Trào lưu công việc làm thêm mới của giới trẻ: Bán nem!

(Sóng Trẻ) - Những công việc làm thêm từ phục vụ quán ăn tới cộng tác viên hay gia sư dạy kèm đều đã trở nên lỗi thời, bạn hãy sẵn sàng cho một "cơn bão" làm thêm mới: Nem chua "dạo"!

Những công việc làm thêm như gia sư, phục vụ quán ăn... đã từng trở thành trào lưu cho các lứa sinh viên đời 8x cho đến đầu 9x để trang trải những nhu cầu thiết yếu trong sinh hoạt, học tập. Thế nhưng, cùng với sự phát triển của kinh tế thị trường, những công việc đó dần "mất điểm" bởi tính chất vất vả cũng như thu nhập không còn phù hợp với nhu cầu ngày càng cao của sinh viên.

Sở hữu những cái đầu đầy ý tưởng táo bạo, các bạn sinh viên đã tìm ra những công việc bán thời gian mới, không tốn quá nhiều thì giờ và công sức mà còn mang lại lợi nhuận cao. Đó là công việc nem chua "dạo".

Những gánh hàng nem “thâm nhập” đời sống sinh viên


Trên suốt dọc đường Xuân Thủy- Cầu Giấy- Hà Nội, gần các trường đại học lớn như Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Đại học Sư phạm Hà Nội, Đại học Quốc gia Hà Nội, không thiếu những xe nem chua mà chủ hàng mà những gương mặt còn rất trẻ. Với vị trí thuận lợi, nằm trên tuyến đường có nhiều trường đại học và mật độ sinh viên khá đông đảo, những xe nem này thường xuyên trong trường hợp "kín chỗ", đặc biệt là những lúc tan tầm.

Gặp một bạn sinh viên trường Sư phạm còn mặc nguyên áo tình nguyện của trường tại một hàng nem, chúng tôi đã có cuộc trao đổi ngắn về công việc của bạn. "Mình thường đứng đây bán từ đầu giờ chiều cho đến hết tan tầm. Khách mua cũng đông lắm, hầu hết là các bạn sinh viên". Nhìn sơ qua hàng nem của bạn, những vật dụng tại đây khá thô sơ khi chỉ cần một chảo rán nhỏ cùng bếp ga du lịch để rán nem, với mức giá 2000đ/chiếc, hàng nem của bạn khá tấp nập người qua lại.

Qua chia sẻ của bạn, nhìn chung công việc bán nem không quá vất vả vì lượng khách chỉ dồn đông vào lúc tan tầm. "Có những hôm bận việc học trên trường, gần 5 giờ mình mới đẩy xe ra, đến hơn 7 giờ lại kéo xe về"- "chủ hàng" tuổi teen tâm sự.

Ưu điểm của công việc này, cũng theo lời bạn là có thể chủ động về thời gian vì thời gian khách dồn đông nhất là lúc tan tầm, từ khoảng 4 rưỡi cho tới 6 giờ chiều nên nếu bận rộn, bạn chỉ mất từ 1-2 tiếng/ngày để bán hàng. Nếu so sánh với những công việc khác thì thực sự nhàn hơn rất nhiều.

Nem chua của những gian hàng sinh viên này thường là nem mua từ một vài nơi tự sản xuất với mức giá từ 500-700đ/nem. Bán lại với giá 2000đ/nem, bạn cũng đã có lợi nhuận gấp đôi. Một ưu điểm khác của công việc này là lượng nem tồn đọng sau một ngày là không nhiều vì số lượng "thượng đế" ăn nem là khá lớn. Như vậy, không cần nguồn vốn đầu tư nhiều, bạn có thể kiếm được lợi nhuận nhanh chóng và đơn giản.

Ước vọng từ những câu chuyện cổ tích


Lí do chính cho việc những xe nem trở thành trào lưu ngày nay đến từ lợi nhuận nhỏ mà chắc chắn của công việc này. Bên cạnh đó, những tin tức từ các trang báo mạng như "Bán nộm kiếm 50 triệu đồng/tháng" hay "Triệu phú từ gánh bò bía" càng thúc đẩy những khát vọng làm giàu của các bạn sinh viên. Những công việc này đều có một điểm chung là đơn giản, ổn định, ít rủi ro.

Những gánh hàng nem hôm nay là bước khởi đầu cho những dự định lớn trong tương lai của các bạn sinh viên luôn mang trong mình ước vọng có thể thành đạt và có cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Lâm Linh - Lộc Trần

Báo mạng điện tử K30

 

 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN