Tưng bừng Hội chợ việc làm Nhật Bản NIN2 JOB FAIR 2016

(Sóng trẻ) - Ngày 27/11, hội chợ việc làm Nhật Bản Nin2 Job Fair 2016 được tổ chức tại Trung tâm hợp tác nguồn nhân lực Việt Nam – Nhật Bản (VJCC) nằm trong Đại học Nại Thương, Hà Nội. Chương trình đã thu hút đông đảo các bạn sinh viên đến tham dự để tìm kiếm cho mình một công việc lý tưởng.

Hội chợ việc làm Nhật Bản Nin2 Job Fair 2016 do Bộ Công Thương - Thương mại Nhật Bản (METI) phối hợp cùng TOP CAREER Việt Nam tổ chức. Đây là chương trình được tổ chức nhằm kết nối các tài năng trẻ với các doanh nghiệp Nhật Bản, giúp các bạn trẻ có thể tìm được những việc làm phù hợp với trình độ và mong muốn của bản thân.

120fbbc58_anh_2.jpg
Rất nhiều vị trí công việc với đại ngộ hấp dẫn đến từ 16 công ty Nhật Bản

Khi đến với chương trình, các bạn sinh viên, cựu sinh viên tốt nghiệp năm 2015 sẽ được tham gia phỏng vấn và nhận việc làm với các công ty Nhật Bản hàng đầu Việt Nam. Có tới 16 công ty nổi tiếng của Nhật Bản như Panasonic, Prime Delica, Denso Manufacturing,… đã trực tiếp xét duyệt CV và phỏng vấn các bạn trẻ tài năng tại Hà Nội. Các ngành nghề được tuyển dụng chủ yếu là kinh tế, kĩ thuật, điện tử, ngân hàng, makerting, phiên dịch.

120fbbc58_anh_3.jpg
Các chuyên viên đến từ những công ty Nhật Bản trực tiếp phỏng vấn và nhận xét CV

Bên cạnh đó, trong khuôn khổ hội chợ còn có nhiều hoạt động bổ ích dành cho những bạn mới hoặc sắp ra trường như hoạt động “Lunch Seminar” nhằm chia sẻ kinh nghiệm làm việc tại các công ty Nhật. Những “đàn anh” có nhiều năm kinh nghiệm đã chia sẻ cảm nghĩ, cái được, cái mất và những lưu ý khi các bạn trẻ bắt đầu làm việc tại công ty của Nhật Bản.

“Lunch Seminar” còn hướng dẫn các bạn đang là sinh viên năm 2, 3 cách viết CV, chỉnh sửa CV sao cho làm nổi bật được năng lực của bản thân để thu hút nhà tuyển dụng. Kết thúc hội chợ là talkshow về chủ đề chia sẻ kinh nghiệm khi đi phỏng vấn với các công ty Nhật và giới thiệu xu hướng tuyển dụng tại Nhật Bản hiện nay. 

120fbbc58_anh_4.jpg
Các bạn sinh viên chỉnh sửa lại CV của mình sao cho thật hấp dẫn và nổi bật

Bạn Bùi Thị Thu Hương đến từ Học viện Báo chí Tuyên Truyền chia sẻ cảm nghĩ khi đến thăm quan hội chợ: “Mình không có dự định đến để tìm kiếm việc làm mà chỉ muốn học hỏi kinh nghiệm thôi những rất ấn tượng với cách làm việc chuyên nghiệp của các công ty Nhật, những kinh nghiệm được anh chị chia sẻ cũng rất bổ ích. Tuy nhiên, hội chợ không có nhiều việc làm liên quan đến ngành truyền thông mà chỉ tập trung vào khối ngành kĩ thuật.”

Hội chợ việc làm Nhật Bản Nin2 Job Fair là một chương trình thể hiện tình hữu nghị và sự hợp tác quốc tế giữa Việt Nam và cường quốc hàng đầu châu Á là Nhật Bản. Hội chợ việc làm đã trở thành cầu nối giữa nhân tài trẻ Việt Nam với các công ty Nhật. Qua đây, các bạn trẻ tìm được công việc lý tưởng với chế độ đãi ngộ cao, văn hóa công ty tốt và giải tỏa áp lực tìm kiếm việc làm vốn đã rất căng thẳng của sinh viên Việt Nam hiện nay.

Trần Thị Ngọc Mai
Đa phương tiện k34A2

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tuần trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

Sóng trẻ - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN