Tiếp cận hành trình 30 năm bôn ba cứu nước của Chủ tịch Hồ Chí Minh dưới một góc nhìn mới

(Sóng trẻ) - Nhân dịp 79 năm ngày thành lập đất nước (2/9/1945-2/9/2024), ngày 27/9 tới, dự án “Việt Nam và những người bạn” cho ra mắt triển lãm trực tuyến mang tên “Ngọn đuốc soi đường”. Sự kiện mang tới cho công chúng cái nhìn toàn cảnh về hành trình ra đi tìm đường cứu nước của chủ tịch Hồ Chí Minh theo một cách rất riêng.

Ngày 5/6/1911 đánh dấu mốc khởi đầu cho hành trình ra đi tìm đường cứu nước của người thanh niên Nguyễn Tất Thành. Tại bến cảng Nhà Rồng, chàng trai trẻ bước chân lên con tàu Amiral Latouche Tréville, đem theo khát vọng giải phóng đất nước khỏi xiềng xích nô lệ. 

Trong hơn 30 năm bôn ba, Người đã “hòa mình” vào các phong trào đấu tranh của giai cấp công nhân và nông dân ở Châu Á, Châu Âu, Châu Phi và Bắc Mỹ. Từ đó, lĩnh hội và chắt lọc những bài học tinh túy nhất của con đường giải phóng dân tộc ở các quốc gia khác. 

3-1654395465669.png
Bến cảng Nhà Rồng - nơi bắt đầu hành trình cứu nước của chủ tịch Hồ Chí Minh. (Ảnh: Tư liệu TTXVN)

Năm 1920, bản “Sơ thảo lần thứ nhất những luận cương về vấn đề dân tộc và vấn đề thuộc địa” của Lê Nin đã đem một luồng sáng hy vọng tới chàng trai Nguyễn Ái Quốc. Người tìm ra được “hình hài của nước”, từng bước thay đổi vận mệnh của cả dân tộc Việt Nam.

Nhân dịp kỷ niệm 79 năm Ngày Quốc khánh, cũng như tri ân những công lao to lớn của chủ tịch Hồ Chí Minh, dự án “Việt Nam và những người bạn” tổ chức triển lãm với chủ đề “Ngọn đuốc soi đường”. Tại sự kiện, các bạn trẻ sẽ có cơ hội trải nghiệm góc nhìn của Người với thời cuộc, cũng như được ngắm nhìn những địa điểm mà Người đã đi qua trong hơn 30 năm dưới minh họa sinh động. 

untitled-design.png
Dự án sẽ chính thức ra mắt triển lãm vào ngày 27/9 trên nền tảng Wix. (Ảnh: BTC)

Đến với website, mọi người có thể theo dõi các hoạt động nổi bật của Người trong chuyến đi “tìm hình của nước” thông qua tương tác với bản đồ. Bên cạnh đó, người tham gia cũng có thể tiếp cận với một số thông tin thú vị (fun facts) trong hành trình của Người. 

Bằng cách tương tác trực tiếp với bản đồ, các bạn trẻ có thể lựa chọn tìm đọc thông tin về hoạt động của Chủ tịch Hồ Chí Minh ở những quốc gia mình muốn, qua đó tăng tính chủ động và linh hoạt về thời gian cũng như cách tiếp cận thông tin. Ngoài ra, những hình ảnh minh họa trực quan, hiệu ứng sinh động giúp các câu chuyện trở nên cuốn hút hơn, mang đến nhiều trải nghiệm thú vị.

Đây là một cách tiếp cận mới lạ và sinh động, đưa giới trẻ đến gần hơn với hành trình của Chủ tịch Hồ Chí Minh nói riêng và lịch sử nước nhà nói chung, hứa hẹn lan tỏa ý nghĩa tốt đẹp của lịch sử và mối quan hệ ngoại giao tới đông đảo công chúng trẻ trên khắp cả nước.

“Việt Nam và những người bạn” là một dự án phi lợi nhuận về văn hoá, lịch sử, ngoại giao được thành lập bởi các bạn trẻ từ các trường Đại học, THPT trong và ngoài nước như: Đại học Ngoại thương TP Hồ Chí Minh, Học viện Hành chính Quốc gia, Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, Trường THPT chuyên Quốc Học Huế,... 

Sau 5 mùa hoạt động, dự án đã đạt được nhiều thành tựu lớn với hơn 31.000 lượt theo dõi trên Facebook cũng như nhiều bài đăng mang tính thông tin có ảnh hưởng lớn.

Các thông tin chi tiết về Triển lãm “Ngọn đuốc soi đường” sẽ được đăng tải trên fanpage dự án tại: https://www.facebook.com/Vietnamandfriend

 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Trung thu trong đôi mắt ngàn sao

Trung thu trong đôi mắt ngàn sao

Tin nổi bật1 ngày trước

(Sóng trẻ) - Tết Trung thu trong tín ngưỡng người Việt được xem là Tết của trẻ em. Nhưng, tại nhà X1, ngõ 17 Hoàng Ngọc Phách, phóng viên được chứng kiến một cái Tết Trung thu đặc biệt. Tết Trung thu của những đứa trẻ mang hình hài “trưởng thành”.

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN