"Từ thiện phải xuất phát từ tâm"

(Sóng trẻ)- Lê Hồng Yến (1991, Kim Mã, Hà Nội) – chủ nhiệm Thiện nguyện Tâm Phúc (TNTP) luôn tâm niệm ‘Từ thiện phải xuất phát từ tâm’.

TNTP dù chỉ mới thành lập được hơn một năm nhưng đã tổ chức được rất nhiều hoạt động từ thiện ý nghĩa, góp phần sẻ chia khó khăn với những số phận kém may mắn. Hồng Yến chia sẻ: “Mình chỉ có công thành lập tổ chức, còn để duy trì được các hoạt động tình nguyện là nhờ vào tấm lòng hảo tâm và sự nhiệt huyết của các thành viên TNTP”.

f441d43dc_1.jpg

Hồng Yến (nài cùng bên trái) cùng các thành viên của Thiện nguyện Tâm Phúc.

Cơ duyên với thiện nguyện

Nhắc đến lý do quyết định thành lập TNTP, Hồng Yến chân thật: “Do hồi nhỏ hay được theo bố mẹ đi từ thiện, mình cảm nhận được sự xúc động và vui mừng của những số phận kém may mắn khi được nhận những món quà ấm áp tình thương”. 

Từ đó trong trái tim cô gái trẻ luôn ấp ủ dự định về một tổ chức thiện nguyện, sẻ chia khó khăn với những mảnh đời bất hạnh. TNTP là tâm huyết tuổi trẻ chan chứa yêu thương của Hồng Yến. Trong suốt hơn một năm qua, Yến đã cùng các thành viên trong nhóm tổ chức nhiều hoạt động từ thiện ý nghĩa. 

Những ngày lễ, nhóm đều đặn tổ chức hoạt động đi tình nguyện vào mỗi ngày cuối tuần, ít nhất là 2-3 lần trong một tháng. Chùa Bồ Đề là địa điểm cố định tổ chức các hoạt động thiện nguyện, còn vào các ngày lễ sẽ chia nhóm đến nhiều khu vực nội thành. 

f441d43dc_2.jpg

 Thiện nguyện Tâm Phúc tổ chức Tết Trung Thu cho trẻ em chùa Bồ Đề.

Đối với những buổi từ thiện nhỏ ở chùa Bồ Đề thì kinh phí hầu hết đều do các thành viên trong nhóm ‘chung tay góp sức’. Những hoạt động với quy mô lớn hơn, TNTP sẽ kêu gọi sự giúp đỡ của xã hội sẻ chia với những hoàn cảnh khó khăn. Dù chỉ là những suất cơm đơn sơ, những tấm áo, cuốn sách nhưng tất cả đều chứa đựng tình yêu thương vô bờ bến của những con người nhân ái. 

f441d43dc_3.jpg

 TNTP tặng đồ ăn và quần áo cho người vô gia cư trong đêm giáng sinh.

Đường không rải đầy hoa

Với trái tim nhân hậu của cô gái hơn hai mươi lăm, Hồng Yến luôn trăn trở, mong muốn đưa TNTP ngày càng phát triển, tạo được niềm tin với các nhà hảo tâm khi họ tâm ý giúp đỡ người nghèo. Tuy nhiên, có một thực tế đáng buồn là hiện nay có nhiều tổ chức từ thiện tự phát lợi dụng danh nghĩa làm tình nguyện nhằm mưu lợi cá nhân. Đối với chủ nhiệm TNTP những hành động đó “chẳng khác nào những tội ác và cần phải bị pháp luật trừng trị nghiêm khắc”. 

Mỗi khi tổ chức hay phát động quyên góp từ thiện, Hồng Yến luôn cố gắng cho mọi người thấy được quá trình hoạt động rõ ràng. Theo cô làm từ thiện phải cho mọi người thấy được sự chân thành, không nên khoa trương và ồn ào. Dù đôi khi xảy ra mâu thuẫn hay căng thẳng do áp lực công việc, nhưng những thành viên của TNTP vẫn luôn một lòng cùng nhau hướng đến các giá trị nhân văn. 

Qua việc tổ chức và tham gia hoạt động thiện nguyện Hồng Yến tâm sự: “Mình có thêm nhiều người anh, người chị, người bạn và cả những đứa em tốt, luôn chia sẻ khó khăn mỗi lúc hoạn nạn. TNTP là nơi mình gửi gắm tất cả tâm huyết và trái tim mình”.

“Mỗi khi đến chùa Bồ Đề, mọi người đều quấn quýt và tâm sự với nhau như người một nhà”. 
Chia sẻ về dự định trong tương lai gần của TNTP, Hồng Yến bật mí nhóm sẽ tổ chức nhiều hoạt động từ thiện hơn nữa trong dịp tết Nguyên đán sắp tới. 

Đặng Ngân
Đa phương tiện 34a2

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN