Trung Quốc phong tỏa Thâm Quyến, nhiều đơn hàng về Việt Nam mắc kẹt

(Sóng trẻ) - Gần một tuần nay, toàn bộ thành phố Thâm Quyến nằm trong vùng phong tỏa do tái bùng phát COVID-19. Nhiều đơn hàng quốc tế rơi vào tình trạng mắc kẹt, lùi lịch giao hàng.

Thành phố này là nơi đặt trụ sở của nhiều công ty hàng đầu Trung Quốc như nhà sản xuất thiết bị viễn thông, di động thông minh Huawei, hãng xe điện BYD Auto, hãng bảo hiểm Ping An Insurance hay các “đại gia” công nghệ như Tencent, Alibaba.

Người dân xếp hàng test nhanh tại Thẩm Quyến
Người dân xếp hàng test nhanh tại Thâm Quyến

Quyết định trên được đưa ra sau khi Thâm Quyến ghi nhận 60 ca nhiễm COVID-19 mới trong ngày Chủ nhật.

Trên các mạng xã hội, nhiều người không khỏi lo lắng khi thấy đơn hàng sau gần cả tháng vẫn nằm ở kho Thâm Quyến. Ngoài ra, vì tình hình COVID-19, nhiều kho hàng quốc tế tại Nghĩa Ô, Thượng Hải cũng gặp tình trạng trì trệ.

 

Từ ngày 13/3, chính quyền Trung Quốc thực hiện phong tỏa Thâm Quyến - Trung tâm Công nghệ với 17 triệu dân và nằm sát Hong Kong. Người dân ở Thâm Quyến được yêu cầu ở nhà và chỉ được ra ngoài nếu cần mua nhu yếu phẩm. Dịch vụ giao thông công cộng như xe buýt, tàu điện ngầm tạm ngừng hoạt động từ ngày 14 đến 20/3. Trong thời gian này, TP sẽ tiến hành 3 đợt xét nghiệm diện rộng với người dân.

Như vậy, các đơn hàng từ Trung Quốc đi qua các khu vực trên sẽ dừng tại đây ít nhất thêm một tuần và dự kiến về đến Việt Nam trong khoảng 10-20 ngày tiếp theo.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN