Văn Giang: Quất được mùa, người trồng quất phấn khởi đợi Tết về

(Sóng trẻ) - Khác với năm nái, quất năm nay được các chủ cây cho biết được mùa và có giá thành cao hơn. Không khí xuân đang tràn về trong từng trang trại quất của người dân vùng Văn Giang, Hưng Yên.

Mỗi dịp Tết đến xuân về, mọi người lại nô nức sắm sửa cho một cái Tết chứa đựng nhiều điều mới tốt đẹp hơn, thành công hơn năm nái. Nhắc đến Tết không chỉ nhắc đến “bánh chưng xanh, thịt mỡ, dưa hành, câu đối đỏ”, Tết còn là dịp để mọi người trang trí lại mái ấm gia đình, làm cho tổ ấm của mình đượm màu của năm mới.

Với ý nghĩa tượng trưng cho một gia đình đầm ấm, sum vầy thì những cây quất cảnh là một lựa chọn thông minh cho mỗi người. Quất không chỉ đẹp mà còn hội tụ ngũ hành tương sinh tương khắc. Nụ hoa màu trắng tượng trưng cho Kim, lá màu xanh cho mệnh Thủy, thân màu đen xám tượng trưng cho Mộc, kết hợp trái quất màu cam đỏ tượng trưng cho Hỏa và cuối cùng cũng vì cây trồng bằng đất (Thổ) ở trong chậu. Như vậy quất là sự lựa chọn không thể thiếu trong mỗi gia đình.

d844a9d75_hinh_anh_1.jpg

d844a9d75_hinh_anh_2.jpg
Cây quất gắn liền với ngày Tết của nhiều gia đình ở miền Bắc

Khác với năm nái, quất năm nay được các chủ cây cho biết được mùa và có giá thành cao hơn năm nái. Các thế cây cũng đa dạng và đẹp mắt hơn, khách mua có thể thoải mái lựa chọn cho gia đình mình những cây ưng ý nhất để về trang trí cho tổ ấm của mình với những mong ước cho một năm thịnh vượng và may mắn.

Chia sẻ với chúng tôi anh Trương Văn Biển, chủ một vườn quất ở Văn Giang cho biết: “Năm nay quất được mùa, thời tiết lại ủng hộ nên chúng tôi cũng mừng lắm. Năm nay dự kiến quất sẽ có giá thành cao hơn năm nái bởi vì diện tích đã bị thu hẹp so với năm trước”.

f66c3396f_hinh_anh_3.jpg
Người bán và người thu mua quất háo hức đợi xuân về

Những ngày này cũng là dịp để các nhà buôn đặt hàng và chuẩn bị thu mua quất với hi vọng sẽ bán được nhiều hơn năm nái. “Năm nay các vườn quất có giá bán cao hơn trước, nhiều kiểu dáng rất bắt mắt, thời tiết ủng hộ, quả chín rất đều. Tôi hi vọng sẽ bán được hết hàng trong thời gian sớm nhất”, anh Phạm Văn Thức (Hà Đông, Hà Nội) - một chủ buôn quất chia sẻ.

Dưới đây là một số hình ảnh về quất Tết 2015:

f66c3396f_hinh_anh_4.jpg

f66c3396f_hinh_anh_5.jpg

c7e5d5daa_hinh_anh_6.jpg

c7e5d5daa_hinh_anh_7.jpg

Nguyễn Mơ
Báo Mạng điện tử K34

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật5 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN