!Vietnam giành quán quân cuộc thi “Nhà truyền thông tài ba – IC Master 2018”

(Sóng trẻ) - 18h30 tại Hội trường A, Học viện Nại giao đã diễn ra vòng chung kết cuộc thi “Nhà Truyền thông tài ba – IC Master 2018” với chủ đề “Welcome to Vietnam 4.0”. Trải qua hai phần thi đầy kịch tính, đội thi !Vietnam với dự án “App tích hợp VIETNAM” đã xuất sắc vượt qua hai đối thủ nặng ký để dành được ngôi vị quán quân.

Nhằm đáp ứng nhu cầu của các bạn trẻ có niềm đam mê và muốn trải nghiệm môi trường truyền thông chuyên nghiệp, khoa Truyền thông và Văn hóa đối nại thuộc Học viện Nại giao đã tổ chức cuộc thi IC Master, từ đó tìm kiếm và bồi dưỡng những nhân tố, tài năng, triển vọng, hội tụ đầy đủ những tố chất của một nhà truyền thông tương lai. 

d05e9f864_3_2.jpg

Vòng bán kết diễn cuộc thi IC Master diễn ra từ ngày 26/4 – 26/5/2018  

Xuyên suốt 6 tháng tổ chức với 3 vòng thi căng thẳng, hấp dẫn, ba đội thi xuất sắc nhất đã cùng nhau hội tụ về đêm chung kết này, với 3 đề tài quy mô được đánh giá cao: Dự án app chụp hình t It (nhóm XSEX); Dự án ứng dụng Vina, tìm bạn đồng hành khi đi du lịch (nhóm Colo) và Dự án app tích hợp Vietnam (nhóm !Vietnam).

Đêm chung kết có sự góp mặt của các vị giám khảo giàu kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực truyền thông, khởi nghiệp gồm có: Bà Lê Thiên Hạnh Trang, Giám đốc của lden Bee; Doanh nhân Đỗ Mạnh Hùng, CEO tại Công ty CP Công Nghệ Giáo dục Novaedu; Ông Tùng Lee, thành viên sang lập REG, giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền; Đạo diễn Lương Minh Đức, Giám đốc Trung tâm tin tức (VTC1), Đài truyền hình kỹ thuật số VTC. 

d05e9f864_2.jpg

Đội ngũ ban giám khảo vô cùng tận tình của mùa thi IC Master 2018 
 
Trải qua vòng thi trình bày dự án, ba đội thi đã thể hiện sự hiểu biết, kinh nghiệm, sự tự tin và tài năng của những nhà làm truyền thông tương lai. Đội !Vietnam dẫn đầu với số điểm bình chọn là 131, xếp vị trí thứ hai là đội Colo với số điểm là 129, xếp thứ 3 và giành giải ba của chương trình đó chính là đội XSEX với số điểm 111.  

243f8c3d6_3_1.jpg
 
Giải ba thuộc về đội XSEX 

d05e9f864_4.jpg

Khán giả trong hội trường rất hào hứng với phần thi của cả ba đội

Kết thúc vòng thi trình bày, 2 đội có số điểm cao nhất bước vào vòng thi phản biện. Thể lệ vòng thi đưa ra cho mỗi đội thời gian 7 phút vừa hỏi vừa trả lời. Sau những màn tranh đấu quyết liệt, với những câu hỏi trọng tâm, lập luận chặt chẽ, ban giám khảo đã có cơ sở để lựa chọn ra đội xuất sắc hơn để giành ngôi vị quán quân là đội !Vietnam. 
      
d05e9f864_5.jpg

Giải nhất thuộc về đội thi !Vietnam với 5 thành viên của nhóm

243f8c3d6_6.jpg

Giải nhì thuộc về đội Colo cùng 3 thành viên nhóm

Cuộc thi đã nhận được sự thu hút, quan tâm của rất nhiều các bạn trẻ có niềm đam mê làm truyền thông.  Đặc biệt, chương trình năm nay đã tìm ra ba đội thi xuất sắc nhất cùng những phần thi đầy ấn tượng thuyết phục ban giám khảo và khán giả. 

243f8c3d6_8.jpg

Bạn Đinh Thái Thùy Linh, thành viên nhóm Colo

efcefec14_7.jpg

BTC chương trình cùng 3 đội chơi chụp ảnh lưu niệm

Trả lời phỏng vấn, bạn Đinh Thái Thùy Linh, sinh viên năm ba Học viện Báo chí và Tuyên truyền (thành viên nhóm Colo) chia sẻ cảm nhận: “Khi biết đến chương trình thì tôi mới là sinh viên năm hai của Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Lúc đầu tôi không định tham gia vì bản thân thấy khá ngại, chưa có nhiều kinh nghiệm trong làm truyền thông. Nhưng vì đam mê và muốn học hỏi, trau dồi kiến thức, tôi vẫn quyết định thử sức. Khoảng thời gian tham gia dự thi, tôi khá áp lực từ việc tìm đồng đội cùng thi, giải quyết những đề bài đầu tiên của chương trình, dành nhiều thời gian, công sức cho những sản phẩm, đề án sao cho kịp thời gian. Sau tất cả những cố gắng đó, giải nhì mà cả nhóm đạt được, đó là một động lực vô cùng to lớn thúc đẩy tôi sẽ cố gắng trong tương lai để trở thành một nhà truyền thông giỏi và có những kết quả cao”.  

Huyền Chi

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN