Tranh thủ nghỉ tết, sinh viên tìm việc phụ giúp gia đình


(Sóng Trẻ) - Năm mới, nhiều gia đình lại lo toan, tính toán những công việc khác nhau để lo cho con cái học hành. Vì vậy, tranh thủ trong dịp nghỉ tết, một số bạn sinh viên đã tìm việc phụ giúp gia đình của mình.

Lên kế hoạch làm việc từ trước tết

Với Hoàng Trọng Như, sinh viên Cao Đẳng Kỹ Thuật Công Nghiệp Hà Nội, quê ở Bắc giang cho rằng: “Dù biết là mình không làm được việc gì lớn lao nhưng khi được nghỉ tết từ Hà Nội về mình đã tính tới việc làm nhiều chơi ít, cũng có thể mình sẽ giành một vài ngày trước khi ra trường tìm việc phụ giúp bố mẹ”.

Năm trước, Trọng Như cũng đã làm thêm rất nhiều việc ở Hà Nội để kiếm thêm chút kinh phí cho bản thân như: bán cà phê, chạy bàn, bán quần áo… Công việc bận rộn khiến Trọng Như cảm thấy vui hơn, vì cùng làm thêm việc với Trọng Như cũng có rất nhiều bạn có ý nghĩ giống Trọng Như.

Trường, sinh viên Đại Học Thủy Lợi chia sẻ: “Gia đình mình làm rất nhiều ruộng; cứ mỗi khi dựa dẫm trông chờ vào số tiền bố mẹ gửi mà không giúp được gì mình thấy thật là xấu hổ. Vậy nên, với mình làm giúp bố mẹ được trong ít ngày nghỉ tết hiếm hoi mình cảm thấy vui như tết vậy”.

fd7b493c7_1.jpg

Trang, sinh viên Cao Đẳng Công nghiệp nhổ rau cùng mẹ

“Cho dù thời gian nghỉ tết không đáng là bao, sắp phải ra trường nhưng mình vẫn cố gắng làm được gì giúp bố mẹ thì làm có khi công việc mình tính làm giúp bố mẹ đã vạch ra  thành một bản kế hoạch từ trước. Vậy mà, mình thấy chưa làm được gì”. Hoa, sinh viên Đại Học Nại Ngữ Hà Nội tâm sự.
Nguyễn Thị Nhung, Báo mạng k29, Học Viện báo Chí và Tuyên truyền thổ lộ: “Đối với mình cái tết thực sự an lành, hạnh phúc nhất vẫn là được chăm sóc bố mẹ cũng như phụ giúp gia đình mình những điều mình có thể làm được”.

Ấm lòng cùng gia đình sau dịp tết

Để cái tết đã qua thêm ấm áp và thấy mình thật sự đã giúp ích được bố mẹ, nhiều bạn sinh viên đã tận dụng những ngày ít ỏi còn lại của mình để phụ giúp gia đình những công việc tuy không lớn lao nhưng thật sự đem lại niềm hạnh phúc rất lớn.

Trên tay vừa cầm cuốc bạn Cường, sinh viên Đại Học Công Nghiệp vừa chia sẻ: “Vừa ngủ trưa dậy, mình đã được giao nhiệm vụ đi dỡ mấy luống khoai lang mà trong tết bố mẹ chưa kịp làm. Mình thấy khỏe ra bao nhiêu, chắc tối nay ăn khỏe lắm, mọi lần ở trường  không chịu vận động mình ăn có hai lưng bát đã thế mấy hôm tết lo gặp bạn bè mà không ăn được gì. Không những thế được làm cùng bố mẹ mình thấy trong lòng ấm áp lạ”.

61d8cc4b3_2.jpg

“Tết xong mọi người ai cũng có nhu cầu ăn rau thì phải. Ngày hôm nay mình bán được 20 mớ rau rồi, chưa bao giờ bán được nhiều như vậy. Mọi lần tranh thủ về với gia đình thì chỉ bán được 10 mớ là nhiều. Mình thấy vui và hạnh phúc quá, chắc bố mẹ cũng vui lắm”. Trên tay vừa cầm mớ rau bạn Tho, sinh viên trường Cao Đẳng Sư 
Phạm Mẫu Giáo Trung Ương vui mừng.

Trang, sinh viên Cao Đẳng Công Nghiệp Hà Nội bộc bạch: “Phụ giúp gia đình được ngày nào thì những ngày đó là ngày hạnh phúc và là tết của mình”.

Còn lý do mà Nguyễn Văn Chung, sinh viên Học Viện Kỹ Thuật Quân sự muốn làm thêm giúp bố mẹ cho dù việc lớn hay nhỏ là vì: “Điều quan trọng hơn là làm càng những công việc nặng để biết được giá trị sức lao động và đồng tiền kiếm được từ chính sức lao động của mình, có như vậy mới thấy trong lòng ấm áp”.

Lương Thị Hương

Lớp: Báo mạng điện tử k30


Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN