Triển lãm Màu nước Quốc tế mùa thu 2021

(Sóng trẻ) - Triển lãm Màu nước Quốc tế mùa thu 2021 do Hiệp hội Màu nước Quốc tế (IWS), Hiệp hội Màu nước Quốc tế chi nhánh tại Việt Nam (IWS Việt Nam),.... tại Hội Mỹ thuật TPHCM.

Hội Mỹ thuật TPHCM, Hiệp hội Màu nước quốc tế (IWS), Hiệp hội Màu nước quốc tế chi nhánh tại Việt Nam (IWS Việt Nam), Vietnam Watercolor Art (tổ chức phát triển màu nước phi lợi nhuận ở Việt Nam) và CLB Màu nước Sài Gòn vừa tổ chức khai mạc triển lãm Màu nước Quốc tế mùa thu 2021.  

Triển lãm giới thiệu 90 tác phẩm của các họa sĩ đến từ 42 quốc gia, vùng lãnh thổ như Việt Nam, Pháp, Mỹ, Nga, Đức, Bỉ, Ba Lan, Hà Lan, Tây Ban Nha, Canada… Với chủ đề mùa thu, phần lớn tác phẩm thể hiện cảnh sắc thiên nhiên, nhịp sống đô thị và tranh tĩnh vật.

51.jpg
Tác phẩm “Cúc hoạ mi” của hoạ sĩ Hà Công (Việt Nam).- Ảnh: FB

Chương trình do Hiệp hội Màu nước Quốc tế (IWS), Hiệp hội Màu nước Quốc tế chi nhánh tại Việt Nam (IWS Việt Nam), Vietnam Watercolor Art và CLB Màu nước Sài Gòn tổ chức.

Đây là sự kiện quốc tế về hội hoạ màu nước thứ hai được tổ chức trong năm nay, với mong muốn đem lại một không gian thưởng lãm các tác phẩm nghệ thuật màu nước đặc sắc cho cộng đồng yêu hội hoạ ở Việt Nam.

Tại đây, khán giả có cơ hội xem trực tiếp tranh của nhiều tác giả quốc tế và trong nước mà hàng ngày có thể chỉ được thấy trên mạng xã hội.

52.jpg
Tác phẩm “Phong cảnh Buôn Ma Thuột” của tác giả Vincent Monluc (Pháp).- Ảnh: FB

Đặc biệt, triển lãm lần này có sự góp mặt của các hoạ sĩ màu nước thế giới nổi bật: Liu Yi, Vincent Monluc, Minn Myint Khaing, Elena Lobovikova… Nhiều hoạ sĩ Việt Nam góp mặt tại triển lãm lần này như: Hồ Hưng, Ca Lê Dũng, Đoàn Quốc, Hồng Quân, Lê Hoa, Võ Anh Thơ, Việt Kim Quyên, Đỗ Hiếu, Hoàng Hồng, Thục Quyên, Phạm Đình Bảy…

Hoạ sĩ Hồ Hưng, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Màu nước Sài Gòn, người sáng lập VietNam Watercolor Art cho biết, triển lãm được tổ chức với thông điệp "cuộc sống vẫn còn nhiều khó khăn và mất mát vì đại dịch COVID-19, nhưng con người hãy kết nối cùng nhau để tạo nên một sự đoàn kết khắp thế giới. Chúng ta nhất định sẽ chiến thắng và tiếp tục lớn mạnh".

Ban tổ chức cho biết, các hoạ sĩ sẽ dành số tiền 15% từ việc bán tác phẩm tại triển lãm để chung tay góp phần ủng hộ người dân khó khăn đang điều trị COVID-19 tại TP.HCM.

Một số tác phẩm được trưng bày tại triển lãm: 

53.jpg
Tác phẩm “Autumn mood” của hoạ sĩ Danny Boon (Malaysia).- Ảnh: FB
54.jpg

Tác phẩm “Chiều trên bến cảng” của hoạ sĩ Đoàn Quốc (Việt Nam). - Ảnh: FB

55.jpg
Tác phẩm “Lồng chim” của hoạ sĩ Hồng Quân (Việt Nam). - Ảnh: FB
56.jpg
Tác phẩm “Hoa thanh long” của hoạ sĩ Thanh Thuận (Việt Nam). - Ảnh: FB
58.jpg
Tác phẩm “Flower Street in Hong Kong” của hoạ sĩ Liu Yi (Trung Quốc). - Ảnh: FB
60.jpg
Tác phẩm “Vàng son” của hoạ sĩ Huỳnh Hiền (Việt Nam). - Ảnh: FB
59.jpg
Tác phẩm “Girl of Gannan” của hoạ sĩ Huang Huazhao (Trung Quốc).- Ảnh: FB
57.jpg
Tác phẩm “Vịnh Vĩnh Hy” của hoạ sĩ Thục Quyên (Việt Nam). - Ảnh: FB
Sự kiện diễn ra từ nay đến ngày 25-12, tại Hội Mỹ thuật TPHCM (218A Pasteur, phường Võ Thị Sáu, quận 3), với thông điệp: Cuộc sống vẫn còn nhiều khó khăn và mất mát vì đại dịch nhưng con người hãy kết nối cùng nhau để tạo nên đoàn kết. Ban tổ chức cho biết, các hoạ sĩ sẽ dành 15% doanh thu từ việc bán tác phẩm tại triển lãm ủng hộ người dân khó khăn đang điều trị Covid-19 tại TPHCM.

 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN