Văn hóa lãnh đạo: “Ở đây ai là sếp?”

(Sóng trẻ) – Sáng 26/6, Học viện Báo chí và Tuyên truyền phối hợp với Cộng đồng doanh nghiệp Cấy nền tổ chức sự kiện Thông tin khoa học với chủ đề: “Văn hoá lãnh đạo trong doanh nghiệp” tại Hội trường C, Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

163994441__mg_8617.jpg

Buổi Thông tin khoa học diễn ra tại hội trường C, Học viện Báo chí và Tuyên truyền

Buổi Thông tin khoa học có sự tham dự của thầy Phạm Minh Sơn - Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện; thầy Lưu Văn An - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc phụ trách Học viện; cô Nguyễn Thị Trường Giang - Thường vụ Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện; các cán bộ giảng viên, sinh viên của trường cùng với gần 400 đại biểu đến từ các doanh nghiệp khác nhau. 

Diễn giả tham dự và giao lưu có Giáo sư Phan Văn Trường. Không chỉ là lãnh đạo của một công ty lớn về giao thông, công nghệ, G.S Phan Văn Trường còn là chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đàm phán quốc tế và là cố vấn của Chính phủ Pháp về Thương mại Quốc tế. 

163994441_a2.jpg

Giáo sư Phan Văn Trường tự tin chia sẻ những bí quyết của mình trong lĩnh vực kinh doanh

Đến với buổi Thông tin khoa học, diễn giả Phan Văn Trường đã chia sẻ những câu chuyện trong suốt mấy chục năm làm nghề của mình: “Cách đây 30 năm, thầy đã phải đưa ra ước tính: 5 năm sau doanh thu của mình bao nhiêu? 5 năm sau lợi nhuận sẽ như thế nào? và phải ước toán cổ phiếu của công ty sẽ tăng lên bao nhiêu? Không những thế, trong 5 năm ấy thầy nhất định phải thực hiện thành công ước tính đó. Có lẽ, sau nhiều lần phải chạm trán với những vấn đề khó khăn, với những con số như thế mà thầy nhận ra rằng: Ô! Nghề quản trị thật là đơn giản".

163994441_4.0.jpg

d1ecfa300_a6.jpg

Những câu chuyện của vị diễn giả khiến bao nhiêu người thán phục

“Trong một buổi học, thầy luôn giới hạn số lượng người tham gia để buổi học ấy đạt hiệu quả tốt nhất. Tuy nhiên lâu lâu mình cũng phải thay đổi, làm cái gì đó “đại trà” một tí, nếu lúc nào cũng giữ không gian giao lưu nhỏ hẹp như thế thì không tốt".

“Thầy rất vui và bất ngờ vì buổi thảo luận này thu hút được sự quan tâm của rất nhiều người.Mong rằng những gì thầy chia sẻ ngày hôm nay sẽ thực sự có ý nghĩa với các bạn.” – Diễn giả Phan Văn Trường nói trong niềm vui sướng.

163994441_a4.1.jpg

163994441_a3.jpg

Diễn giả tận tình giải đáp từng thắc mắc

Trả lời thắc mắc của một giáo viên về việc làm thế nào để quản lý tốt và nâng cao kết quả cho một lớp học? Ông cho rằng: “Thưởng phạt chỉ là kết quả, nếu muốn kết quả tốt thì nội dung mà giáo viên mang đến cho các em học sinh phải hoàn hảo".

Thầy chưa bao giờ nghĩ bản thân mình là thầy, bởi mỗi người trong xã hội đều đưa đến cho mình một bài học nhất định. Vì vậy trong xã hội này, ai cũng là thầy ai cũng là trò”. 

Khi được G.S Phan Văn Trường trực tiếp chia sẻ kinh nghiệm, chị Phạm Nhung - người sáng lập thương hiệu 9MẮM bày tỏ: “Không phải lãnh đạo cứ kè kè ở công ty, đầu bù tóc rối là kiểm soát tốt hơn lãnh đạo thong dong, ung dung tự tại và làm nhiều việc ở bên nài đâu nhé. Một tướng giỏi là người ngồi ở 1 nơi mà có thể điều binh khiển tướng ở cách xa vạn dặm".

d1ecfa300_a5.jpg

“Tôi đã giải phóng tôi khỏi 9MẮM. Nghĩa là dù tôi không có mặt thường xuyên ở công ty nhưng tôi biết tất cả các anh chị em vẫn đang nỗ lực làm việc hết mình. Tôi vẫn đang kiểm soát tốt tình hình và họ sẽ luôn nhận được sự trợ giúp của tôi mỗi khi cần".  (Trích: Facebook)

Bạn Đ.T.N – sinh viên năm nhất, chuyên ngành Quan hệ Quốc tế và truyền thông Toàn cầu - Học viện Báo chí và Tuyên truyền chia sẻ cảm xúc sau khi tham dự buổi Thông tin khoa học: “Sau khi nghe những chia sẻ của thầy, mình cảm thấy bản thầy tràn đầy năng lượng. Mình thấy G.S Phan Văn Trường thực sự là một người thầy nhiệt huyết, tài năng. Cảm ơn Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã tạo cơ hội cho mình gặp thầy. Cảm ơn thầy đã đến và chia sẻ những kinh nghiệm đáng quý".

Kết thúc buổi giao lưu là những tiếng vỗ tay cùng nụ cười mãn nguyện, đặc biệt là những sự yêu quý, ngưỡng mộ và lòng biết ơn mà mọi người dành cho Giáo sư Phan Văn Trường. 

d1ecfa300_a7.jpg

Mọi người nán lại sân khấu chụp ảnh lưu niệm cùng vị diễn giả đại tài

Một số hình ảnh trong buổi Thông tin khoa học:

d1ecfa300_a8.jpg

d1ecfa300_a9.jpg

Các đại biểu chăm chú lắng nghe từng lời chia sẻ của Giáo sư Phan Văn Trường và cẩn thận ghi lại vào một cuốn sổ nhỏ

e62daf029_10.jpg

Ông miệt mài kí từng cuốn sách để gửi đến mọi người

e62daf029_12.jpg

e62daf029_11.jpg

Các đại biểu không giấu được cảm xúc vui sướng khi được trực tiếp gặp diễn giả 

Kim Duyên – Phương Thảo







Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN