nghỉ hè

Cho dù theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo thì thời gian nghỉ hè của học sinh, sinh viên là từ tháng 6 đến tháng 9. Tuy nhiên,  hầu hết các trường đều cho học sinh, sinh viên tựu trường sớm ít nhất là nửa tháng thậm chí 1 tháng so với quy định. Nhiều trường còn cho học sinh, sinh viên học hè từ giữa tháng 7 thế nên thực tế hiện nay, học sinh, sinh viên chỉ được nghỉ hè từ 1 – 2 tháng.

Hồng Vân

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật1 ngày trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII hoàn thành toàn bộ nội dung đã đề ra

Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII hoàn thành toàn bộ nội dung đã đề ra

Tin nổi bật1 ngày trước

(Sóng trẻ) - Sau ba ngày (16-18/5) làm việc khẩn trương, nghiêm túc, đầy tinh thần trách nhiệm, Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII bế mạc ngày 18/5, hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra.

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN