Trò chuyện cùng nàng MC đa tài trường Báo

(Sóng trẻ) - Xinh đẹp, khéo léo và tài năng - đó là những tính từ được người hâm mộ ưu ái dành cho cô nàng MC Đỗ Khánh An. Tuy còn đang là một sinh viên, thế nhưng Khánh An đã đạt được nhiều thành tích đáng nể, đồng thời có kết quả học tập đáng ấn tượng tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Ngày hôm nay, chúng ta sẽ có một cuộc trò chuyện với Khánh An để hiểu rõ hơn về cô nàng 10x cá tính này.

PV: Chào Khánh An, bạn hãy giới thiệu qua một chút về bản thân mình với độc giả được không?

Mình tên là Đỗ Khánh An. Sinh ngày 06/03/2000. Mình sinh ra và lớn lên ở Hà Nội và hiện tại đang là sinh viên của Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Công việc của mình khá đa dạng, mình là BTV/Voice Talent tại VTVCab, đồng thời cũng là một MC tự do, một tiktoker với tài khoản sở hữu hơn 129 nghìn lượt theo dõi.

PV: Được biết Khánh An hiện đang công tác và làm biên tập viên tại VTVCab. Bạn đã theo đuổi công việc này được bao lâu rồi? Và khi mới bắt đầu thử thách bản thân với công việc này, bạn đã làm cách nào để vượt qua những khó khăn ban đầu?

Mình đã làm công việc này được 1 năm rồi. Ban đầu, sau kì thực tập mình đã không được tiếp tục làm việc, lúc đấy thật sự là rất buồn, có hơi nuối tiếc nữa. Tuy nhiên là sau đó mình đã nhận được phản hồi từ công ty rằng họ thấy ấn tượng với năng lực của Khánh An trong quá trình làm việc, đặc biệt là khả năng thu âm. Chính vì vậy nên khoảng nửa năm sau khi có dự án phù hợp, mình đã có cơ hội quay trở lại tiếp tục cộng tác và đó cũng là bước đệm để mình cố gắng hơn. Lúc đó thực sự là thời điểm khá áp lực vì sau một thời gian không làm việc thì mình lo sợ bản thân sẽ không còn tốt như trước, sẽ làm phụ kỳ vọng của mọi người. Nhưng mình đã tự nhủ với bản thân một câu nói của Eleanor Roosevelt : “Không một ai có thể làm cho bạn cảm thấy mình thấp kém nếu không có sự đồng ý của bạn”. Và phải công nhận rằng cách này rất hiệu quả, mình đã tự tin, nắm bắt cơ hội và chắc cũng nhờ cả may mắn nữa mà đã được ngỏ lời trở thành BTV. Sau tất cả thì mọi người thấy đấy, đã có một Khánh An như ngày hôm nay.

a-nh-1.jpg
Khánh An đã trải qua nhiều khó khăn để trở thành một BTV của VTV Cab

 

PV: Ngoài công việc là BTV, Khánh An còn có cho mình kênh Youtube và TikTok riêng được khá nhiều bạn trẻ yêu thích. Vậy cơ duyên nào đã đưa bạn phát triển bản thân theo hướng các kênh mạng xã hội như vậy?

Thực sự mình không nhớ chính xác khoảng thời gian phát triển hai kênh này.  Đối với Youtube, Khánh An xây dựng cách đây 2 năm với mục đích là muốn chia sẻ giá trị sống, những điều tích cực và tốt đẹp tới cộng đồng. Tuy nhiên, rất đáng tiếc do thời gian không nhiều nên đến giờ thỉnh thoảng mình mới lên video thôi chứ cũng không thể cập nhật thường xuyên như trước được.

Còn với TikTok thì nó đến với mình như 1 cái duyên, 1 sự may mắn vậy. Cụ thể là trong 1 lần quay video chơi TikTok, mà bây giờ chúng ta hay gọi là “đu trend” đấy thì video của mình đã được lên xu hướng. Thật sự lúc đấy mình rất vui nhưng bất ngờ nhiều hơn vì không nghĩ một clip giải trí vui vui lại có thể được các bạn đón nhận nhiều như thế. Đến ngày hôm sau, mình tiếp tục làm thêm video và cũng nhận được những lượt like, những bình luận rất tích cực. Qua đây thì mình cũng muốn gửi lời cảm ơn tới những bạn đã để lại phản hồi cho mình khi ấy. Thực sự nếu không nhờ những lời khen, những lời động viên và tất nhiên có cả những câu mang tính chất xây dựng thì mình sẽ không có động lực để cố gắng, để đăng tải video thường xuyên hơn và chính thức trở thành một TikToker.

a-nh-2.jpg
Kênh Tik Tok của Khánh An thu hút được sự chú ý của nhiều bạn trẻ

 

PV: Có thể thấy rằng các công việc của Khánh An cho tới hiện tại đều phải xuất hiện và tiếp xúc với công chúng khá nhiều. Điều này có tạo cho bạn áp lực nào không?

Thật ra cho đến hiện tại mình vẫn chưa đầu tư quá nhiều vào mảng TikTok và cũng chưa bao giờ nghĩ bản thân là một người nổi tiếng nên việc tiếp xúc với công chúng cũng còn khá hạn chế. Cho nên đến hiện tại thì Khánh An vẫn chưa phải chịu áp lực nào trong công việc TikToker, vì tất cả các bạn đều để lại những bình luận dù khen hay không thì cũng rất tích cực, rất mang tính chất xây dựng nên mình đều ghi nhận tất cả và cố gắng từng ngày.

PV: Hẳn việc tham gia các nền tảng mạng xã hội sẽ khiến bạn gặp phải những ý kiến trái chiều của người dùng. Những lúc như vậy bạn có suy nghĩ như thế nào về những ý kiến họ đưa ra?

Mình cũng nhận được một số bình luận tiêu cực cho các video giả giọng, một số bạn bảo là giọng mình không giống mà vẫn giả giọng này. Nhưng mà chỉ 1 lượng rất nhỏ thôi và như mình cũng đã nói, tất cả các bình luận dù khen hay chê thì mình nghĩ nó đều mang tính chất xây dựng, là những góp ý để bản thân mình tốt hơn nên mình xin ghi nhận và cố gắng.

PV: Thật sự khâm phục khi thấy Khánh An có thể đảm nhận một lúc nhiều công việc như vậy. Vậy làm thế nào để bạn cân bằng giữa việc học khi đang là sinh viên năm cuối và công việc hiện tại bạn đang đảm nhiệm?

Ngoài làm ở đài truyền hình thì thỉnh thoảng mình cũng nhận thêm job ở ngoài nữa vì Khánh An còn là 1 MC freelancer. Tuy nhiên mình chưa bao giờ nhận nhiều việc đến mức quá tải và luôn sẵn sàng từ chối công việc bên ngoài nếu không có thời gian. Vì mình không muốn bản thân ôm đồm quá nhiều việc mà lại không thể đảm bảo hiệu quả của nó. Khi mình được nhận lương từ các job thì mình muốn làm tốt nhất có thể, phải đảm bảo cả chất lượng chứ không chỉ là doanh số. Và mấu chốt hơn nữa là mình cân nhắc được việc gì là quan trọng nhất, việc gì nên làm ngay và việc gì có thể dời lại.

Ví dụ như hiện tại mình còn là sinh viên, việc học là quan trọng nhất thì mình sẽ không bao giờ xếp lịch đi làm vào giờ học, không bỏ học để đi làm, đặc biệt là vào các kì thi. Các bạn cũng biết sinh viên trường Báo “nổi tiếng” có một mùa thứ 5 trong năm, đó là “mùa deadline”. Và trong khoảng thời gian ấy thì mình sẽ nhận bớt công việc đi để dành thời gian làm bài tập, ôn luyện tốt hơn.

a-nh-3.jpg
Cho dù công việc bận rộn nhưng cô nàng 10x vẫn đạt những thành tích học tập đáng nể tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

 

PV: Vậy công việc này hẳn phải là điều mà An ấp ủ và đam mê từ rất lâu rồi?

Nói là công việc hiện tại là đam mê hàng đầu của mình thì cũng không hẳn nhưng nó vẫn là một ngành mà mình yêu thích. Thực sự là từ trước đến giờ, Khánh An vẫn luôn muốn nổi bật hơn với vai trò là một người dẫn chương trình nhưng có thể do mình chưa có đủ cơ hội, như chúng ta hay nói là phải “thiên thời - địa lợi - nhân hòa”. Và mình phải tự công nhận một điều là mình không phải một cô gái có thể bất chấp tất cả để chạy theo sở thích, vì bản thân cũng còn rất nhiều vấn đề khác phải quan tâm. Mình cũng học cách chấp nhận với việc ít cơ duyên với nghề dẫn để đến với một lựa chọn thích hợp hơn: Bạn có thể không làm được công việc mình đam mê nhưng bạn vẫn có một công việc mình yêu thích để làm, để cống hiến cho xã hội và có được nguồn thu nhập đã là một điều quý giá rồi.

PV: Hiện tại, rất nhiều bạn trẻ cũng muốn được trở nên nổi tiếng, muốn trở thành KOLS, YouTuber,... nhưng không phải vì đam mê với lĩnh vực đó mà bị cuốn hút bởi vẻ hào nhoáng bên ngoài mà họ thấy. Bạn nghĩ sao về điều này và có điều gì muốn gửi gắm tới mọi người không?

Thực ra, bản thân mình cảm thấy cuốn hút với sự hào nhoáng cũng là một dạng đam mê đó chứ, điều này không có gì là xấu. Chúng ta đừng đánh đồng sự thực dụng bất chấp và cuốn hút với một thứ gì đó. Không ai cấm chúng ta mơ ước cả, quan trọng là chúng ta thực hiện nó thế nào, với mục đích ra sao thôi. Miễn sao bạn có thể thành công bằng chính năng lực của bản thân, bạn có thể lan tỏa được những giá trị tích cực tới cộng đồng là đã rất tuyệt vời rồi. Đứng trước vấn đề này, mình có một câu mà bản thân khá tâm đắc muốn gửi tới mọi người, mong đó sẽ là một lời nhắn nhủ hữu ích và cũng có thể là lời động viên tới tất cả các bạn: “Where there is a will, there is a way”.

PV: Cảm ơn bạn đã tham gia buổi phỏng vấn ngày hôm nay và mong bạn sẽ luôn gặp nhiều may mắn trong công việc và cuộc sống.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN