Thưởng thức hương vị Tết cổ truyền với “Văn hóa Tết Việt”


(Sóng Trẻ) - Tối ngày 30 - 31/1, tại Tea Talk Việt Nam đã diễn ra sự kiện đón Tết sớm với những hoạt động đậm chất truyền thống, mang đến cho các bạn trẻ cơ hội trải nghiệm và cảm nhận hương vị Tết cổ truyền.


Chắc hẳn chúng ta đều biết đến câu đối: “Thịt mỡ, dưa hành, câu đối đỏ / Cây nêu, tràng pháo, bánh chưng xanh.” Chiếc bánh chưng xanh đã trở thành một phần không thể thiếu trong dịp lễ đặc biệt quan trọng này. Tuy nhiên, cuộc sống hối hả đã khiến tục gói bánh chưng dần mất đi, hình ảnh cả gia đình quây quần bên nồi bánh cũng đã không còn phổ biến. Đến với Tea Talk, các bạn trẻ được tự tay mình gói một chiếc bánh chưng dưới sự hướng dẫn của các tình nguyện viên. Đặc biệt, những người bạn nước nài tham gia chương trình cũng tỏ ra vô cùng thích thú khi lần đầu tiên được thử sức với một món ăn truyền thống của Việt Nam.


105990a02_1.jpg

Các bạn trẻ tập gói bánh chưng.


1111ce8bb_2..jpg

Vui mừng với thành quả trong tay.


Là một hoạt động không thể thiếu mỗi dịp xuân về, tục xin chữ đầu năm cũng đã được những người thực hiện chương trình tái hiện rất thành công. Dưới sự hướng dẫn của bác Khiết – một nghệ nhân tâm huyết, thường tham gia viết chữ ủng hộ trong các chương trình hiến máu nhân đạo, các bạn đã được thử sức mình với nghệ thuật thư pháp. Kết thúc chương trình, bác Khiết đã tặng cho mỗi bạn một bức thư pháp như một món quà thay lời chúc tốt lành nhân dịp năm mới.


11044732b_3.jpg

Thử sức với nghệ thuật thư pháp.


Bên cạnh đó, các bạn trẻ còn được tham gia vào một số trò chơi dân gian truyền thống trong dịp Tết của người Việt như: Bịt mắt bắt dê, Rồng rắn lên mây, Đá gà, Đồ tượng,…


11046515e_5.jpg

Trò chơi Đá gà.


Tại đây cũng diễn ra buổi talkshow bàn luận về cách thức đón tết của người Việt xưa và nay, bày tỏ quan điểm cá nhân về ý kiến đang được nhiều người quan tâm: có hay không nên gộp Tết Tây và Tết Ta.


11072c9ef_7.jpg

Cành đào bích cùng nồi nước lá thơm đã tăng thêm không khí gần gũi cho buổi talkshow.


Sự kiện “Văn hóa Tết Việt” đã mang đến một không khí Tết cổ truyền thực sự đầm ấm, để lại ấn tượng khó quên trong lòng những người tham gia. Trong bối cảnh hội nhập văn hóa hiện nay, việc tổ chức những chương trình như thế này là thực sự cần thiết, bởi nó không chỉ tạo ra một sân chơi bổ ích cho giới trẻ mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc lưu giữ, phát huy và truyền bá những nét đẹp tinh túy của Tết cổ truyền dân tộc.


Nguyễn Thị Huệ

Lớp Báo mạng điện tử K32 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN